Thứ Hai, 14/10/2024 09:40 SA
Tiếp sức học sinh vùng lũ đến trường
Thứ Tư, 28/12/2016 07:58 SA

Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên Bùi Thanh Toàn trao học bổng “Tiếp sức học sinh vùng lũ đến trường” của Báo Tuổi Trẻ cho học sinh ở huyện Đồng Xuân - Ảnh: TRUNG HIẾU

Chương trình trao học bổng “Tiếp sức học sinh vùng lũ đến trường” do Báo Tuổi Trẻ TP Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh đoàn Phú Yên vừa tổ chức tại huyện Đồng Xuân đã giúp nhiều học sinh nghèo của huyện miền núi này có điều kiện mua lại sách vở, tiếp tục đến lớp.

 

Sau những ngày mưa và âm u kéo dài, trời bắt đầu hửng nắng nhưng thời tiết ở huyện Đồng Xuân vẫn còn se lạnh. Theo kế hoạch, chương trình trao học bổng bắt đầu từ 8 giờ 30, nhưng trước đó cả giờ đồng hồ, nhiều phụ huynh, học sinh ở các xã xa trung tâm huyện như Đa Lộc, Xuân Lãnh, Xuân Phước… đã có mặt tại hội trường Phòng GD-ĐT huyện Đồng Xuân (địa điểm tổ chức) chờ sẵn. Chị Trần Thị Thu Hương chở con gái là Nguyễn Thị Trang, học sinh lớp 3A, Trường tiểu học Đa Lộc, đến từ 7 giờ, nói: “Được nhà trường gửi giấy mời nhận học bổng, bé Trang nhà tôi mừng lắm. Mới 6 giờ sáng, nó đã nằng nặc bảo tôi chở lên huyện vì sợ đường xa lỡ xe xẹp lốp thì không đến kịp giờ”. Theo chị Hương, trong đợt mưa lũ vừa qua, căn nhà của gia đình chị bị mưa gió cuốn bay mái tôn nên mọi thứ trong nhà đều ướt hết. Để có chỗ trú, vợ chồng chị phải vay tiền mua tôn lợp lại. Còn sách vở của Trang bị ướt hết, chưa có tiền để mua. “Số tiền từ suất học bổng này tôi dành để mua sách vở, đồ dùng học tập cho con tiếp tục đến lớp với bạn bè”, chị Trang cho hay. 

 

Chương trình “Tiếp sức học sinh vùng lũ đến trường” lần này, Báo Tuổi Trẻ trao 100 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho học sinh tiểu học và 50 suất học bổng (1,5 triệu đồng/suất) cho học sinh THCS gia đình bị thiên tai, lũ lụt gây thiệt hại. Ngoài ra, mỗi em còn được nhận một suất quà trị giá 500.000 đồng gồm 10 tập vở, 1 thùng sữa, 1 thùng nước uống đóng chai. Sau khi nhận học bổng của Báo Tuổi Trẻ, em Huỳnh Thị Thanh Trà ở khu phố Long Thăng (thị trấn La Hai), học sinh lớp 4D, Trường tiểu học La Hai 1, mừng ra mặt. Trà kể, trong tháng 12, gia đình em hai lần bị nước lũ vào nhà làm ướt đồ đạc, cuốn trôi hết sách vở. “Lũ rút, em không còn sách vở để đi học. Vì nhà nghèo, còn nhiều thứ phải lo toan nên ba mẹ chỉ mua lại được mấy tập vở, còn sách thì chưa mua được. Hôm nay nhận được suất học bổng này, em rất vui. Số tiền này em sẽ mua lại sách để ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi học kỳ 1 sắp tới và may một bộ đồ mới để đi học”, Trà thổ lộ. Còn Nguyễn Ngọc Bông, lớp 8D, Trường THCS Phan Lưu Thanh (thị trấn La Hai), nói: “Suất học bổng của Báo Tuổi Trẻ là một món quà quá lớn và vô cùng có ý nghĩa đối với em trong lúc này. Em hứa sẽ cố gắng học thật chăm chỉ để không phụ lòng các cô, chú đã về đây giúp đỡ cho em cũng như các bạn trong lúc khó khăn”. 

 

Ngoài trao học bổng, tặng quà cho 150 học sinh tại Phòng GD-ĐT huyện Đồng Xuân, Báo Tuổi Trẻ và Tỉnh đoàn Phú Yên cũng đã trực tiếp về xã Xuân Long trao 250 suất quà cho học sinh tiểu học và THCS ở xã này, mỗi suất 500.000 đồng. Cô Võ Thị Hải, Hiệu trưởng Trường tiểu học Xuân Long, nói: “Trường chúng tôi có hai phân trường. Phân trường thôn Long Hòa có 15 học sinh và phân trường thôn Long Mỹ 100 học sinh. Trong đợt mưa lũ vừa qua, hầu hết gia đình học sinh đều bị thiệt hại nặng nề.

 

Lũ về đột ngột và dâng cao nên sách vở của nhiều em bị ướt hết hoặc bị nước lũ cuốn trôi. Hôm nay, 100% học sinh trong trường được nhận quà, chúng tôi rất vui. Món quà có ý nghĩa này là nguồn động viên kịp thời, giúp các em vượt qua khó khăn để tiếp tục đến trường, yên tâm học hành”.

 

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân Phạm Trung Chánh, chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng, huyện Đồng Xuân phải gánh chịu 3 trận lụt lớn. Nước lũ chia cắt các tuyến đường, nhiều nơi bị cô lập hoàn toàn làm cho bà con và chính quyền địa phương kiệt sức. Nhiều ngôi nhà nước lũ ngập tới mái nên mọi thứ đều bị ngâm trong nước hoặc bị lũ cuốn trôi. 400 suất học bổng, quà của Báo Tuổi Trẻ và Tỉnh đoàn Phú Yên dành cho huyện Đồng Xuân lần này không chỉ giúp học sinh mua lại sách vở mà còn giúp gia đình các em vượt qua khó khăn trước mắt.

 

Nhà báo Phan Đắc, Trưởng Ban Công tác xã hội Báo Tuổi Trẻ, chia sẻ: “Những trận lũ lớn liên tục đãgây thiệt hại nghiêm trọng nhiều mặt cho Phú Yên nói chung và huyện miền núi Đồng Xuân nói riêng. Nhưng có đến trực tiếp với vùng lũ này, chúng tôi mới thấy sự tàn phá khủng khiếp của thiên tai. Những suất học bổng, những cuốn tập trao cho các em, các cháu học sinh hôm nay là sự sẻ chia của Báo Tuổi Trẻ và bạn đọc Báo Tuổi Trẻ với mong muốn góp phần giảm bớt những thiệt hại của người dân vùng lũ và mong các học sinh dù trong hoàn cảnh nào cũng cố gắng vượt qua, tiếp tục đến lớp, đến trường”. 

 

Ngoài chương trình trao học bổng của Báo Tuổi trẻ, từ đầu tháng 11 đến nay, Tỉnh đoàn đã phối hợp với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh thăm, tặng gần 15.000 suất quà cho người dân và trao 500 suất học bổng cho học sinh nghèo vùng lũ tại các địa phương, với tổng số tiền gần 5 tỉ đồng. Ngoài ra, thông qua kênh Đoàn Thanh niên và Hội LHTN các huyện, thị, thành phố đã tiếp nhận và tổ chức tặng hàng ngàn suất quà cho người dân và học sinh bị ảnh hưởng thiên tai, lũ lụt với số tiền khoảng 3 tỉ đồng.

 

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Phú Yên Phan Xuân Hạnh

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek