Thứ Sáu, 04/10/2024 08:37 SA
Cán bộ Đoàn vì cuộc sống cộng đồng
Thứ Tư, 02/03/2016 11:09 SA

Ngô Xuân Vinh (bìa phải) nhận bằng khen của Trung ương Đoàn nhân dịp tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015 - Ảnh: N.CHƯƠNG

Là một cán bộ trẻ, Ngô Xuân Vinh, chuyên viên Phòng VH-TT huyện Tây Hòa, không chỉ hoàn thành tốt công việc chuyên môn mà còn tích cực tham gia hoạt động Đoàn và được bầu làm Bí thư Đoàn cơ sở Khối Hành chính huyện. Anh vừa được Trung ương Đoàn tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức, thực hiện các hoạt động an sinh xã hội.

 

Sau khi tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Trường đại học Lạc Hồng (Đồng Nai), năm 2011, Ngô Xuân Vinh về công tác tại Phòng VH-TT huyện Tây Hòa, phụ trách mảng thông tin, truyền thông cho tới nay. Thời gian đầu, Xuân Vinh không ngừng học hỏi từ đồng nghiệp đi trước, nhanh chóng nắm bắt công việc. Năm 2014, Xuân Vinh tham gia sáng kiến, cải tiến nâng cao chất lượng giao diện trang thông tin điện tử UBND huyện Tây Hòa, đảm bảo khả năng truy cập thuận lợi cho người dùng và nâng cao chất lượng hình ảnh khi đăng tin. Vinh cho biết, website của huyện được thành lập vào năm 2011, thời gian đầu xây dựng, bố cục, giao diện các chuyên mục tin tức và sự kiện không tập trung nên chưa thu hút người xem. Từ khi được giao thêm nhiệm vụ quản trị nội dung trang thông tin điện tử này, Vinh tham mưu lãnh đạo đơn vị nên xây dựng lại giao diện và nâng cao chất lượng thông tin, hình ảnh khi đăng tải lên website và được lãnh đạo đồng ý. Kết quả, sáng kiến cải tiến trang thông tin điện tử huyện Tây Hòa đã được hội đồng sáng kiến cơ quan đánh giá cao, thu hút nhiều lượt bạn đọc truy cập. Nhờ sáng kiến này và những nỗ lực trong công tác 2 năm liền (2014 và 2015), Ngô Xuân Vinh được công nhận Chiến sĩ thi đua cơ sở.

 

Ngoài việc hoàn thành tốt công tác chuyên môn, Ngô Xuân Vinh còn tích cực tham gia công tác Đoàn, được bầu làm Bí thư Đoàn cơ sở Khối Hành chính huyện và là một bí thư Đoàn năng nổ. Theo Ngô Xuân Vinh, để Đoàn hoạt động mạnh, ngoài việc làm tốt công tác đoàn kết tập hợp thanh niên thì cần phải có kinh phí hoạt động. Không ỷ lại, trông chờ xin kinh phí của đơn vị, hưởng ứng “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, Đoàn cơ sở Khối Hành chính huyện tổ chức dọn vệ sinh và trồng gần 400m2 sả trong khuôn viên đất trống của UBND huyện bán gây quỹ Đoàn. Ngoài ra, Vinh còn phát động trong đoàn viên tổ chức thu gom báo, giấy vụn, chai nhựa trong cơ quan bán gây quỹ. Vinh chia sẻ: “Đoàn cơ sở Khối Hành chính có trên 50 đoàn viên làm việc tại 19 cơ quan, đơn vị trong huyện. Vì vậy, việc xin kinh phí từ các đơn vị để Đoàn hoạt động là không hề đơn giản, nên chúng tôi phải chủ động gây quỹ Đoàn từ nhiều cách. Trong đó, tập hợp đoàn kết thanh niên tốt, vận động đoàn viên đóng góp quỹ là một cách”. Bằng cách làm này, từ năm 2013 đến nay, đoàn viên trong khối đã đóng góp gây quỹ hơn 19 triệu đồng. Từ số tiền này, Đoàn cơ sở Khối Hành chính huyện trao sổ tiết kiệm 3 triệu đồng cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng Cao Thị Thứ ở thôn Thạnh Phú Tây, xã Hòa Mỹ Tây. Số tiền còn lại, Đoàn gửi ngân hàng lấy lãi, mỗi quý tổ chức mua quà đi thăm mẹ; đồng thời nhận đỡ đầu em Nguyễn Hoàng Bảo Trân, học sinh lớp 10A7, Trường THPT Lê Hồng Phong học đến khi hết cấp học.

 

Bên cạnh thực hiện các công trình gây quỹ Đoàn, Ngô Xuân Vinh còn chủ động vận động các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện hỗ trợ kinh phí xây dựng sân bóng chuyền, mua lưới, bóng, quần áo cho đoàn viên chơi thể thao vào cuối mỗi buổi chiều để nâng cao sức khỏe. Ngoài ra, hàng năm, Đoàn cơ sở Khối Hành chính huyện còn tổ chức các giải bóng đá, bóng chuyền, cầu lông giao lưu với thanh niên các xã trong huyện.

 

Bí thư Huyện đoàn Tây Hòa Nguyễn Vũ Thành Phi cho biết: “Ngô Xuân Vinh là một cán bộ Đoàn trẻ, năng động. Ngoài việc làm tốt công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, Vinh còn biết cách vận động các nguồn lực xã hội để gây quỹ cho Đoàn hoạt động và thực hiện những phần việc có ý nghĩa thiết thực. Năm 2015, Đoàn cơ sở Khối Hành chính huyện là đơn vị xuất sắc dẫn đầu Khối Các cơ quan huyện và được Trung ương Đoàn tặng bằng khen. Bản thân Vinh cũng được Trung ương Đoàn tặng bằng khen”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek