Thứ Năm, 03/10/2024 13:28 CH
Sức lan tỏa từ một công trình
Thứ Tư, 27/04/2016 11:00 SA

Hội đồng Đội tỉnh và Hội đồng Đội huyện Phú Hòa trao xe đạp từ công trình “75 xe đạp giúp bạn đến trường” cho học sinh nghèo trong huyện - Ảnh: N.CHƯƠNG

Qua 3 tháng phát động công trình “75 xe đạp giúp bạn đến trường”, đến nay công trình của Hội đồng Đội (HĐĐ) tỉnh không chỉ nhận được sự hưởng ứng tích cực của các đội viên, thiếu nhi, giáo viên - tổng phụ trách Đội trong toàn tỉnh mà còn có nhiều đơn vị, nhà hảo tâm cùng chung tay góp sức.

 

Theo Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch HĐĐ tỉnh Lê Thị Thanh Bích, trên địa bàn tỉnh, nhất là các huyện miền núi, nhiều học sinh hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhà xa, không có phương tiện đến trường có nguy cơ bỏ học. Để kịp thời động viên, chia sẻ giúp các em yên tâm và tiếp tục duy trì việc đến lớp, HĐĐ tỉnh đã phát động công trình “75 xe đạp giúp bạn đến trường” thiết thực chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2016). Theo đó, HĐĐ các huyện, thị, thành phố tổ chức triển khai, chỉ đạo các liên đội phát động đợt quyên góp trong toàn thể đội viên, thiếu nhi tại liên đội mình. Đến nay, công trình đã được 281/281 liên đội trong toàn tỉnh với trên 120.000 đội viên, thiếu nhi và các anh, chị phụ trách Đội tham gia đóng góp với số tiền gần 145 triệu đồng.

 

Từ số tiền quyên góp trên, HĐĐ tỉnh đã mua 119 chiếc xe đạp, mỗi chiếc trị giá hơn 1,2 triệu đồng tặng các học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học tốt, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra 44 chiếc. Hôm nhận được chiếc xe đạp Martin mới do HĐĐ tỉnh trao, Sô Thị Na, học sinh lớp 3B2, Trường tiểu học Sơn Hội (huyện Sơn Hòa), vui mừng bày tỏ: “Nhà em ở thôn Tân Hợp, cách trường 5km, nhưng ngày nào em cũng đi bộ đến trường. Nhận được chiếc xe đạp này, em vui lắm”. Còn em Nguyễn Thị Hợp, học sinh lớp 5, Trường tiểu học Tân Lập (huyện Sông Hinh) khi nhận được xe đạp cũng vui mừng không kém. Hợp nói: “Em biết đi xe đạp từ năm học lớp 4, nhưng nhà chỉ có một chiếc để ba mẹ đi rẫy nên em không có xe đi học. Có chiếc xe này em sẽ đi học đúng giờ hơn và cố gắng học thật tốt để không phụ lòng các cô, chú đã tặng xe cho em”.

 

Thầy Tăng Ngọc Hùng, giáo viên Tổng phụ trách Đội, Trường tiểu học Trưng Vương (TP Tuy Hòa), cho biết: “Khi phát động công trình “75 xe đạp giúp bạn đến trường”, chúng tôi kết hợp phát động các em đội viên, học sinh quyên góp để giúp đỡ các học sinh nghèo trong trường. Tại buổi phát động, chúng tôi nói rõ mục đích, ý nghĩa của công trình và được hơn 1.900 đội viên, học sinh trong trường tự nguyện quyên góp hơn 7,3 triệu đồng. Cùng với góp vào công trình “75 xe đạp giúp bạn đến trường” của HĐĐ tỉnh, liên đội trường cũng đã tổ chức tặng quà cho học sinh nghèo trong trường như kế hoạch ban đầu”.

 

Không chỉ HĐĐ các huyện, thị, thành phố và các liên đội, đội viên, học sinh trong tỉnh hưởng ứng công trình “75 xe đạp giúp bạn đến trường” mà một số doanh nghiệp, nhà hảo tâm, giáo viên cũng tích cực tham gia, đóng góp nhiệt tình. Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch HĐĐ huyện Sơn Hòa Cao Minh Sang cho hay: “Ngoài việc vận động 28/28 liên đội đóng góp, chúng tôi còn tổ chức vận động các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện tham gia thông qua chương trình văn nghệ “Hòa nhịp yêu thương”. Qua đó, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã quyên góp được 10 triệu đồng; nhiều đội viên, học sinh, giáo viên trong huyện cũng tham gia đóng góp thêm. Với số tiền trên, chúng tôi đã mua tặng 11 chiếc xe đạp và trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Ngoài ra, chúng tôi còn vận động Hội Khuyến học huyện Sơn Hòa tặng 5 chiếc xe đạp, giúp nhiều học sinh nghèo trong huyện có điều kiện đến trường”.

 

Không chỉ huyện Sơn Hòa mà HĐĐ các huyện khác cũng vận động nhiều tổ chức, cá nhân theo cách của mình để mua thêm xe đạp tặng học sinh nghèo ở địa phương mình. Phó Bí thư thường trực Huyện đoàn, Chủ tịch HĐĐ Tây Hòa Nguyễn Thị Thúy Hồng cho biết: “Nhân đợt phát động đóng góp công trình 75 chiếc xe đạp cấp tỉnh, chúng tôi còn vận động các cá nhân, học sinh, giáo viên mua thêm 26 chiếc xe đạp để tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Có thể nói, đây là công trình có sức lan tỏa rất lớn đối với các học sinh, đội viên và giáo viên trong huyện. Vì hiểu được mục đích, ý nghĩa của công trình nên họ sẵn sàng góp sức nhỏ để thực hiện được một việc lớn, góp phần tiếp thêm nghị lực và chia sẻ khó khăn cho các học sinh nghèo”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek