Thứ Bảy, 05/10/2024 08:25 SA
Đơn vị dẫn đầu công tác đoàn ở Sông Cầu
Thứ Tư, 28/10/2015 11:00 SA

Nhờ làm tốt công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, Xã đoàn Xuân Bình (TX Sông Cầu) đã thực hiện được nhiều công trình, phần việc thanh niên giúp dân có ý nghĩa.

 

Đoàn viên, thanh niên xã Xuân Bình (TX Sông Cầu) giúp dân bắt điện thắp sáng đường quê - Ảnh: N.CHƯƠNG

 

Theo Bí thư Xã đoàn Xuân Bình Lê Hiền Hưng, để công tác đoàn và phong trào thanh niên hoạt động có hiệu quả, đặc biệt là đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên giúp dân cần phải có sức mạnh từ thanh niên tại cơ sở. Tuy nhiên, để thanh niên đến với tổ chức đoàn thì không hề đơn giản. Thời gian qua, để làm tốt công tác này, Xã đoàn Xuân Bình thường xuyên thay đổi hoạt động, sinh hoạt sao cho phù hợp với sở thích thanh niên; thường xuyên tổ chức các hội thi, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao… để thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia. Bên cạnh đó, công tác hỗ trợ cho thanh niên tiếp cận vốn vay từ hai chi nhánh Ngân hàng NN-PTNT và Ngân hàng Chính sách xã hội để đầu tư trồng trọt, chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình cũng đã được Xã đoàn Xuân Bình chú trọng. Nhờ đó, nhiều thanh niên địa phương ngày càng đến với tổ chức đoàn.

 

Khi thanh niên tin tưởng vào tổ chức đoàn, Xã đoàn Xuân Bình triển khai thành lập các đội hình tình nguyện như: Đội tình nguyện về an toàn giao thông, Đội thanh niên xung kích bảo vệ rừng, khắc phục hậu quả thiên tai, Đội thanh niên tình nguyện giúp dân giải tỏa hành lang đường bộ khi đã được đền bù… “Đối với từng đội hình tình nguyện, Ban Chấp hành Xã đoàn đều xây dựng kế hoạch, chương trình, hoạt động riêng, không bị chồng chéo và mang lại hiệu quả cao”, anh Lê Hiền Hưng cho hay. Ngoài ra, Xã đoàn Xuân Bình còn thường xuyên tổ chức các hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” thu hút đông đảo ĐVTN các chi đoàn tham gia như: ra quân dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm, khơi thông cống rãnh bảo vệ môi trường, giúp dân đổ đất san lấp mặt bằng, mở đường đi, làm đường bê tông. Tiêu biểu như chi đoàn các thôn Bình Thạnh Nam, Tuyết Diêm, Thọ Lộc…

 

Phó bí thư Chi đoàn thôn Tuyết Diêm Nguyễn Thị Tường Lài chia sẻ: “Chi đoàn chúng tôi có 45 đoàn viên, mỗi người đều có công việc riêng của mình. Vì vậy để phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, chi đoàn chọn những ngày phù hợp để tổ chức các hoạt động. Trong đó, ngày cuối tuần, đoàn viên tham gia đông đủ nhất. Nhờ đó, chi đoàn đã thực hiện được nhiều phần việc như: san lấp mặt bằng, trồng hoa tại khuôn viên văn hóa thôn, giúp dân “Thắp sáng đường quê”. Ngoài ra, chi đoàn còn đảm nhận đoạn đường Thanh niên tự quản trong thôn dài gần 3km. Hàng tháng, chi đoàn tổ chức ra quân vệ sinh tuyến đường này. Những năm qua, Chi đoàn thôn Tuyết Diêm luôn dẫn đầu công tác đoàn của xã”.

 

Cùng với giúp dân thực hiện các công trình, phần việc trên, Xã đoàn Xuân Bình còn chú trọng đến công tác xã hội từ thiện. Hàng năm để có kinh phí thăm, tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó học khá, giỏi, các gia đình chính sách, Xã đoàn Xuân Bình trực tiếp đi vận động các mạnh thường quân trên địa bàn trong và ngoài tỉnh ủng hộ; chủ động kết nối và phối hợp với Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ TX Sông Cầu tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho hàng trăm người dân trong xã. “Đối với cách làm này, hàng năm, chúng tôi đã vận động các nhà hảo tâm tặng hàng trăm suất quà cho học sinh nghèo, gia đình chính sách. Riêng hoạt động hè năm 2015, đã vận động được gần 15 triệu đồng để thực hiện công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” dài 1km tại thôn Tuyết Diêm; đồng thời vận động được 1.164 quyển vở tặng 116 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá gần 10 triệu đồng…”, Bí thư Xã đoàn Xuân Bình Lê Hiền Hưng cho biết thêm.

 

Thị đoàn Sông Cầu hiện có 25 cơ sở đoàn, trong đó 14 cơ sở đoàn thuộc khối phường, xã. Trong đó, Xã đoàn Xuân Bình là một trong những cơ sở đoàn đã có nhiều sự đổi mới, sáng tạo trong việc tìm nguồn, đảm nhận nhiều công trình, phần việc giúp dân đáng nhớ và rất có ý nghĩa. Xã đoàn Xuân Bình vừa được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2015. Đây cũng là đơn vị dẫn đầu công tác đoàn khối phường, xã năm 2014 của Thị đoàn Sông Cầu.

 

Bí thư Thị đoàn Sông Cầu Nguyễn Xuân Bình

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek