Thứ Sáu, 04/10/2024 02:23 SA
Tuổi trẻ Phú Yên luôn xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng
Thứ Sáu, 25/03/2016 07:24 SA

Nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2016), Báo Phú Yên có cuộc phỏng vấn đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, về một số nội dung liên quan đến hoạt động Đoàn và tuổi trẻ tỉnh nhà.

 

Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt phát biểu tại lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Ảnh: T.HIẾU

* 85 năm qua, Đoàn Thanh niên luôn là đội dự bị tin cậy của Đảng. Vậy theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, tuổi trẻ Phú Yên cần làm gì để xứng đáng với điều đó?

 

- Thời gian qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Phú Yên luôn nhận được sự lãnh đạo, dìu dắt của Đảng, sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp chính quyền, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể và sự ủng hộ của quần chúng nhân dân. Nhờ đó, cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Phú Yên đã có nhiều đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước, làm rạng rỡ truyền thống anh hùng của quê hương Phú Yên.

 

Tiếp nối truyền thống cha anh đi trước, tuổi trẻ tỉnh nhà cần đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng lớn của Đoàn, có thêm nhiều hoạt động mới có ý nghĩa sâu sắc, thiết thực, hiệu quả hơn, sát với thực tiễn của cuộc sống và đòi hỏi của xã hội để thanh niên thắp lên ngọn lửa tình nguyện, khát khao cống hiến, thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước; đặc biệt là các phong trào như “Tuổi trẻ Phú Yên học tập và làm theo lời Bác”, “Tuổi trẻ Phú Yên chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”… Bên cạnh đó, tuổi trẻ Phú Yên cần phải quyết tâm ra sức học tập, rèn luyện đạo đức cách mạng, biến quyết tâm thành hành động; đóng góp công sức của mình trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

 

* Với cương vị là Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí đánh giá thế nào về các hoạt động của tuổi trẻ toàn tỉnh thời gian qua?

 

- Trong những năm qua, tuổi trẻ Phú Yên đã có những hoạt động, phong trào rất hiệu quả, thiết thực, gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, địa phương, đơn vị. Bên cạnh công tác giáo dục tư tưởng chính trị, truyền thống cho đoàn viên thanh niên, tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên vào tổ chức Đoàn, Hội, đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt Đoàn, tôi cho rằng Thanh niên tình nguyện là phong trào tiêu biểu nhất của tuổi trẻ Phú Yên, vì có ý nghĩa không chỉ đối với thanh niên mà còn đem lại niềm tin, sức sống mới và những hiệu quả thiết thực từ những công trình, phần việc của tuổi trẻ đối với các địa phương. Đặc biệt, qua từng năm, chất lượng phong trào được nâng cao, ngày càng có thêm nhiều hoạt động mới thiết thực, sát với thực tiễn của cuộc sống và đòi hỏi của xã hội. Những kết quả từ phong trào Thanh niên tình nguyện Phú Yên đã góp phần tích cực trong việc phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị các cấp trong tỉnh vững mạnh. Bên cạnh đó, thông qua thực tiễn, các phong trào đã hình thành nên một lớp người trẻ có ý thức trách nhiệm, bản lĩnh, kinh nghiệm, có ước mơ, hoài bão và khao khát được đóng góp, cống hiến sức mình cho quê hương. Những kết quả ấy đã khẳng định được vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay.

 

Lãnh đạo tỉnh thăm công trình thanh niên của Trường đại học Xây dựng Miền Trung giúp dân làm đường bê tông tại xã Sơn Thành Đông (huyện Tây Hòa) - Ảnh: T.HIẾU

 

* Với tình cảm của người cán bộ Đoàn, nguyên là Bí thư Tỉnh đoàn giai đoạn 1994-2000, đồng chí muốn nhắn nhủ và chia sẻ gì với cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên hiện nay?

 

- Trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị cho đoàn viên thanh niên; tăng cường tổ chức các hoạt động thiết thực, duy trì tổ chức các hoạt động tình nguyện, đưa phong trào tình nguyện ngày càng đi vào chiều sâu, mang tính chuyên môn cao, có trọng tâm, trọng điểm, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. Cần xem trọng nội dung, chất lượng và hiệu quả công việc, bởi đây là yếu tố quyết định cho phong trào. Tập trung triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các công trình, phần việc thanh niên; chú trọng xây dựng, củng cố cơ sở Đoàn vững mạnh về mọi mặt, chăm lo quyền lợi và đời sống, tạo môi trường lành mạnh, thuận lợi cho đoàn viên thanh niên phấn đấu, cống hiến, rèn luyện và trưởng thành.

 

Một tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Ảnh: T.HIẾU

 

Tôi mong muốn các bạn đoàn viên thanh niên tỉnh nhà không ngừng ra sức học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, tiếp nối truyền thống các thế hệ đi trước, thi đua lập thân, kiến quốc; phát huy tính chủ động, tinh thần xung kích, tình nguyện đi đầu, nhiệt huyết và bản lĩnh của tuổi trẻ; đảm nhận những phần việc khó; xây dựng hình ảnh người đoàn viên thanh niên “Thân thiện, nghĩa tình; tận tụy, trách nhiệm; kỷ cương, kỷ luật” trong phong trào cũng như trong công việc. Không ngừng khơi dậy sức mạnh của lực lượng thanh niên, khẳng định tài năng và trí tuệ, sự khát khao phấn đấu và cống hiến; đồng thời phải xây dựng được những phong trào, mô hình mới, phương thức tập hợp thanh niên có hiệu quả trong điều kiện hiện nay, tham gia tích cực và có hiệu quả vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Với truyền thống vẻ vang của Đoàn Thanh niên và những kết quả tích cực trong thời gian qua, tôi tin tưởng rằng, tuổi trẻ tỉnh nhà sẽ tiếp tục nỗ lực giành những thắng lợi mới, thể hiện được bản lĩnh, sức trẻ trong thời đại mới, góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng quê hương Phú Yên ngày càng phát triển giàu đẹp. Tôi luôn đặt niềm tin và dành nhiều tình cảm cho thế hệ trẻ. Chúc các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên Phú Yên luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà.

 

* Xin cảm ơn Bí thư Tỉnh ủy!

 

TRUNG HIẾU (thực hiện) 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek