Thứ Bảy, 05/10/2024 04:17 SA
Điểm sáng trong công tác Đoàn
Thứ Tư, 25/11/2015 07:53 SA

Đoàn cơ sở Công an huyện Phú Hòa cấp chứng minh nhân dân cho học sinh Trường THPT Trần Suyền - Ảnh: N.CHƯƠNG

Năm 2015, Huyện đoàn Phú Hòa đảm nhận, thực hiện được nhiều công trình, phần việc thanh niên giúp dân đáng nhớ. Đây là một trong những điểm sáng trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh.

 

XUNG KÍCH TÌNH NGUYỆN

 

Ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Huyện đoàn Phú Hòa đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình hành động từng công trình, phần việc thanh niên cụ thể, ban hành xuống tất cả 23 cơ sở Đoàn trực thuộc. Trong đó, hưởng ứng cuộc vận động “Tuổi trẻ Phú Hòa chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn phối hợp với UBND các xã Hòa Quang Nam, Hòa Định Đông tổ chức chương trình Xuân tình nguyện với các hoạt động, như: xây dựng sân bóng chuyền ở thôn Định Thành (xã Hòa Định Đông) và thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” gần 2km tại hai thôn Định Thành và Quang Hưng (xã Hòa Quang Nam). Ngoài ra, Huyện đoàn còn tổ chức khám, phát thuốc, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo. Tổng kinh phí cho các hoạt động gần 50 triệu đồng, do các cơ sở Đoàn đóng góp.

 

Không dừng lại ở đó, Huyện đoàn Phú Hòa tiếp tục xây dựng sân bóng chuyền và sân sinh hoạt cộng đồng tại Nhà văn hóa thôn Phụng Tường 1 (xã Hòa Trị) với kinh phí 55 triệu đồng. Đặc biệt, Huyện đoàn đảm nhận và thực hiện việc tôn tạo Nhà tưởng niệm liệt sĩ Trần Hào tại thôn Nho Lâm (xã Hòa Quang Nam). Công trình thanh niên này được khởi công xây dựng từ ngày 13 đến 25/7 với kinh phí 86 triệu đồng. Toàn bộ kinh phí do đoàn viên, thanh niên, học sinh và một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện đóng góp, hỗ trợ. “Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Phú Hòa lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020. Qua đó phát huy vai trò của tuổi trẻ trong việc triển khai xây dựng các công trình, phần việc thanh niên; thể hiện vai trò của tuổi trẻ huyện nhà trong việc tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên, thanh thiếu nhi về cuộc đời, tấm gương vì sự nghiệp cách mạng của liệt sĩ Trần Hào, người con ưu tú của quê hương Phú Hòa”, Bí thư Huyện đoàn Phú Hòa Nguyễn Trường Thi cho biết.

 

VÌ CUỘC SỐNG CỘNG ĐỒNG

 

Cùng với tổ chức, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, Huyện đoàn Phú Hòa còn đẩy mạnh các hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

 

Gia đình anh Y Vân ở buôn Hố Hầm, xã Hòa Hội, thuộc diện đặc biệt khó khăn. Vợ bị bệnh ung thư, một mình Y Vân phải lo bươn chải kiếm tiền chữa trị nhưng vẫn không thấm vào đâu; nhà cửa thì trống trước, dột sau. Vào đầu tháng 2/2015, được sự vận động của Huyện đoàn Phú Hòa, Công ty cổ phần Bia - Nước giải khát Sài Gòn hỗ trợ 35 triệu đồng; đoàn viên thanh niên trong xã đóng góp ngày công xây tặng vợ chồng Y Vân căn nhà Nhân ái có diện tích 50m2, mái ngói, nền lát gạch men. Tuy nhiên, khi công trình còn đang dang dở thì vợ Y Vân qua đời. Hôm bàn giao căn nhà, đưa di ảnh của vợ đặt trang trọng nơi bàn thờ, Y Vân xúc động bày tỏ: “Thật tiếc vì vợ tôi không được tận mắt chứng kiến ngày này. Đây là ngôi nhà mà cô ấy và tôi mơ ước đã lâu giờ đã thành hiện thực. Nếu còn sống, cô ấy sẽ vui lắm. Cảm ơn Công ty cổ phần Bia - Nước giải khát Sài Gòn, Huyện đoàn Phú Hòa đã tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ gia đình tôi có được căn nhà khang trang như thế này”.

 

Ngoài ra, trong năm 2015, Huyện đoàn còn vận động trên 400 đoàn viên thanh viên tham gia hiến 293 đơn vị máu cứu người; tặng hàng trăm suất quà, sổ tiết kiệm cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hàng chục triệu đồng. Song song đó, các cơ sở Đoàn trong huyện tham gia nhận đỡ đầu 65 học sinh hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn có nguy cơ bỏ học với mức hỗ trợ từ 150.000 đồng đến 250.000 đồng/tháng/em. Nhờ đó, các em có điều kiện đến trường và không có trường hợp nào bỏ học vì gia đình khó khăn. Đoàn cơ sở Công an huyện còn phối hợp với Xã đoàn Hòa Hội và các trường THPT trong huyện tổ chức làm chứng minh nhân dân cho 1.102 học sinh đúng tuổi để các em có điều kiện đi học xa…

 

“Ngoài việc chủ động tổ chức, đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên, tạo dấu ấn trong lòng người dân, Huyện đoàn Phú Hòa còn là đơn vị có tính quyết tâm cao khi tham gia các hoạt động, cuộc thi do Tỉnh đoàn tổ chức. Tại các cuộc thi, Huyện đoàn Phú Hòa đều có sự đầu tư bài bản nên đạt giải cao. Mới đây, tại cuộc thi tuyên truyền an toàn giao thông qua góc nhìn đoàn viên, thanh niên, Huyện đoàn Phú Hòa xuất sắc giành giải nhất”, Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên Bùi Thanh Toàn cho biết.

 

HIẾU TRUNG

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek