Thứ Tư, 02/10/2024 23:25 CH
Chi đoàn sở nông nghiệp - phát triển nông thôn:
Gắn công tác chuyên môn với hoạt động Đoàn
Thứ Tư, 29/06/2016 11:23 SA

Gắn hoạt động Đoàn với công tác chuyên môn của đơn vị là thế mạnh của Chi đoàn Sở NN-PTNT. Cách làm này không chỉ góp phần nâng cao nghiệp vụ cho đoàn viên của đơn vị mà còn giúp người dân và thanh niên một số địa phương có thêm kiến thức phục vụ hoạt động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình.

 

Chi đoàn Sở NN-PTNT trồng cây tại xã Ea Bá (huyện Sông Hinh) hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới - Ảnh: QUỐC HOÀNG

 

Chi đoàn Sở NN-PTNT hiện có 44 đoàn viên; 70% trong số này là cử nhân chuyên ngành Nông nghiệp, còn lại là thạc sĩ. Anh Phạm Quốc Hoàng, Bí thư Chi đoàn sở này, cho biết hàng năm, bên cạnh tham gia các hoạt động do Đoàn cấp trên tổ chức, phát động, Ban Chấp hành (BCH) chi đoàn còn tổ chức nhiều hoạt động gắn với công tác chuyên môn của đoàn viên. Mới đây, nhằm giúp người trồng hồ tiêu ở xã Sơn Thành Tây (huyện Tây Hòa) có kiến thức để khắc phục những khó khăn trong điều trị sâu bệnh mà loại cây trồng này thường mắc phải, Chi đoàn Sở NN-PTNT đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng, chăm sóc, trị bệnh cho cây tiêu. Tại buổi tập huấn, chi đoàn cũng phối hợp với một số đơn vị liên quan tư vấn vay vốn và thông tin về các chính sách hỗ trợ thu mua, tiêu thụ sản phẩm cho nông dân. Ngoài ra, chi đoàn còn tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trồng và chăm sóc lúa lai, cây mía cho hàng trăm người dân và thanh niên ở xã Ea Bá (huyện Sông Hinh) và xã Krông Pa (huyện Sơn Hòa).

 

Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội cũng là một trong những hoạt động nổi bật của Chi đoàn Sở NN-PTNT. Để có kinh phí hoạt động, BCH Chi đoàn vận động các công ty, doanh nghiệp hỗ trợ và đoàn viên thanh niên trong chi đoàn đóng góp. Từ nguồn kinh phí này, mỗi năm chi đoàn tổ chức nhiều đợt tình nguyện về cơ sở, trồng hàng trăm cây lấy gỗ, cây tạo bóng mát các loại tại các trường học, các tuyến đường Thanh niên tự quản, trụ sở UBND xã; kết hợp thăm, tặng hàng trăm suất quà cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo trị giá 30 triệu đồng/năm. Alê Hờ Hoài, học sinh lớp 9A, Trường THCS Ea Bá, được chi đoàn nhận đỡ đầu từ năm 2013 cho đến khi tốt nghiệp THPT, bày tỏ: “Nhờ các anh chị đoàn viên ở Chi đoàn Sở NN-PTNT nhận đỡ đầu mà con đường đến trường của em không bị gián đoạn. Lên cấp 3, em sẽ cố gắng học thật tốt mới mong thoát được nghèo”.

 

Theo anh Phạm Quốc Hoàng, đầu năm 2016, Chi đoàn Sở NN-PTNT đã phối hợp với Xã đoàn Ea Bá thực hiện công trình Thắp sáng đường quê, lắp đặt 15 bóng đèn compact tiết kiệm điện trên đoạn đường dài 1km tại buôn Bầu với kinh phí 15 triệu đồng. Từ khi công trình hoàn thành, bàn giao cho xã này quản lý đã góp phần đảm bảo an ninh trật tự ở buôn làng. “Hưởng ứng chương trình hoạt động tình nguyện hè năm 2016, BCH Chi đoàn Sở NN-PTNT cũng đã có kế hoạch tổ chức hai lớp tập huấn về kỹ thuật nuôi tôm hùm cho người dân ở TX Sông Cầu; một lớp về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây chuối, mít cho người dân ở thôn Phú Hải, xã Phú Mỡ (huyện Đồng Xuân). Ngoài tập huấn, chúng tôi còn vận động một doanh nghiệp tài trợ cho mỗi hộ dân trong thôn Phú Hải 10 cây chuối và 10 cây mít trồng thí điểm, tổng số tiền khoảng 200 triệu đồng”, anh Hoàng cho biết thêm.

 

Theo Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Nguyễn Ngọc Trí, thời gian qua, BCH Chi đoàn Sở NN-PTNT luôn có sự đoàn kết nhất trí cao và chủ động tổ chức nhiều công trình, phần việc thanh niên mới mẻ, phát huy được trí tuệ, sức trẻ trong chi đoàn. Nhiều năm liền, Chi đoàn Sở NN-PTNT xếp loại vững mạnh xuất sắc và nhận bằng khen của Trung ương Đoàn. “Đặc biệt, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh đánh giá cao những hoạt động của Chi đoàn Sở NN-PTNT trong việc góp phần nâng cao kiến thức sản xuất cho người dân và thanh niên địa phương để họ mạnh dạn làm ăn phát triển kinh tế gia đình”, anh Trí nói.

 

NGUYỄN CHƯƠNG - NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek