Thứ Sáu, 04/10/2024 00:28 SA
Những tiếng lòng tâm huyết
Thứ Sáu, 25/03/2016 07:40 SA

Kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2016), Báo Phú Yên ghi lại những ý kiến tâm huyết gửi đến Đoàn lần này.

 

* THIẾU TÁ NGUYỄN THÀNH PHƯƠNG, BÍ THƯ ĐOÀN THANH NIÊN CÔNG AN TỈNH: Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho thanh niên

 

Những năm gần đây, tình trạng thanh thiếu niên (TTN) vi phạm pháp luật có chiều hướng gia tăng cả về số lượng và mức độ, nhất là vi phạm trật tự an toàn giao thông. Nguyên nhân chính là do thiếu sự quan tâm sâu sát của gia đình; sự nhận thức còn hạn chế nên nhiều trường hợp vi phạm pháp luật mang tính chất nghiêm trọng và phức tạp, đặc biệt là các tuyến đường ở nông thôn. Vì thế, tôi mong tổ chức Đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh cần tăng cường hơn nữa công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, phẩm chất đạo đức, lối sống cho TTN. Ngoài ra, Tỉnh đoàn cần kết hợp xây dựng các mô hình hoạt động cộng đồng đa dạng về phương thức, loại hình, như: Câu lạc bộ (CLB) “Tuổi trẻ với pháp luật”, CLB “Phòng chống ma túy”, “Đội tuyên truyền thanh niên về pháp luật”… Bên cạnh đó, quan tâm hơn nữa về vấn đề giúp TTN biết xử lý hài hòa giữa lợi ích cá nhân, gia đình, tập thể và xã hội; các tổ chức Đoàn cần kết hợp chặt chẽ việc giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng với giáo dục định hướng giá trị, làm cho TTN nhận thức đúng đắn, xác định rõ vị trí, vai trò, trách nhiệm của mình trong thời kỳ hiện nay.

 

* BÍ THƯ HUYỆN ĐOÀN SƠN HÒA SÔ ĐA: Tạo sân chơi bổ ích để thu hút, tập hợp giới trẻ

 

Lâu nay, một số cán bộ Đoàn ở cơ sở còn hạn chế kỹ năng công tác nên chưa tìm ra được mô hình cụ thể để thu hút thanh niên đến với tổ chức Đoàn, nhất là thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số. Công tác đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho thanh niên còn hạn chế; nhiều bạn trẻ còn chưa tiếp cận được các nguồn vốn vay ưu đãi để tham gia phát triển kinh tế gia đình. Vì vậy, trong thời gian tới, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn cần tìm ra những mô hình hay, thiết thực hơn nữa để giúp cơ sở “kéo” thanh niên đến với Đoàn như tạo điều kiện tối đa để mỗi thanh niên được tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi và nguồn quỹ hỗ trợ; nâng cao chất lượng công tác đào tạo nghề và giới thiệu việc làm để thanh niên có công việc làm ổn định; thường xuyên mở các lớp tập huấn, lớp cán bộ Đoàn chuyên trách để tạo kỹ năng cho cán bộ Đoàn cơ sở… Qua đó góp phần làm cho công tác Đoàn và phong trào TTN ở các địa phương ngày càng mạnh hơn.

 

* BÍ THƯ ĐOÀN TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TỈNH LÊ HỒNG DUY: Phát triển kỹ năng mềm cho học sinh, sinh viên

 

Hiện nay nhiều học sinh, sinh viên (HSSV) ở Phú Yên đang thiếu kỹ năng mềm, như: kỹ năng làm việc nhóm; kỹ năng rèn luyện sự nhạy bén, sự tự tin, vững vàng trong giao tiếp; kỹ năng học và tự học; kỹ năng lắng nghe… Nguyên nhân là do các em còn thụ động trong việc nghiên cứu sâu vào chuyên môn và tham gia các hoạt động đội, nhóm. Bên cạnh đó, một số CLB đội, nhóm hoạt động chưa thật sự hiệu quả để thu hút đông đảo HSSV tham gia. Vì thế, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cần có kế hoạch phối hợp với Sở GD-ĐT để chỉ đạo các trường chủ động thành lập nhiều CLB đội, nhóm phù hợp với sở thích của HSSV như: CLB Học thuật, CLB Tiếng Anh, CLB Giao tiếp… Đồng thời, các CLB thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt để HSSV mạnh dạn trao đổi kinh nghiệm và thể hiện khả năng giao tiếp của mình để làm hành trang trước khi bước vào đời

 

NGUYỄN CHƯƠNG (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek