Thứ Ba, 01/10/2024 20:40 CH
Sôi nổi chương trình Tình nguyện mùa đông
Thứ Tư, 30/11/2016 11:00 SA

Tuổi trẻ Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh tặng quà cho người dân xã An Lĩnh (huyện Tuy An) - Ảnh: TRUNG HIẾU

Qua 1 tháng phát động chương trình Tình nguyện mùa đông, các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc ý nghĩa.

 

Chương trình Tình nguyện mùa đông năm 2016 với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Tỉnh đoàn và Hội LHTN tỉnh phát động. Từ đầu tháng 11 đến nay, hưởng ứng chương trình này, các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh đã đồng loạt ra quân thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Đơn cử, đoạn đường từ thôn Quang Thuận, xã An Lĩnh đến xã An Hiệp (huyện Tuy An) dài hơn 2km do sạt lở núi, đất đá tràn ngập ra đường, làm cho mọi phương tiện giao thông đi lại trên đoạn đường này bị ách tắc nhiều ngày. Để chia sẻ những khó khăn trong việc đi lại của bà con ở xã An Lĩnh, hơn 100 thanh niên ở huyện Tuy An và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã nạo vét bùn, đất, đá trong 2 ngày mới trả lại mặt đường thông thoáng cho người dân.

 

Không chỉ đoạn đường ở xã An Lĩnh, nhiều đoạn đường ở các xã An Ninh Đông, An Ninh Tây, An Thạch, An Dân (huyện Tuy An), một số tuyến đường ở các xã Xuân Sơn Nam, Xuân Sơn Bắc, Xuân Quang 1 (huyện Đồng Xuân), cũng như nhiều tuyến đường trong nội thành Tuy Hòa, sau đợt mưa lũ đã bị bùn đất, rác trôi tấp gây ô nhiễm môi trường. Trước tình trạng đó, các cấp bộ Đoàn, Hội đồng loạt ra quân dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải, nạo vét bùn đất, khơi thông cống rãnh, dọn dẹp cây xanh bị đổ ngã trên đường do mưa lũ gây ra. Anh Trần Tuấn Anh, đoàn viên Đoàn phường 3 thuộc Thành đoàn Tuy Hòa, chia sẻ: “Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, vừa qua tôi được Đoàn phường 3 vận động để cùng với hàng trăm thanh niên các đơn vị tham gia làm vệ sinh môi trường tại một số tuyến đường trong nội thành Tuy Hòa. Nhờ lực lượng thanh niên đông đảo, khỏe và làm nhiệt tình nên chỉ trong 2 ngày ra quân, chúng tôi đã dọn sạch sẽ hàng tấn rác thải, bùn đất, cát ngập tại các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi, Nguyễn Công Trứ… góp phần làm cho thành phố sau những ngày mưa lũ xanh, sạch, đẹp trở lại”.

 

Cùng với giúp dân làm vệ sinh môi trường, sửa chữa đường giao thông nông thôn, nhà ở…, các cấp bộ Đoàn, Hội còn tổ chức quyên góp, trao quà nhằm chia sẻ khó khăn với bà con nghèo trong tỉnh. Bí thư Huyện đoàn Tuy An Võ Thị Mai Phương cho biết: Qua 1 tháng hưởng ứng chương trình Tình nguyện mùa đông, đến nay các cấp bộ Đoàn, Hội trong huyện đã huy động đoàn viên, thanh niên tổ chức gần 20 lượt ra quân giúp dân các xã An Lĩnh, An Dân, An Ninh Đông, An Ninh Tây, An Thạch, An Định… dọn dẹp vệ sinh môi trường, nạo vét kênh mương nội đồng với chiều dài gần 17km, sửa chữa nhà cửa, khắc phục những đoạn đường bị sạt lở; vận động các nhà hảo tâm và phối hợp với các đơn vị tổ chức trao hàng ngàn suất quà cho bà con nghèo với trị giá trên 1 tỉ đồng, góp phần giúp họ giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

 

Còn theo Bí thư Huyện đoàn Đồng Xuân Lê Việt Hòa, để chung tay chia sẻ khó khăn với hơn 3.000 hộ dân bị thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ vừa qua, Huyện đoàn đã quyên góp và phối hợp với các đơn vị tổ chức tặng 2.188 suất quà cho bà con, trị giá 818 triệu đồng. Hiện nay, Huyện đoàn tiếp tục vận động giúp đỡ những hộ còn lại để họ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

 

Thượng úy Phạm Văn Thịnh, Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động Công an Phú Yên, chia sẻ: “Hưởng ứng chương trình Tình nguyện mùa đông năm 2016, ngoài huy động 70 đoàn viên, thanh niên ra quân giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt, chúng tôi còn tổ chức quyên góp và vận động các nhà hảo tâm tại TP Hồ Chí Minh hỗ trợ 142 triệu đồng, tổ chức đi thăm, tặng quà cho bà con bị thiệt hại nặng do lũ ở các huyện Đồng Xuân, Tuy An và TP Tuy Hòa”.

 

Nhận suất quà gồm gạo, dầu ăn, bột ngọt và 200.000 tiền mặt từ tay các đoàn viên thanh niên, bà Nguyễn Thị Lý ở xã An Lĩnh (huyện Tuy An), xúc động bày tỏ: “Trong đợt mưa lũ vừa qua, hơn 2 sào sắn của gia đình tôi bị nước ngập làm thối củ, thiệt hại nặng về kinh tế. Với món quà này, gia đình tôi vượt qua khó khăn ban đầu sau lũ, có cái ăn trong những ngày tới”.

 

Còn ông Trần Văn Chiến ở xã Xuân Sơn Bắc (huyện Đồng Xuân), chia sẻ: “Đợt mưa lũ vừa rồi nước tràn vào nhà ngập gần cả mét, nhưng chỉ có hai vợ chồng già. Mọi vật dụng trong nhà phải nhờ thanh niên chuyển đến nơi cao hơn và chuyển về sau khi lũ rút nên không bị thiệt hại gì nhiều. Nếu không có sự giúp đỡ kịp thời đó, lúa gạo trong gia đình tôi bây giờ không còn hạt nào để ăn”.

 

Chương trình Tình nguyện mùa đông kéo dài từ đầu tháng 11 đến hết tháng 12. Hiện các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ, giúp đỡ bà con bị thiệt hại nặng trong đợt lũ lụt vừa qua để họ có điều kiện vực dậy cuộc sống gia đình. Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn, Hội sẽ chú trọng tổ chức các chương trình “Vì sức khỏe cộng đồng” (khám bệnh, tư vấn sức khỏe, hiến máu tình nguyện), “Đông ấm cho em” (quyên góp chăn mền, quần áo ấm, lương thực, thực phẩm, dụng cụ học tập, trao học bổng…), góp phần cùng với chính quyền địa phương ổn định cuộc sống cho người dân, chăm lo cho những hộ còn khó khăn có điều kiện đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

 

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Phan Xuân Hạnh

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek