Thứ Sáu, 04/10/2024 02:20 SA
Thanh niên với “Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn”
Thứ Sáu, 25/03/2016 07:00 SA

Năm 2016 đánh dấu chặng đường 85 năm lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam (26/3/1931-26/3/2016). Chặng đường mà các thế hệ thanh niên Việt Nam đã kiên cường trải qua biết bao khó khăn, gian khổ, hy sinh, cùng với đồng bào và chiến sĩ cả nước lập những chiến công hiển hách, tạo nên những mốc son sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng của lịch sử dân tộc. 85 năm qua, cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Phú Yên đã có nhiều đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước, làm rạng rỡ truyền thống anh hùng của quê hương Phú Yên.

 

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Phú Yên tổ chức, đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đã khẳng định: “Quán triệt sâu sắc những quan điểm, tư tưởng của Đảng, Bác Hồ, những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh đã có nhiều chủ trương lãnh đạo công tác thanh niên. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên đã ban hành Chương trình hành động 31-CTr/TU về công tác thanh niên. Từ đó, các cấp ủy Đảng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong tỉnh phát huy tinh thần đổi mới, đoàn kết, xung kích, bám sát nhiệm vụ chính trị để tổ chức nhiều hoạt động đạt kết quả rất đáng khích lệ, củng cố niềm tin của tuổi trẻ vào sự lãnh đạo của Đảng...”.

 

Thực tế, lực lượng thanh niên Phú Yên luôn xung kích đi đầu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ Phú Yên được tổ chức Đoàn phát động triển khai thực hiện có hiệu quả. Điển hình như: Phong trào Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc và Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp; phong trào Ngày thứ bảy tình nguyện và Ngày chủ nhật xanh; chương trình Tình nguyện mùa đông và Xuân tình nguyện; Mùa xuân thắp sáng yêu thương; Chiến dịch tình nguyện hè; Tuổi trẻ Phú Yên chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị... Qua đó góp phần củng cố tổ chức Đoàn và phong trào thanh niên, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đội ngũ cán bộ Đoàn ngày càng trưởng thành, trở thành nguồn cán bộ trẻ dồi dào của Đảng, chính quyền và đoàn thể ở các cấp.

 

Song, bên cạnh những thành tựu đạt được, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở một số cơ sở vẫn còn hạn chế, thiếu giải pháp cụ thể nên hiệu quả đạt được chưa cao, nhất là các giải pháp triển khai phong trào xung kích trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong đoàn viên thanh niên chưa rõ nét. Nội dung, hình thức sinh hoạt chi đoàn và hoạt động của đoàn cơ sở chưa hấp dẫn, chưa thực sự thu hút được thanh niên; đội ngũ cán bộ nhiều nơi thiếu và chất lượng chưa cao. Đặc biệt, vai trò của Đoàn trong việc hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo ở một số địa phương chưa rõ nét; một số cán bộ Đoàn còn “thiếu lửa”, thiếu tinh thần nhiệt huyết, năng động trong công việc…

 

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Thanh niên là lực lượng cách mạng hùng hậu, bộ phận quan trọng của dân tộc, là lớp người kế tục sự nghiệp cách mạng của cha anh”. Do vậy, các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh phải đoàn kết, quyết tâm, xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, xung phong đảm nhận và thực hiện các công trình, phần việc thanh niên. Giải pháp quan trọng để nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ Đoàn là: Xung kích, trách nhiệm, gương mẫu, trung thực, sáng tạo, thân thiện, thường xuyên học tập, tích cực rèn luyện kỹ năng hoạt động công tác Đoàn… Mỗi đoàn viên thanh niên đều có việc làm thiết thực, hiệu quả ở ngay địa phương, đơn vị của mình, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2016, đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI vào thực tiễn cuộc sống; tham gia thực hiện tốt các nội dung của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Với “Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn”, với ngọn lửa cách mạng rực cháy trong tim, với sức trẻ và nhiệt huyết của tuổi thanh xuân, với niềm tin và lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với dân tộc, thế hệ cán bộ, đoàn viên, thanh niên Phú Yên hôm nay sẽ viết tiếp truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ đi trước; luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương Phú Yên ngày càng văn minh, giàu đẹp.

 

NGUYÊN LƯU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek