Thứ Ba, 22/10/2024 13:35 CH
Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh:
Điểm sáng trong công tác vận động hiến máu tình nguyện
Thứ Tư, 27/12/2017 08:56 SA

Tuổi trẻ Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện - Ảnh: TRUNG HIẾU

Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh (CCQT) vừa được Ban vận động HMTN tỉnh tặng giấy khen và UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) hiến máu tình nguyện (HMTN) năm 2017 và 10 năm (2008-2017).

 

Theo Bí thư Đoàn Khối CCQT Nguyễn Ngọc Trí, xác định ý nghĩa và tầm quan trọng của phong trào HMTN, hàng năm Đoàn khối đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc cùng tuyên truyền, vận động ĐVTN tích cực tham gia phong trào HMTN. Qua đó, mỗi năm Đoàn Khối CCQT phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức từ 1-2 đợt HMTN, vận động hàng trăm ĐVTN tham gia HMTN.

 

Nhờ đó, năm nào Đoàn Khối CCQT cũng đạt và vượt chỉ tiêu do Ban chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh đề ra, góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho người bệnh. Đơn cử, năm 2017, Ban chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh giao chỉ tiêu cho Đoàn Khối CCQT vận động hiến 60 đơn vị máu. Theo đó, Đoàn khối đã tổ chức 2 đợt HMTN, vận động 110 lượt ĐVTN tham gia hiến máu. Kết quả, thu được 104 đơn vị máu, vượt 73% so với chỉ tiêu giao.

 

Bác sĩ Nguyễn Minh Đường, Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên chia sẻ: “Hàng năm, chúng tôi luôn nhận được kế hoạch và công văn triển khai của Đoàn Khối CCQT về tuyên truyền, vận động ĐVTN tham gia HMTN. Theo đó, chúng tôi tổ chức họp, vận động HMTN và được các ĐVTN tình nguyện đăng ký tham gia.

 

Riêng năm 2017, 12 ĐVTN Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh tham gia HMTN. Ngoài ra, Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh còn thành lập Đội Ngân hàng máu sống với 15 đoàn viên, thường xuyên hiến máu cấp cứu tại bệnh viện”. Còn Bí thư Chi đoàn Sở LĐ-TB-XH Trần Lê Nhật Thơ cho biết: “Xác định HMTN là một việc làm ý nghĩa, hàng năm tôi đều tham gia HMTN và vận động ĐVTN cùng tham gia”.

 

Là một trong những đoàn viên tham gia HMTN nhiều nhất do Đoàn Khối CCQT tổ chức, anh Lê Vũ Kha, đoàn viên Đoàn cơ sở Tỉnh đoàn Phú Yên chia sẻ: “Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, tôi nhận thức rằng chia sẻ giọt máu đào của mình là đã góp phần cứu được bệnh nhân nghèo. Với suy nghĩ đó, không những tham gia HMTN do Đoàn Khối CCQT tổ chức mà tôi còn tham gia hiến máu cấp cứu trực tiếp tại bệnh viện. Khoảng tháng 11/2016, khi đọc được trên facebook có đăng thông tin về một bệnh nhân là công nhân ở huyện Đồng Xuân bị bệnh ung thư máu đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên đang rất cần nhóm máu O, nhưng gia đình rất khó khăn, tôi lập tức đến bệnh viện và hiến máu trực tiếp, góp phần cứu bệnh nhân này qua cơn nguy kịch. Đến nay, đã 9 lần tham gia HMTN cứu người”.

 

Những năm qua, nhờ làm công tác tuyên truyền vận động, ĐVTN tích cực tham gia HMTN nên Đoàn Khối CCQT luôn vượt chỉ tiêu hiến máu do cấp trên giao. Nhiều ĐVTN không chỉ tham gia hiến một lần theo phong trào mà năm nào cũng tham gia và sẵn sàng hiến máu cứu người khi có yêu cầu. thư Đoàn Khối CCQT Nguyễn Ngọc Trí cho biết: “Từ năm 2008 đến nay, Đoàn khối đã vận động được trên 1.000 lượt ĐVTN trong khối tham gia hiến 846 đơn vị máu đạt chuẩn, vượt chỉ tiêu trên giao”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek