Thứ Sáu, 04/10/2024 10:22 SA
Đơn vị dẫn đầu công tác Đoàn 3 năm liền
Thứ Tư, 17/02/2016 11:00 SA

Chi đoàn Viện KSND tỉnh tặng quà cho Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam - Ảnh: CTV

Với nhiều cách làm hay, sáng tạo, thực hiện nhiều công trình thanh niên, từ năm 2013 đến nay, Chi đoàn Viện KSND tỉnh luôn dẫn đầu khối Nội chính và các tổ chức xã hội (Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh), được Trung ương Đoàn tặng bằng khen.

 

THI ĐUA LÀM THEO GƯƠNG BÁC

 

2015 là năm Chi đoàn Viện KSND tỉnh có nhiều hoạt động nổi bật, đặc biệt là thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Theo Bí thư Chi đoàn Đặng Thái Phong, để việc học tập và làm theo gương Bác mang lại hiệu quả thiết thực, Ban Chấp hành (BCH) chi đoàn đã chủ động phối hợp với một số chi đoàn bạn tổ chức nhiều hoạt động gắn liền với công tác chuyên môn nghiệp vụ. Trong đó phối hợp với Chi đoàn TAND tỉnh và các chi đoàn liên quan tổ chức “Phiên tòa giả định” tại một số trường học, nhằm tuyên truyền pháp luật hình sự về phòng chống bạo lực học đường cho đối tượng học sinh, sinh viên. Qua “Phiên tòa giả định”, đoàn viên trong chi đoàn nêu cao việc tự học, tự rèn luyện, tự trang bị kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp trong lĩnh vực tư pháp. Chi đoàn cũng phối hợp với Đoàn cơ sở Viettel Phú Yên và Chi đoàn Phòng Tham mưu Bộ đội Biên phòng tỉnh thực hiện công trình Dâng hoa lên mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, Nghĩa trang liệt sĩ các huyện Tuy An, Đồng Xuân, Sơn Hòa, Sông Hinh và TX Sông Cầu. “Qua 3 tuần thực hiện, chúng tôi đã lắp đặt 7.600 lọ hoa nhựa tại 7.600 phần mộ liệt sĩ với tổng trị giá khoảng 450 triệu đồng. Đây là công trình nhằm tưởng nhớ và tri ân các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng”, anh Đặng Thái Phong cho biết.

 

Ngoài ra, BCH Chi đoàn Viện KSND tỉnh còn tổ chức cuộc thi “Hành trình theo chân Bác” ôn lại cuộc đời, thân thế và sự nghiệp của Người; tổ chức viết nhật ký làm theo lời Bác bằng hình thức “Sổ vàng làm theo lời Bác”; tổ chức Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh… với những việc làm cụ thể, thiết thực.

 

TÌNH NGUYỆN VÌ CỘNG ĐỒNG

 

Cùng với tổ chức thực hiện các công trình, phần việc trên, BCH Chi đoàn Viện KSND tỉnh còn chú trọng đến công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Hàng năm, chi đoàn đều phối hợp với các chi đoàn bạn tổ chức các chương trình tình nguyện hướng về cơ sở nhân Tháng Thanh niên, như Hè tình nguyện, Tình nguyện Mùa đông, Xuân tình nguyện… Qua đó tổ chức khám, phát thuốc miễn phí và làm chứng minh nhân dân cho hàng trăm người dân; tặng hàng chục suất quà cho học sinh nghèo vượt khó học khá, giỏi; trao hàng trăm suất quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu.

 

Bên cạnh đó, thực hiện cuộc vận động Tiếp bước cho em đến trường, Chi đoàn VKSND tỉnh nhận đỡ đầu em Lê Hữu Hậu học sinh Trường tiểu học Nguyễn Kim Vang (TP Tuy Hòa). Theo đó, mỗi tháng chi đoàn hỗ trợ 150.000 đồng để Hậu có điều kiện học hết cấp học. Ngoài ra, Chi đoàn Viện KSND tỉnh cũng đã phối hợp với một số chi đoàn thực hiện công trình thanh niên “Áo trắng cho em đến trường”, đóng góp kinh phí mua 256 áo sơ mi trắng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hòa Tâm (huyện Đông Hòa). “Mỗi lần tổ chức hoạt động tình nguyện về cơ sở, chúng tôi đều trồng hàng trăm cây xanh, dọn vệ sinh môi trường các tuyến chính tại một số địa phương và tổ chức văn nghệ, tặng quà, góp phần tuyên truyền bà con nhân dân chung tay bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp”, anh Đặng Thái Phong cho biết thêm.

 

Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Nguyễn Ngọc Trí nhận xét: “Thời gian qua, Chi đoàn Viện KSND tỉnh đã có nhiều đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện được nhiều công trình, phần việc thanh niên đáng nhớ. Trong đó có những công trình gắn với công tác chuyên môn, mang lại hiệu quả thiết thực. 3 năm liền (2013-2015), Chi đoàn Viện KSND tỉnh dẫn đầu khối Nội chính và các tổ chức xã hội. Mới đây, chi đoàn vinh dự nhận bằng khen của Trung ương Đoàn”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek