Thứ Bảy, 05/10/2024 12:20 CH
Lá cờ đầu trong hoạt động đội khu vực đồng bằng
Thứ Tư, 23/09/2015 08:30 SA

Hội đồng Đội huyện Tây Hòa trao học bổng Tiếp sức đến trường cho các đội viên xuất sắc - Ảnh: CTV

Năm học 2014-2015, nhờ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực mang lại hiệu quả cao, Hội đồng Đội (HĐĐ) huyện Tây Hòa được tặng cờ thi đua xuất sắc, đứng đầu cụm thi đua khu vực đồng bằng.

 

HOẠT ĐỘNG ĐỘI ĐI VÀO CHIỀU SÂU

 

HĐĐ huyện Tây Hòa hiện có 33 liên đội, gồm 22 liên đội khối tiểu học và 11 liên đội khối THCS với 13.900 đội viên. Để công tác đội và phong trào thiếu nhi có sự đổi mới và đi vào chiều sâu, vào đầu các năm học, HĐĐ huyện xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động theo chủ điểm từng tháng và triển khai xuống tất cả các liên đội. Các liên đội chủ động bám sát, tổ chức hoạt động phù hợp theo tình hình của đơn vị. Phó bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch HĐĐ huyện Tây Hòa Nguyễn Thị Thúy Hồng cho biết: “Hàng năm, HĐĐ huyện đều giao cho mỗi liên đội đăng cai tổ chức một hoạt động cấp huyện. Đơn cử, năm 2015, HĐĐ huyện giao Trường THCS Phạm Văn Đồng phát động các phong trào thi đua cấp huyện, giao Trường tiểu học số 2 Hòa Bình 1 đăng cai tổ chức hội thi Phụ trách Sao giỏi... Nhờ đó, các liên đội không còn thụ động và có kinh nghiệm hơn trong việc tổ chức hoạt động để đội viên tham gia”.

 

Ngoài ra, trong năm học 2014-2015, HĐĐ huyện Tây Hòa còn đẩy mạnh các phong trào “Kế hoạch nhỏ”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”,“Hoa điểm 10”, “Rèn nét chữ, luyện nết người”… Qua đó, các liên đội khuyến khích đội viên xây dựng phương pháp học tập chủ động, sáng tạo, xây dựng ý thức tự học, tính tự lập, trung thực trong thi cử bằng nhiều phương pháp, mang lại hiệu quả thiết thực. “Các liên đội đều thành lập câu lạc bộ giúp đỡ nhau trong học tập, nhờ đó có hàng chục nghìn bông hoa điểm 10 dâng lên thầy cô giáo nhân các ngày chủ điểm. Kết quả, năm học 2014-2015, các liên đội đã đạt được 8.113 buổi học tốt, 12.423 giờ học tốt; 9.451 sao điểm 10; 9.750 sao chăm học... Nổi bật là Trường THCS Lê Hoàn, Trường tiểu học số 1 thị trấn Phú Thứ và Trường THCS Phạm Đình Quy”, chị Nguyễn Thị Thúy Hồng cho biết thêm.

 

TIẾP SỨC CHO HỌC SINH NGHÈO

 

Cùng với các hoạt động trên, HĐĐ huyện Tây Hòa còn phát động có hiệu quả cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” và công trình măng non cấp tỉnh “Nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”. Theo đó, hàng năm, các liên đội nhận đỡ đầu 33 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để các em có điều kiện học hết cấp học. Thầy Trần Quốc Sử, giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường THCS Lê Hoàn, nói: “Hưởng ứng công trình “Nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”, hàng năm, liên đội trường chúng tôi đều nhận đỡ đầu một học sinh học hết cấp học. Để có kinh phí, chúng tôi phát động phong trào “Kế hoạch nhỏ”, vận động mỗi học sinh góp 2kg giấy vụn/năm học để bán xây dựng quỹ. Từ nguồn quỹ này, mỗi tháng, liên đội trường trích 150.000 đồng hỗ trợ cho mỗi trường hợp được nhận đỡ đầu”. Còn cô Dương Thị Luyến, giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường tiểu học số 2 Hòa Thịnh, cho hay: “Liên đội trường chúng tôi thường xuyên duy trì việc nhận đỡ đầu cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài việc phát động phong trào “Kế hoạch nhỏ”, liên đội còn phát động quỹ “Vì bạn nghèo”. Từ nguồn quỹ gây dựng được, liên đội chọn học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhất để giúp đỡ mỗi tháng 150.000 đồng”. Em Lý Kiệt, học sinh lớp 5D, Trường tiểu học số 2 Hòa Thịnh được liên đội giúp đỡ, chia sẻ: “Mẹ em bị bệnh nằm một chỗ, còn ba hàng ngày đi làm thợ hồ kiếm tiền nuôi hai anh em và mua thuốc cho mẹ nên cuộc sống gia đình rất khó khăn. Vừa rồi, bệnh của mẹ trở nặng, nhà không còn tiền mua thuốc, em định sẽ nghỉ học để giảm bớt gánh nặng cho ba. Nhưng nhờ các thầy, cô và các bạn tạo điều kiện giúp đỡ mà em được tiếp tục đi học cho tới bây giờ. Em hứa sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng thầy, cô, bạn bè”.

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek