Thứ Sáu, 04/10/2024 06:30 SA
Thắp sáng yêu thương
Thứ Tư, 09/03/2016 13:00 CH

Đoàn viên, thanh niên Khối Các lực lượng vũ trang sửa chữa căn nhà cho gia đình bà Lê Thị Liễu ở thôn Tân Hiệp, xã Sơn Hội (huyện Sơn Hòa) - Ảnh: B.KÍNH

Tỉnh Đoàn Phú Yên vừa tổ chức chương trình “Mùa xuân thắp sáng yêu thương” tại xã Sơn Hội (huyện Sơn Hòa). Theo đó, gần 200 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đến từ Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn Khối Các lực lượng vũ trang và Huyện đoàn Sơn Hòa đã giúp dân thực hiện được nhiều công trình, phần việc đáng nhớ.

 

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Phan Xuân Hạnh chia sẻ: “Chương trình “Mùa xuân thắp sáng yêu thương” là tiền đề thắp lên ngọn lửa tình nguyện, đem tri thức, lòng nhiệt huyết và sức mạnh của tuổi trẻ góp phần phát triển kinh tế, xã hội tỉnh nhà; cùng với chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới”.

GIAO VIỆC ĐÚNG CHUYÊN MÔN

 

Theo Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Phan Xuân Hạnh, để chương trình “Mùa xuân thắp sáng yêu thương” năm nay diễn ra đúng kế hoạch, ngay từ đầu, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã xây dựng kế hoạch, chương trình cụ thể, sau đó phân công nhiệm vụ cho từng khối theo đúng chuyên môn. Trong hai ngày 5 và 6/3, các khối đã chia thành nhiều nhóm đồng loạt ra quân thực hiện các công trình, phần việc theo sự phân công của ban tổ chức. Cụ thể, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh đã cử 10 ĐVTN của Đoàn cơ sở Điện lực Phú Yên thi công, lắp đặt 42 bộ bóng đèn compact và dây dẫn điện với tổng giá trị gần 15 triệu đồng, thắp sáng 2km đường quê qua các thôn Tân Lương, Tân Hiệp, Tân Hòa và Tân An. Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát miễn phí hơn 100 cơ số thuốc cho bà con nghèo. ĐVTN của Xã đoàn Sơn Hội và Huyện đoàn Sơn Hòa vệ sinh môi trường ở tất cả các thôn trên địa bàn xã. Trong khi đó, gần 100 ĐVTN Khối Các lực lượng vũ trang thi công gần 150m đường bê tông nông thôn, sửa chữa 3 căn nhà cho hộ nghèo và xây dựng 3 sân bóng chuyền tại các thôn… Thiếu tá Nguyễn Thành Phương, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, cho biết: “Đơn vị chúng tôi có 40 ĐVTN tham gia chương trình “Mùa xuân thắp sáng yêu thương”. Ngoài giúp dân sửa nhà, làm đường bê tông, xây dựng sân bóng chuyền, chúng tôi còn tổ chức tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống tội phạm, ma túy… cho người dân địa phương”.

 

NHIỀU ẤN TƯỢNG ĐẸP

 

Qua hai ngày cùng ăn, cùng ở, cùng làm, gần 200 ĐVTN của các đơn vị đã hoàn thành 100% khối lượng công việc đề ra, tạo dấu ấn tốt đẹp đối với người dân nơi đây. Ngày nhận căn nhà từ những chiến sĩ áo xanh tình nguyện, bà Lê Thị Liễu ở thôn Tân Hiệp, xúc động chia sẻ: “Tôi thật sự cảm ơn các cháu ĐVTN đã quan tâm, sửa nhà cho gia đình tôi. Không còn lo sợ nắng mưa, gió lùa, tôi sẽ yên tâm làm ăn”. Gia đình bà Liễu thuộc diện hộ nghèo của xã. Nhiều năm qua, 5 mẹ con bà sống trong căn nhà lụp xụp khoảng 25m2, mái tranh, tường che bạt trống trước dột sau. Sau khi khảo sát, Tỉnh Đoàn Phú Yên đã bỏ tiền mua tôn và cử lực lượng ĐVTN sửa lại toàn bộ căn nhà trên nền cũ, mái lợp tôn, tường dừng tôn xung quanh rất ấm cúng.

 

Mí Diệp ở thôn Tân Hội, có mặt tại lễ bàn giao đoạn đường bê tông trong thôn do ĐVTN thi công, nói: “Lâu nay, chúng tôi đi lại trên đoạn đường này rất khó khăn. Nay nhờ các chú bộ đội, công an bỏ công làm giúp mà đoạn đường trở nên khang trang, sạch đẹp, thuận tiện cho việc đi lại”.

 

Toàn xã Sơn Hội hiện có 1.119 hộ với 4.609 khẩu, trong đó có hơn 58% đồng bào dân tộc thiểu số và 413 hộ nghèo. Người dân nơi đây chủ yếu trồng mía, sắn… thu nhập rất bấp bênh. Các công trình trọng điểm đa phần nhờ vào sự hỗ trợ của Nhà nước. “Chúng tôi ghi nhận và đánh giá rất cao tinh thần tình nguyện và những công trình, phần việc rất có ý nghĩa của các bạn ĐVTN. Những công trình, phần việc này đã góp phần giúp xã đạt chuẩn về tiêu chí bê tông nông thôn trong bộ tiêu chí về xây dựng nông thôn mới”, bà Trương Thị Bích Liên, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Sơn Hội, nói.

 

Nằm trong khuôn khổ của chương trình “Mùa xuân thắp sáng yêu thương” Tỉnh Đoàn còn tổ chức giao lưu văn nghệ giữa lực lượng ĐVTN tham gia tình nguyện với thanh niên và người dân xã Sơn Hội, tạo sự gắn bó, đoàn kết giữa thanh niên miền xuôi và miền núi. Tại chương trình giao lưu, Tỉnh Đoàn đã trao 20 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó, mỗi suất 300.000 đồng.

 

HIẾU TRUNG - BẢO KÍNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek