Thứ Bảy, 05/10/2024 08:23 SA
Ấm áp những tấm lòng
Thứ Tư, 21/10/2015 08:06 SA

Học sinh xã Cà Lúi (huyện Sơn Hòa) nhận xe đạp từ các thành viên CLB Kết nối tình nguyện Nhịp sống yêu thương và CLB Ba lô con cóc (TP Hồ Chí Minh) - Ảnh: T.HIẾU

Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên và huyện Sơn Hòa vừa phối hợp với các câu lạc bộ Kết nối tình nguyện Nhịp sống yêu thương, Ba lô con cóc (TP Hồ Chí Minh) tổ chức chương trình Cùng em đến trường tại xã Cà Lúi (huyện Sơn Hòa) - nơi hầu hết là người đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, sẻ chia phần nào những khó khăn cho học sinh ở xã miền núi này.

 

 CHIA SẺ YÊU THƯƠNG

 

Chương trình Cùng em đến trường diễn ra đúng như kế hoạch. 47 thành viên của CLB Kết nối tình nguyện Nhịp sống yêu thương và CLB Ba lô con cóc lên xe từ TP Hồ Chí Minh ra Phú Yên từ lúc sáu giờ chiều hôm trước. Đến Tuy Hòa vào sáng hôm sau, chưa kịp nghỉ ngơi, đoàn tiếp tục di chuyển về Nhà thờ Bác Hồ (xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa). Sau khi tổ chức dâng hương, dâng hoa, viếng Bác, đoàn tiếp tục lên xe hướng thẳng về trụ sở UBND xã Cà Lúi, nơi tổ chức chương trình.

 

Tại đây, đoàn tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện: thăm, tặng quà cho 10 hộ gia đình đặc biệt khó khăn, mỗi suất gồm 500.000 đồng tiền mặt cùng với mền, mì ăn liền, mắm, đường. Đoàn cũng đã tổ chức các trò chơi dân gian có thưởng và mở gian hàng ẩm thực cho hơn 300 thiếu nhi. Nay Hờ Trà, học sinh lớp 4B, Trường tiểu học Cà Lúi, nói: “Chưa lần nào em vui như hôm nay. Không những được tham gia các trò chơi, được nhận quà, chúng em còn được thưởng thức nhiều món ăn rất ngon do các anh chị nấu. Một bữa tiệc thật vui và ngon miệng”. Còn Ra Lan Y Cung, học sinh lớp 6A, Trường THCS Kpă Klơng, chia sẻ: “Hôm nay là một ngày thật ý nghĩa và đáng nhớ đối với em. Em mong các anh chị thường xuyên về đây tổ chức chương trình như thế này để chúng em được vui chơi thỏa thích”.

 

Anh Nguyễn Minh Hoàng, Trưởng phòng Tổ chức sự kiện Nhà thiếu nhi TP Hồ Chí Minh, trưởng đoàn, cho biết: “Hàng năm, chúng tôi thường tổ chức các hoạt động tình nguyện từ ba đến bốn lượt tại các địa phương còn nhiều khó khăn của các tỉnh, thành trong cả nước. Kinh phí tổ chức là do các thành viên trong CLB tự nguyện đóng. Hoạt động này nhằm chia sẻ những khó khăn với các em thiếu nhi miền núi còn nhiều thiếu thốn, góp phần tạo động lực cho các em vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống”.

 

Học sinh xã Cà Lúi (huyện Sơn Hòa) nhận quà từ các anh chị trong CLB Kết nối tình nguyện Nhịp sống yêu thương và CLB Ba lô con cóc (TP Hồ Chí Minh) - Ảnh: T.HIẾU

 

TIẾP SỨC ĐẾN TRƯỜNG

 

Trong khuôn khổ chương trình, tối cùng ngày, đoàn tổ chức chương trình Cùng em đến trường và trao 230 suất học bổng, quà cho học sinh nghèo vượt khó của xã Cà Lúi. Tổng kinh phí cho chương trình hơn 80 triệu đồng.

 

Theo dự kiến, 19 giờ chương trình sẽ bắt đầu nhưng mới 18 giờ, tại trụ sở UBND xã Cà Lúi - nơi diễn ra chương trình đã đông nghịt người dân và thiếu nhi các thôn, buôn đến dự. Chính vì vậy, ban tổ chức quyết định tổ chức chương trình trước thời gian dự kiến. Mở đầu cho đêm hội, bà con đồng bào dân tộc thiểu số và các em thiếu nhi được thưởng thức các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” do học sinh Trường tiểu học Cà Lúi và Trường THCS Kpă Klơng biểu diễn, tạo không khí thêm vui tươi và ấm áp. Tiếp đó, 230 học sinh trong xã được nhận những phần quà thật ý nghĩa do các thành viên của hai CLB trao tặng, gồm 10 chiếc xe đạp, trị giá 12 triệu đồng; 20 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng và 200 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng, gồm ba lô đi học, quần áo, đồ dùng học tập. Ngoài ra, đoàn còn trao hai bộ trống đội và tủ sách thiếu nhi với 100 đầu sách cho hai trường tiểu học Cà Lúi và Kpă Klơng.

 

Nay Y Chí, học sinh lớp 8A, Trường THCS Kpă Klơng, nói: “Nhà cách trường hơn 7km, nhưng vì gia đình quá khó khăn không có tiền mua xe đạp nên mỗi ngày em phải đi bộ đến trường. Hôm nay nhận được chiếc xe đạp mới này, em rất vui. Em hứa sẽ cố gắng học thật chăm chỉ để không phụ lòng các anh chị”. Cầm suất học bổng 500.000 đồng tiền mặt và phần quà trên tay, Ra Lan Hờ My, học sinh lớp 9B, Trường THCS Kpă Klơng xúc động, nói: “Nhà em thuộc hộ nghèo của địa phương. Nhiều năm qua mẹ em thường hay đau bệnh, chỉ có mình ba đi làm rẫy nên có bao nhiêu tiền đều dồn mua thuốc cho mẹ. Hôm nay, nhận được số tiền này, em sẽ về đưa cho ba mẹ để chia sẻ những khó khăn với gia đình”.

 

Phó chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa Tô Phương Bắc cho biết: “Trong năm học 2015-2016, toàn xã Cà Lúi có 568 học sinh đến trường, nhưng vì điều kiện kinh tế gia đình của người dân còn nhiều khó khăn nên việc chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập cho con em còn thiếu thốn. Hôm nay, các em được các anh chị trong đoàn về đây chia sẻ, tiếp sức vào dịp năm học mới sẽ là niềm cổ vũ, động viên lớn để các em vươn lên trong học tập”.

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek