Thứ Năm, 03/10/2024 01:17 SA
CLB Kết nối trẻ (Sơn Hòa):
Trang bị kỹ năng sống cho thanh niên
Thứ Tư, 22/06/2016 14:00 CH

CLB kết nối trẻ tổ chức trò chơi, trang bị kỹ năng cho đoàn viên, thanh niên - Ảnh: B.NHA

Thành lập mới hơn 2 năm, nhưng CLB Kết nối trẻ thuộc Nhà Văn hóa thiếu nhi Nguyễn Hữu Thọ (huyện Sơn Hòa) đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc thanh niên giúp dân ý nghĩa. CLB là nơi “truyền lửa” cho các cơ sở Đoàn, Hội trong việc đoàn kết tập hợp thanh niên.

 

CLB Kết nối trẻ hiện có 50 thành viên được tuyển chọn từ thanh niên ưu tú, bí thư, phó bí thư chi đoàn, chi hội và được trang bị kỹ năng sống bài bản. Từ khi thành lập (năm 2014) đến nay, các thành viên trong CLB đã tổ chức được 61 đợt sinh hoạt cộng đồng về các xã, thị trấn, thôn, buôn trong huyện. Tại các buổi sinh hoạt, CLB tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ, trang bị những kỹ năng sống cho cán bộ Đoàn, Hội và đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) ở cơ sở; tổ chức sinh hoạt cộng đồng, các trò chơi lớn, nhỏ thông qua việc giải mật thư, dấu đi đường... Bí thư Chi đoàn buôn Đoàn Kết, xã Suối Trai Kpa Y Lốc nói: “Nhờ các thành viên trong CLB Kết nối trẻ truyền đạt những kiến thức cơ bản mà hàng tháng, chúng tôi tổ chức các buổi sinh hoạt chi đoàn mới mẻ, sinh động hơn, thu hút nhiều ĐVTN tham gia”. Theo Y Lốc, vào đêm cuối tuần hàng tháng, chi đoàn mời tất cả ĐVTN đến nhà sinh hoạt văn hóa của buôn tổ chức các trò chơi, giao lưu văn nghệ. Qua đó lồng ghép tổ chức tuyên truyền pháp luật, phòng chống ma túy, mại dâm… đến ĐVTN; triển khai những văn bản và phát động các phong trào do Đoàn cấp trên phát động. Với cách làm này, công tác đoàn kết tập hợp thanh niên trong chi đoàn ngày càng hiệu quả hơn.

 

Cùng với trang bị kỹ năng sống cho cơ sở, CLB Kết nối trẻ còn thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên giúp dân, như phối hợp tổ chức hoạt động tình nguyện về cơ sở sửa chữa nhà cho một số hộ dân nghèo; trồng hàng trăm cây xanh tại các trường học. Ngoài ra, hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, hàng năm, CLB tổ chức các đợt làm vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm các tuyến đường liên thôn; tổ chức tuyên truyền, vận động người dân thu gom, xử lý rác thải. “Riêng năm 2015, các thành viên trong CLB đã giúp dân đào 15 hố chứa rác thải tại các địa phương để góp phần bảo vệ môi trường”, anh Lê Văn Linh, Chủ nhiệm CLB Kết nối trẻ cho biết.

 

Được các thành viên trong CLB Kết nối trẻ góp ngày công và gỗ làm lại căn nhà mới khi căn nhà cũ đã bị lửa thiêu rụi vào mùng 5 Tết Nguyên đán 2016, anh Lê Đình Thi ở thôn Tân Bình, xã Sơn Phước, vui mừng nói: “Từ khi nhà bị cháy, gia đình tôi phải qua nhà người cậu ruột ở nhờ. Mới đây, các thành viên trong CLB Kết nối trẻ góp 50 ngày công và cho cây gỗ, gia đình tôi mới có điều kiện dựng lại căn nhà mới này. Nếu không có sự giúp đỡ của CLB Kết nối trẻ thì vợ chồng tôi đến giờ này chưa thể làm lại nhà”.

 

Ngoài ra, các thành viên trong CLB Kết nối trẻ còn tham gia giúp nhiều hộ dân trong huyện làm chuồng bò và tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội. Bà Nguyễn Thị Linh ở thôn Nguyên Hà (xã Sơn Nguyên), một trường hợp được CLB Kết nối trẻ giúp đỡ, nói: “Chồng tôi bệnh nặng qua đời hồi năm ngoái, một mình nuôi hai đứa con ăn học. Hiện đứa con gái lớn học tại Trường đại học Quy Nhơn, còn em trai nó đang học lớp 8. Mới đây, gia đình tôi được Nhà nước hỗ trợ con bò, còn các thành viên trong CLB Kết nối trẻ tình nguyện chặt cây về làm chuồng giúp, nhờ vậy mà mùa mưa sắp tới tôi không sợ bò bị rét”.

 

Chủ nhiệm CLB Kết nối trẻ Lê Văn Linh cho biết thêm: “Để duy trì các hoạt động của CLB, mỗi tháng ngoài việc các thành viên đóng góp 20.000 đồng, CLB còn đảm nhận giữ xe ở Nhà Văn hóa thiếu nhi Nguyễn Hữu Thọ và vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ gây quỹ. Từ đó, CLB có điều kiện tổ chức các hoạt động an sinh xã hội về cơ sở”.

 

Thời gian qua, CLB Kết nối trẻ đã phát huy sức trẻ của mình thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao. Các thành viên chính là những người “truyền lửa” cho thanh niên, “kéo” họ đến với tổ chức Đoàn, Hội, góp phần vào thành công trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên tại các đơn vị cơ sở”.

 

Phó Bí thư Huyện đoàn Sơn Hòa Cao Minh Sang

 

BÁ NHA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek