Thứ Bảy, 05/10/2024 04:16 SA
Chung tay vì học sinh vùng sâu, vùng xa
Thứ Năm, 19/11/2015 07:05 SA

Lãnh đạo tỉnh thăm phòng học mẫu giáo tại điểm trường thôn 1, xã Đa Lộc (huyện Đồng Xuân) - Ảnh: T.HIẾU

Hội Tình nguyện chung tay vì cộng đồng (TNCTVCĐ) tại TP Hồ Chí Minh vừa bàn giao, đưa vào sử dụng ba phòng học mẫu giáo thuộc hai điểm trường mầm non ở xã Xuân Phước và Đa Lộc (huyện Đồng Xuân). Nhờ đó, các cháu thiếu nhi có môi trường học tập tốt hơn, chất lượng dạy và học được cải thiện. 

 

Xã Xuân Phước hiện có 309 cháu đang theo học các lớp mầm non tại bốn điểm trường trong xã. Vì xây dựng đã lâu, một số phòng học tại điểm trường chính ở thôn Phú Xuân B xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên. Nhà trường buộc phải tạm đóng cửa các phòng học này, dồn học sinh vào các phòng học còn lại nên ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học. Qua khảo sát, Hội TNCTVCĐ tại TP Hồ Chí Minh đã hỗ trợ hơn 400 triệu đồng xây dựng hai phòng học mới. Anh Nguyễn Tiến Danh, Chủ tịch Hội TNCTVCĐ tại TP Hồ Chí Minh, nói: “Ngoài sự đóng góp của hội viên, chúng tôi còn vận động thêm nguồn tài trợ từ các mạnh thường quân. Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 8/2015 và hoàn thiện, đưa vào sử dụng vào đầu năm học mới này, gồm hai phòng học có tổng diện tích gần 100m2 và các công trình phụ như tường rào, khu vui chơi rộng khoảng 200m2. Trong đó, các phòng học nền lát gạch men sạch đẹp, tường xây kiên cố và được trang bị đầy đủ tiện nghi, đồ dùng học tập; khu vui chơi được lắp đặt cầu trượt, xích đu… để các em vui chơi trong giờ giải lao. 

 

Hiệu trưởng Trường mầm non Xuân Phước Nguyễn Thị Hồng Huệ cho biết: “Được Hội TNCTVCĐ tại TP Hồ Chí Minh hỗ trợ kinh phí xây dựng hai phòng học mới, chúng tôi đã chuyển hai lớp với 53 cháu đến học tại điểm trường mới này. Các cháu và phụ huynh đều rất phấn khởi”. Cháu Nguyễn Thị Minh Hiền, học lớp mẫu giáo lớn tại điểm trường thôn Phước Hòa, vui mừng bày tỏ: “Được học ở điểm trường mới này con rất thích. Lớp học sạch sẽ, thoáng mát, có đủ bàn ghế ngồi, đồ dùng học tập. Ngoài giờ học, con còn được chơi xích đu, cầu trượt…”. 

 

Song song với việc hỗ trợ xây hai phòng học mẫu giáo ở điểm trường Phước Hòa (xã Xuân Phước), Hội TNCTVCĐ tại TP Hồ Chí Minh cũng đã hỗ trợ xã Đa Lộc xây dựng một phòng học mẫu giáo tại điểm trường thôn 1. Phòng học rộng 60m2, nền lát gạch men và có cả nhà vệ sinh 12m2. Công trình có tổng kinh phí xây dựng hơn 200 triệu đồng và cũng đã được đưa vào sử dụng. 

 

Anh Nguyễn Tiến Danh cho biết thêm: “Hội TNCTVCĐ là thành viên của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam TP Hồ Chí Minh, được thành lập từ năm 2000. Hội hiện có hơn 1.000 thành viên hoạt động tại khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước. Các thành viên chủ yếu là sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc và có tinh thần tình nguyện cao”. Theo anh Danh, từ khi thành lập đến nay, tháng nào hội cũng tổ chức một hoạt động tình nguyện tại một xã miền núi, vùng đồng bào còn nhiều khó khăn. Trong đó, hoạt động chủ yếu là tập trung công tác giáo dục cho học sinh. Vì vậy, khi nắm được thông tin hai xã Xuân Phước và Đa Lộc của huyện miền núi Đồng Xuân đang rất cần phòng học cho các cháu mầm non, hội đã tiến hành khảo sát, lên kế hoạch và vận động kinh phí để thực hiện ngay. “Trong quá trình xây dựng các điểm trường mới này, chúng tôi được lãnh đạo xã Xuân Phước và xã Đa Lộc quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi về quỹ đất, giải tỏa mặt bằng... Bên cạnh đó, lực lượng đoàn viên, thanh niên Huyện đoàn Đồng Xuân, Đội hình Mùa hè xanh Phú Yên xa quê cũng rất nhiệt tình tham gia hỗ trợ, đóng góp công xây dựng. Nhờ đó, công trình đã hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, đưa vào sử dụng đúng như kế hoạch đề ra”, anh Danh nói.

 

Phó chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân Nguyễn Hữu Từ nói: “Chúng tôi ghi nhận và rất trân trọng tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của các thành viên Hội TNCTVCĐ tại TP Hồ Chí Minh. Nhờ có sự chung tay, hỗ trợ của hội mà các cháu mẫu giáo ở các xã Xuân Phước và Đa Lộc có phòng học mới, được trang bị đầy đủ phương tiện để học tập; có khu vui chơi đạt chuẩn, đáp ứng nhu cầu của các cháu. Qua đó góp phần cùng với địa phương nâng cao chất lượng dạy và học, tạo điều kiện cho các cháu thiếu nhi có môi trường học tập tốt hơn”. 

 

TRUNG HIẾU

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek