Thứ Ba, 01/10/2024 22:40 CH
Tuổi trẻ Phú Yên chung tay khắc phục hậu quả lũ lụt
Thứ Tư, 09/11/2016 11:00 SA

Tuổi trẻ Phú Yên ra quân làm vệ sinh môi trường tại các tuyến đường trong TP Tuy Hòa - Ảnh: NGUYỄN CHƯƠNG

Đợt mưa lũ vừa qua đã làm cho hàng ngàn ngôi nhà bị ngập, hư hỏng nặng; nhiều tuyến đường bị bùn đất, rác thải, súc vật chết gây ô nhiễm môi trường. Sau khi nước rút, tuổi trẻ Phú Yên đã đồng loạt ra quân khắc phục hậu quả, cứu trợ kịp thời, góp phần ổn định cuộc sống của người dân vùng ngập lụt.

 

Đồng loạt ra quân

 

Từ ngày 4/11, sau khi các thủy điện không còn xả lũ, nước ở hạ lưu bắt đầu rút, nhiều tuyến đường ở TP Tuy Hòa không còn bị ngập nặng, Tỉnh đoàn Phú Yên đã huy động gần 1.000 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) khối lực lượng vũ trang, Thành đoàn Tuy Hòa, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh và sinh viên các trường đại học, cao đẳng ra quân dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, nạo vét bùn đất tại các tuyến đường trên địa bàn TP Tuy Hòa. Ngoài ra, các ĐVTN còn khơi thông cống rãnh, dọn dẹp cành cây xanh bị ngã đổ trên đường do mưa lũ gây ra.

 

Hưởng ứng từ chỉ đạo của Tỉnh đoàn, các huyện, Thị đoàn cũng huy động tối đa lực lượng ĐVTN ứng trực tại các địa bàn xung yếu, hỗ trợ người dân di dời tài sản về lại nhà, chung tay khắc phục hậu quả sau mưa lũ. Phó Bí thư Huyện đoàn Tuy An Võ Thị Mai Phương cho biết: “Trong đợt mưa lũ vừa qua, Huyện đoàn Tuy An đã huy động 16 Đội Thanh niên xung kích của 16 xã, thị trấn ra quân giúp dân di dời đồ đạc trước, trong và sau khi nước lũ rút; đồng thời ra quân làm vệ sinh môi trường tại các tuyến đường bị ngập nước. Hiện nhiều tuyến đường ở xã An Lĩnh bị sạt lở núi, người dân không đi lại được. Chúng tôi tiếp tục huy động lực lượng ĐVTN trong huyện phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh nỗ lực khắc phục để bà con đi lại thuận lợi”. Đại úy Đặng Thanh Tâm, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, cho biết: “Chia sẻ những khó khăn trong việc đi lại của bà con ở xã An Lĩnh mỗi khi đi qua đoạn đường từ thôn Quang Thuận đến xã An Hiệp dài hơn 2km do sạt lở núi, 40 ĐVTN của đơn vị đã được huy động về đây giúp dân trong 2 ngày, nạo vét bùn, đất, đá trả lại mặt đường thông thoáng. Ngoài ra, từ khi nước lũ rút đến nay, đơn vị còn tổ chức 2 đợt ra quân tham gia khắc phục hậu quả lũ lụt, làm vệ sinh môi trường tại các tuyến đường trong tỉnh”.

 

Tại huyện Sơn Hòa, nhiều diện tích sắn, mía bị nước lũ gây hại, trong đó nhiều đám sắn bị thối củ. “Để giúp bà con thu hoạch sắn kịp thời, hạn chế thiệt hại, Huyện đoàn đã huy động ĐVTN các xã sẵn sàng giúp dân khẩn trương thu hoạch sắn”, Phó Bí thư Huyện đoàn Sơn Hòa Cao Minh Sang cho hay.

 

 

Ảnh: TRUNG HIẾU

 

 

Cứu trợ kịp thời

 

Theo đại úy Đặng Thanh Tâm, trong những ngày cao điểm của đợt lũ vừa qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã huy động 80 ĐVTN về các địa phương ở các huyện Đồng Xuân, Tuy An giúp dân vận chuyển đồ đạc đến nơi an toàn; tiếp tế lương thực, nước uống cho bà con kịp thời. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cũng đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ 270 triệu đồng, kịp thời cứu trợ 468 hộ dân ở các xã vùng trọng điểm lũ của 2 huyện này. Anh Lê Việt Hòa, Bí thư Huyện đoàn Đồng Xuân, chia sẻ: “Từ khi nước lũ rút đến nay, chúng tôi đã vận động các nhà hảo tâm và phối hợp với các đơn vị cứu trợ cho gần 500 hộ dân ở các xã trong huyện bị thiệt hại do mưa lũ với số tiền trên 200 triệu đồng”.

 

Bà Nguyễn Thị Mùi ở thôn Suối Cối 1, xã Xuân Quang 1 (huyện Đồng Xuân) nhận được quà cứu trợ lần này đã không cầm được nước mắt. Bà Mùi nói: “Hơn nửa ngôi nhà của tôi đã bị ngập trong nước nên mọi đồ đạc đều bị ướt và hư hỏng. Trong những ngày nhà bị ngập, cả nhà phải lên Nhà văn hóa thôn ở tạm chờ nước rút mới về. Hôm nay nhận được tiền cứu trợ, tôi rất mừng”.

 

“Để kịp thời giúp bà con khắc phục hậu quả lũ lụt, ngoài việc huy động ĐVTN ra quân làm vệ sinh môi trường, sửa sang đường, nhà cửa, di dời đồ đạc, Tỉnh đoàn còn kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cứu trợ cho bà con vùng lũ. Tính đến chiều 7/11, thông qua kênh Đoàn Thanh niên các cấp đã vận động được hơn 1,1 tỉ đồng. Tỉnh đoàn đã tổ chức đi cứu trợ cho hàng trăm hộ dân ở các huyện bị nước cô lập để giúp người dân vùng lũ sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống”, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Bùi Thanh Toàn cho biết.

 

Ảnh: TRUNG HIẾU

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek