Thứ Ba, 01/10/2024 22:46 CH
Mùa đông ấm áp ở Phước Tân
Thứ Tư, 16/11/2016 07:48 SA

Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an Phú Yên trao quà cho người dân xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa - Ảnh: TRUNG HIẾU

Chương trình Ấm áp mùa đông vừa được Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an Phú Yên tổ chức tại xã vùng cao Phước Tân (huyện Sơn Hòa), giúp gần 400 hộ dân ở xã miền núi này có một mùa đông ấm áp, yêu thương.

 

Ấm áp những tấm lòng

 

5 giờ sáng, hơn 20 cán bộ, chiến sĩ của Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an tỉnh cùng lên 2 chiếc ô tô chất đầy quà và quần áo hướng thẳng về trụ sở xã vùng cao Phước Tân (huyện Sơn Hòa). Trong đợt mưa lũ vừa qua, tuyến đường về xã miền núi này bị sạt lở nặng, nhiều đoạn đang thi công dang dở, đất đá lởm chởm nên phải mất gần 2 giờ đồng hồ, đoàn mới đến được trụ sở xã. Đã được xã, thôn thông báo trước nên bà con có mặt đông đủ và ngồi chờ từ sáng sớm. Ma Liên ở thôn Đá Bàn, cho biết: “Cách đây mấy hôm, trưởng thôn đến nhà thông báo hôm nay đến xã nghe cán bộ công an ở tỉnh về tuyên truyền pháp luật và nhận quà. Vì thế sáng nay, tôi không đi rẫy mà tranh thủ đến đây thật sớm”.

 

Không để người dân chờ lâu, mỗi thành viên trong đoàn công tác nhanh chóng chuyển quà xuống xe. Bà con được hướng dẫn xếp hàng ngay ngắn, trật tự. Hơn 1.500 bộ quần áo, mền lần lượt được trao cho gần 400 hộ dân. Ma Tín cầm trên tay bộ đồ mới và một cái mền vừa được Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an tỉnh tặng, cho biết: “Ở xã vùng cao Phước Tân này, từ nay cho đến hết tháng Giêng, trời rất lạnh, nhất là vào ban đêm. Vì vậy, việc cán bộ tặng mền cho bà con là rất thiết thực. Mùa đông này các con của tôi không phải chịu cái lạnh đến thấu xương nữa”. Còn chị Kpá Lan nhận được một áo ấm và bộ đồ mới, vui vẻ chia sẻ: “Áo ấm dành cho mùa lạnh, còn bộ đồ mới để dành đến tết cho con mặc, vợ chồng tôi khỏi phải mua”.

 

Theo Chủ tịch UBND xã Phước Tân Sô Bá Dựng, toàn xã có 572 hộ, với 2.271 khẩu, trong đó có 317 hộ nghèo và 100 hộ cận nghèo. Mùa mưa năm nay, nhiều thôn trên địa bàn xã bị chia cắt, đời sống người dân còn nhiều khó khăn nhưng chưa có đoàn từ thiện nào về đây cứu trợ. Hôm nay, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an tỉnh về tặng quà, quần áo…, bà con rất phấn khởi. Những suất quà này sẽ giúp họ ấm áp hơn trong mùa đông này.

 

Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an Phú Yên làm chứng minh nhân dân cho bà con ở xã Phước Tân (huyện Sơn Hòa) - Ảnh: TRUNG HIẾU

 

Nâng cao nhận thức pháp luật cho người dân

 

Trong khuôn khổ chương trình Ấm áp mùa đông, đoàn công tác còn tổ chức làm chứng minh nhân dân và tuyên truyền pháp luật về phòng chống tội phạm, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tại đây, hàng trăm người dân trong xã nghe thượng tá Phạm Mẫu, Phó Trưởng Phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an Phú Yên, chia sẻ những thông tin nhằm tránh tình trạng bị kẻ xấu lợi dụng tuyên truyền xuyên tạc những chính sách, chủ trương của Đảng và Nhà nước ta. Ngoài ra, người dân còn được xem những clip, phóng sự Công an Phú Yên vừa triệt phá những vụ trộm cắp tài sản, trộm bò ở một số địa phương trong tỉnh. Qua đó khuyến cáo và hướng dẫn bà con cách phòng ngừa kẻ xấu trộm cắp như: làm chuồng bò có ổ khóa để khóa cổng chuồng; ban đêm không nên bỏ xe máy ngoài sân mà phải dắt vào trong nhà để kẻ xấu không có cơ hội lấy cắp… Kpá Thuận ở thôn Gia Trụ nói: “Lâu nay bà con thường chủ quan cột bò ở các nương rẫy hoặc không làm chuồng kiên cố. Xem clip Công an Phú Yên bắt mấy đối tượng trộm bò ở một số địa phương, chúng tôi mới giật mình. Sắp tới, tôi sẽ làm chuồng bò thật kiên cố để tránh bị kẻ gian dắt trộm bò”.

 

Theo Chủ tịch UBND xã Phước Tân Sô Bá Dựng, thời gian qua, một số thanh niên ở xã Đất Bằng (huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) thường xuống xã Phước Tân chơi, gây rối làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự thôn, xóm. Qua tuyên truyền pháp luật lần này, bà con trong xã đã nâng cao ý thức cảnh giác và tự giác trong việc đảm bảo an ninh trật tự ở địa bàn khu dân cư, nhất là công tác giữ gìn tài sản của gia đình và của công.

 

Vừa qua, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã kêu gọi tất cả đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ và cán bộ chiến sĩ Công an Phú Yên đóng góp tổ chức chương trình Ấm áp mùa đông. Ngoài tổ chức tại xã Phước Tân, sắp tới chúng tôi tiếp tục chọn một xã ở huyện Sông Hinh để tổ chức chương trình này nhằm giúp cho bà con có một mùa đông thật ấm áp.

 

Đại úy Đặng Thanh Tâm, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek