Thứ Ba, 22/10/2024 12:51 CH
Ấm áp những tấm lòng đến với công nhân
Thứ Tư, 07/02/2018 08:27 SA

Một tiết mục văn nghệ tại chương trình Mừng Đảng quang vinh do Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh và Hội Cựu chiến binh khối cùng Công đoàn Khu kinh tế tổ chức - Ảnh: TRUNG HIẾU

Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh vừa phối hợp với Hội Cựu chiến binh khối và Công đoàn Khu kinh tế tổ chức chương trình Mừng Đảng quang vinh năm 2018, trao quà tết cho công nhân, người lao động. Chương trình nhằm giúp công nhân và người lao động đón tết vui tươi, đầm ấm.

 

Công nhân tranh tài

 

“Chương trình Mừng Đảng quang vinh được Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hàng năm. Trong mỗi chương trình, ngoài tổ chức cho công nhân, người lao động giao lưu văn nghệ, Đoàn khối còn trao quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhằm chia sẻ và giúp họ đón tết cổ truyền với nhiều niềm vui, đầm ấm và đủ đầy”, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Văn Đệ cho biết.

Đúng 16 giờ, tại khu đất trống nằm trong Khu công nghiệp Hòa Hiệp, hàng trăm công nhân các công ty, xí nghiệp đã có mặt để tham gia thi đấu, cổ vũ các môn: kéo co, đẩy gậy nam - nữ, nhảy thụng nam - nữ giữa công nhân các công ty với nhau. Chị Lê Thị Tím, công nhân Xí nghiệp Chế biến song mây xuất khẩu Hòa Hiệp, là người có mặt rất sớm và đại diện cho xí nghiệp thi môn đẩy gậy, cho biết: “Để công nhân được vui chơi, giải trí giảm áp lực công việc, lãnh đạo đã tạo điều kiện cho anh em về sớm tham gia, cổ vũ tiếp thêm sức mạnh cho tôi giành giải nhất môn này”. Cũng như công nhân nữ, các công nhân nam tham gia môn đẩy gậy đều là những người khỏe nhất công ty, xí nghiệp nên các hiệp thi đấu diễn ra rất hấp dẫn. Các cổ động viên cổ vũ, reo hò nhiệt tình, tạo không khí vui tươi, phấn khởi.

 

Trong các môn thi đấu tại hội thao lần này, kéo co để lại ấn tượng nhất. Mỗi đội thi gồm 5 nam, 5 nữ, trong quá trình kéo, nhiều vận động viên bị trượt té, nhưng vẫn bám dây gượng dậy để cùng đồng đội tiếp tục thực hiện phần thi. Các cổ động viên thì liên tục vỗ tay reo hò cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh cho đội mình. Anh Nguyễn Văn Thân, công nhân Công ty CP Điều Phú Yên, nói: “Tham gia hội thao phải vắt kiệt sức nhưng vui. Các môn thi đấu đều thể hiện sự đồng lòng từ cổ động viên đến người tham gia thi đấu. Qua đó tạo sự đoàn kết, vui tươi dù đội mình có giải hay không có giải. Theo tôi, hàng năm nên tổ chức các hoạt động bổ ích như thế này để tạo sân chơi lành mạnh cho anh em công nhân”.

 

Ấm áp những tấm lòng

 

Khi trời chạng vạng cũng là lúc kết thúc hội thao, nhiều công nhân tranh thủ về thay đồ để chuẩn bị cho chương trình văn nghệ Mừng Đảng quang vinh xuân Mậu Tuất diễn ra sau đó. Nhiệt độ về đêm càng lúc càng giảm. Trời rất lạnh, nhưng vẫn không ngăn nổi các công nhân và người dân đến xem, cổ vũ chương trình văn nghệ. Đúng 19 giờ, tại cổng chính Khu công nghiệp Hòa Hiệp, rất đông công nhân và người dân đến để xem và tham gia chương trình văn nghệ lần này. Dù không phải thi, nhưng mỗi đội đều chuẩn bị rất chu đáo tiết mục biểu diễn của mình xoay quanh chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước…

 

Tốp ca đến từ Công ty TNHH MTV Masan Brewery Phú Yên mở đầu chương trình với tiết mục Hãy đến với con người Việt Nam tôi, sáng tác của nhạc sĩ Xuân Nghĩa. Tiếp đến là Liên khúc mùa xuân do công nhân Công ty TNHH Harry& trình bày. Những tiết mục mở đầu làm cho không khí trong những ngày giáp tết ở khu công nghiệp này thật vui tươi, sôi động. Đặc biệt, ca khúc Xuân đẹp làm sao, sáng tác của cố nhạc sĩ Thanh Sơn do Đinh Thị Quyên Chi và nhóm múa phụ họa đến từ Công ty TNHH Thủy sản Hồng Ngọc biểu diễn rất chuyên nghiệp. Tiếp đó, những giọng hát, điệu múa rất uyển chuyển của các ca sĩ, diễn viên nghiệp dư cũng thu hút không ngớt tiếng vỗ tay cổ vũ của khán giả, làm cho không khí đêm văn nghệ ấm dần lên, xua tan cái lạnh bởi gió mùa đông bắc tràn về.

 

Xen giữa chương trình văn nghệ là phần trao quà cho 65 công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Nhận được suất quà trị giá 500.000 đồng, chị Võ Thị Chành, công nhân Công ty TNHH Kính mắt Sài Gòn, vui mừng nói: “Hôm nay là một ngày rất vui. Tôi không chỉ được tham gia thi kéo co, xem chương trình văn nghệ mà còn được nhận quà tết. Món quà đặc biệt có ý nghĩa này tiếp thêm nghị lực để tôi cố gắng làm việc tốt hơn trong năm mới”. 

 

HIẾU TRUNG 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek