Thứ Bảy, 05/10/2024 10:26 SA
Trải nghiệm Teambuilding
Thứ Tư, 07/10/2015 13:00 CH

Đoàn viên, thanh niên Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh tham gia phần thi kéo co tại Gành Đá Đĩa (huyện Tuy An) - Ảnh: T.HIẾU

Chương trình Teambuilding với chủ đề “Hướng dẫn viên du lịch tài năng” do Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức mới đây là một cơ hội giúp các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) rèn luyện kỹ năng hoạt động nhóm và có một ngày trải nghiệm ý nghĩa.

 

TRANG BỊ KỸ NĂNG SỐNG

 

Chương trình Teambuilding với mục tiêu huấn luyện kỹ năng hoạt động nhóm do Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh vừa tổ chức có 160 ĐVTN các cơ sở đoàn trực thuộc tham gia, chia thành chín đội. Khởi động chương trình là trò chơi “Xây tháp bằng ngọn lửa trái tim” tại trạm xuất phát đầu tiên Khách sạn Sài Gòn - Phú Yên. Sau đó, đoàn di chuyển đến trạm thứ hai là chợ Tuy Hòa làm vệ sinh môi trường, vận động người dân không vứt, xả rác bừa bãi. Kết thúc trạm thứ hai, các đội lên xe di chuyển về Nhà thờ Bác Hồ ở xã Sơn Định (huyện Sơn Hòa). Tại đây, đoàn tổ chức dâng hương, dâng hoa, trồng cây ăn quả tại Vườn cây ơn Bác, đồng thời tham gia các trò chơi: Tấm thảm đoàn kết, bức ảnh kỳ thú, thể thao kỳ lạ. Ấn tượng nhất là cuộc thi “Tôi - hướng dẫn viên du lịch tài năng”. Đối với cuộc thi này, mỗi đội chọn ra một người làm hướng dẫn viên du lịch để giới thiệu những thông tin về Nhà thờ Bác Hồ.

 

Nguyễn Thị Thùy Dung đến từ Đoàn cơ sở Viễn thông Phú Yên là người tham gia phần thi thuyết trình về hướng dẫn viên du lịch được ban giám khảo cho điểm cao nhất, thổ lộ: “Đây là lần thứ hai tôi lên thăm Nhà thờ Bác Hồ. Lần trước tôi chưa có dịp tìm hiểu kỹ về nhà thờ Bác. Lần này, nhờ tham gia cuộc thi thuyết trình nên tôi tìm hiểu rất kỹ về quá trình xây dựng, tôn tạo nhà thờ Bác từ năm 1969 đến nay. Đây không chỉ là dịp để tôi hiểu hơn về Bác cũng như khu di tích này mà còn giúp tôi rèn luyện kỹ năng nói trước đám đông, sự tự tin ứng xử trước nhiều người”. Còn Bí thư Đoàn cơ sở Công ty cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ Đoàn Hữu Sinh chia sẻ: “Chương trình Teambuilding lần này không chỉ giúp ĐVTN giao lưu học hỏi kinh nghiệm trong tổ chức các trò chơi, sự kiện để về áp dụng cho cơ sở đoàn mình mà còn là dịp để các bạn trải nghiệm cuộc sống, biết chia sẻ, yêu thương và nắm bắt kỹ năng hoạt động nhóm”.

 

HOẠT ĐỘNG TỪ THIỆN

 

Chia tay trạm dừng chân thứ ba tại Nhà thờ Bác Hồ, đoàn di chuyển đến trạm thứ tư tại Nhà thờ Mằng Lăng (xã An Thạch, huyện Tuy An). Tại đây, đoàn tổ chức hoạt động an sinh xã hội, thăm, tặng quà cho các cháu mồ côi ở Cô nhi viện Mằng Lăng. Xúc động trước những hoàn cảnh của các cháu mồ côi, Phạm Hoàng Oanh, Bí thư Chi đoàn chi nhánh Công ty cổ phần Bia Sài Gòn - Nam Trung Bộ tại Phú Yên, nói: “Hoàn cảnh các em rất đáng thương, các em còn rất nhỏ nhưng đã thiếu tình thương của ba mẹ. Tôi mong rằng, những phần quà này và sự yêu thương của mọi người sẽ góp phần làm cho cuộc sống của các em thêm phần ấm áp”. Em Mai Anh Khánh Ly, đang học lớp sáu, Trường THCS An Thạch, là “chị ba” ở Cô nhi viện Mằng Lăng, nói: “Được các anh chị quan tâm động viên, tặng quà, em rất vui. Ở đây chúng em xem nhau như chị em ruột. Là “chị ba” nên em sẽ cố gắng học tập để làm gương cho các em và không phụ lòng các sơ đã thương yêu, nuôi dưỡng”.

 

Sơ Trần Thị Thanh Vân là một trong bảy sơ hàng ngày chăm sóc các cháu mồ côi ở Cô nhi viện Mằng Lăng, cho biết: “Cô nhi viện hiện nuôi dạy 21 cháu. Cháu lớn nhất đang học lớp bảy, nhỏ nhất được một tháng tuổi. Để có kinh phí nuôi dưỡng, cho các cháu ăn học, ngoài sự hỗ trợ từ nhà dòng, cô nhi viện còn được các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đến thăm, hỗ trợ. Đối với những cháu lớn, đúng tuổi đến trường, chúng tôi cho đi học, còn những cháu nhỏ thì tổ chức dạy tại cô nhi viện”.

 

Sau khi tổ chức các hoạt động an sinh xã hội tại Nhà thờ Mằng Lăng, đoàn di chuyển đến trạm cuối cùng là gành Đá Đĩa. Tại đây, ĐVTN tham gia các cuộc thi: “Nhà điêu khắc tài ba”, thi ảnh “Phú Yên nét đẹp thân thiện”, kéo co, “đôi hài vạn dặm”.

 

Đây là lần thứ hai Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức huấn luyện kỹ năng cho ĐVTN thông qua chương trình Teambuilding. Hoạt động này nhằm trang bịkiến thức vềlý luận chính trị, kiến thức về danh lam thắng cảnh ở Phú Yên và nâng cao kỹ năng nói, giao tiếp trước đám đông. Qua các cuộc thi, trò chơi, các ĐVTN học hỏi, trau dồi kỹ năng công tác đoàn để về áp dụng, tổ chức cho đoàn viên trong chi đoàn mình, thực hiện tốt công tác đoàn kết tập hợp thanh niên ở cơ sở.

 

Phó bí thư phụ trách Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Trịnh Văn Hoằng

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek