Thứ Tư, 02/10/2024 23:30 CH
Tình nguyện hè bằng nhiều hoạt động thiết thực
Thứ Tư, 29/06/2016 13:00 CH

Đoàn viên, thanh niên tham gia phát quang bụi rậm làm vệ sinh môi trường tại tuyến đường thôn Cảnh Phước, xã Hòa Tân Đông (huyện Đông Hòa) - Ảnh: TRUNG HIẾU

Trong màu áo xanh tình nguyện, đoàn viên thanh niên các sở Y tế, Tài chính, GTVT, Báo Phú Yên, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Chi đoàn và Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an Phú Yên) vừa tổ chức một số hoạt động tình nguyện hè tại xã Hòa Tân Đông (huyện Đông Hòa) cùng với đoàn viên thanh niên của xã này.

 

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

 

Chưa đến 7 giờ sáng nhưng tất cả 40 đoàn viên thanh niên và những y, bác sĩ trẻ của các đơn vị trong đoàn tình nguyện hè đã có mặt tại Trạm Y tế xã Hòa Tân Đông. Tại đây, khá đông người già, trẻ em đã ngồi chờ sẵn. Mỗi người một tay, các chiến sĩ áo xanh khẩn trương chuyển dụng cụ y tế, thuốc men vào trạm và hướng dẫn người dân vào khám, nhận thuốc theo thứ tự; còn các y, bác sĩ trẻ thì nhanh chóng chuẩn bị y cụ và ngồi vào bàn khám. Được khám bệnh, nhận thuốc miễn phí, bà Trần Thị Tha (75 tuổi) nói: “Tôi đã lớn tuổi nên thường bị đau tay, chân, lâu nay phải nhờ con, cháu chở đến bác sĩ khám, mua thuốc về uống. Nhưng khi hết thuốc thì bệnh trở lại. Lần này được các bác sĩ về tận nơi để khám và cấp thuốc miễn phí, tôi thấy mừng lắm”.

 

Cùng với khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân, đoàn tình nguyện hè còn khởi công thực hiện công trình thanh niên Thắp sáng đường quê tại hai thôn Cảnh Phước và Đồng Thạnh, lắp đặt 22 bóng đèn trên đoạn đường dài gần 2km. Bên cạnh đó, với khẩu hiệu “Bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống của chúng ta” và “Hãy nghĩ trước khi vứt rác, hãy dọn rác trước khi quá muộn”, đoàn cũng đã tổ chức lực lượng phối hợp với 20 thanh niên của xã phát quang bụi rậm, vệ sinh môi trường nhiều tuyến đường; tổ chức tuyên truyền người dân không vứt rác bừa bãi. Ngoài ra, đoàn còn trồng 30 cây phượng, bằng lăng tại các trụ sở thôn, trường mẫu giáo và trường tiểu học trong xã.

 

Khi mặt trời đứng bóng, lực lượng khám bệnh phát thuốc và vệ sinh môi trường cũng vừa hoàn thành phần việc của mình, riêng đội ngũ Thắp sáng đường quê vẫn còn miệt mài kéo dây, lắp đặt bóng điện. Trong trang phục áo xanh tình nguyện ướt đẫm mồ hôi, anh Lê Đồng Khởi, thanh niên ở xã Hòa Tân Đông, cho biết: “Để kịp tiến độ công trình, chúng tôi phải cố gắng làm luôn trưa, sớm bàn giao cho địa phương quản lý”. Ông Nguyễn Văn Phong, một người dân ở tổ 8, thôn Cảnh Phước, có mặt tại lễ bàn giao công trình Thắp sáng đường quê, vui mừng nói: “Hôm nay, được đoàn thanh niên về kéo điện thắp sáng đường làng, bà con chúng tôi rất vui. Từ nay, việc đi lại vào ban đêm không còn khó khăn nữa và tình hình an ninh trật tự thôn xóm cũng sẽ đảm bảo hơn”.

 

Tiếp bước cho em đến trường

 

Sau một ngày hoạt động tình nguyện, buổi tối, tại Trường tiểu học số 2 Hòa Tân Đông, các đoàn viên thanh niên còn tổ chức chương trình văn nghệ gây quỹ học bổng Tiếp bước cho em đến trường. Những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” đã thu hút đông đảo người dân trong xã đến xem. Trong chương trình này, ban tổ chức đã trao 35 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó học khá, giỏi trong xã. Cầm suất quà trên tay, em Lương Thị Hồng Nhi, lớp 2A, Trường tiểu học số 2 Hòa Tân Đông, bày tỏ: “Hôm nay, em rất vui vì vừa được xem văn nghệ, vừa được các anh chị tặng quà. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này có công việc làm như các anh chị”.

 

Theo bà Nguyễn Thị Hoa, một người dân đến xem văn nghệ, thì đây là việc làm rất có ý nghĩa. Vì vậy, bà đã tham gia đóng góp theo khả năng của mình, nhằm chia sẻ, hỗ trợ cho học sinh nghèo. “Thông qua chương trình văn nghệ, ban tổ chức đã quyên góp được 3,2 triệu đồng. Số tiền này, Xã đoàn sẽ gây quỹ để trao học bổng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thêm điều kiện đến trường”, Bí thư Xã đoàn Hòa Tân Đông Lê Tấn Dũng cho biết.

 

Ngoài các hoạt động trên, đoàn còn đến thăm tặng quà cho 6 hộ gia đình chính sách trong xã, mỗi suất quà trị giá 400.000 đồng. Bí thư Đoàn cơ sở Sở Y tế Trần Quang Hiệu cho biết: Chương trình hoạt động lần này có tổng kinh phí 35 triệu đồng, do các cơ sở Đoàn đóng góp. Đây là hoạt động nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tham gia phát triển kinh tế xã hội, gắn với thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Phú Yên chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”.

 

Thay mặt lãnh đạo xã, tôi đánh giá rất cao và ghi nhận những công trình, phần việc mà các bạn trẻ đã mang về cho xã Hòa Tân Đông. Những công trình, phần việc này có ý nghĩa rất lớn đối với người dân, góp phần giúp xã hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

 

Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Tân Đông Nguyễn Văn Sơn

 

HIẾU TRUNG 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek