Thứ Bảy, 05/10/2024 18:10 CH
Hiệu quả từ một chương trình phối hợp
Thứ Tư, 19/08/2015 09:57 SA

Đại diện Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn và Tỉnh đoàn Phú Yên trao tặng nhà Nhân ái cho anh Lê Mo Dũng - Ảnh: N.HUY

Sự phối hợp giữa Tỉnh đoàn Phú Yên và Đoàn Thanh niên Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn thực hiện nhiều phần việc đã mang lại niềm vui cho nhiều người dân tại tỉnh Phú Yên. Đó là, bốn ngôi nhà Nhân ái, tám công trình “Thắp sáng đường quê”, bốn công trình sân bóng chuyền bê tông với giá trị 400 triệu đồng.

 

MANG NIỀM VUI ĐẾN VỚI DÂN

 

Chúng tôi đến nhà anh Lê Mo Dũng ở thôn Tân Hòa (xã Sơn Hội, huyện Sơn Hòa). Trong căn nhà khang trang còn thơm mùi gỗ mới, người đàn ông trụ cột của gia đình nở nụ cười hiền và cho biết, nếu không có sự giúp đỡ của Tỉnh đoàn Phú Yên và Đoàn Thanh niên Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn, có lẽ gia đình anh vẫn sống trong ngôi nhà tạm bợ và vẫn phải lo chống chọi với mưa gió vào mùa đông. Ông Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Sơn Hội, cho biết: Việc làm của Tỉnh Đoàn và Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn đã giúp người dân cảm thấy rất ấm áp”.

 

Tại thôn Quang Hưng (xã Hòa Quang Nam, huyện Phú Hòa), công trình “Thắp sáng đường quê” với chiều dài khoảng 1km đã mang lại niềm vui cho bà con nơi đây. “Từ khi công trình “Thắp sáng đường quê” hoàn thành, người già, trẻ nhỏ, ai nấy đều vui mừng. Đây cũng là cách thể hiện sự quan tâm đến đời sống người dân của những người làm công tác thanh niên”, anh Phan Minh Huân, Bí thư Xã đoàn Hòa Quang Nam, cho biết.

 

Nằm trong chương trình giao ước phối hợp giữa Tỉnh đoàn Phú Yên và Đoàn Thanh niên Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn, những sân bóng bê tông hiện đại được xây dựng tại các xã Krông Pa (huyện Sơn Hòa), Đức Bình Tây (huyện Sông Hinh), Hòa Định Đông (huyện Phú Hòa), An Ninh Đông (huyện Tuy An). Các công trình này góp phần tạo sân chơi cho thanh niên và phát triển các hoạt động TDTT phong trào ở các địa phương này.

 

Anh Bùi Thanh Toàn, Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên, cho biết: “Chúng tôi xác định sự phối hợp giữa Tỉnh đoàn và Đoàn Thanh niên Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Từ nguồn kinh phí hỗ trợ của doanh nghiệp, chúng tôi có điều kiện hướng đến những công trình giúp đỡ người nghèo, những công trình an sinh xã hội, mang đến những giá trị tinh thần cho người dân ở các địa phương còn khó khăn trên địa bàn tỉnh”.

 

TĂNG CƯỜNG CÁC HOẠT ĐỘNG AN SINH XÃ HỘI

 

Mới đây, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn đã có buổi làm việc với tỉnh đoàn các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận, Ninh Thuận, nhằm đánh giá hiệu quả các hoạt động phối hợp và có phương hướng thực hiện tốt hơn nữa giao ước giữa các bên. Từ năm 2015 đến 2020, các nội dung giao ước sẽ hướng đến tính bền vững trong việc thực hiện các công trình an sinh xã hội.

 

“Nguồn kinh phí từ giao ước sẽ tiếp tục được hướng đến các công trình tình nguyện và an sinh xã hội trong năm 2015. Cụ thể, chúng tôi chú trọng đến các công trình thủy lợi và thắp sáng đường quê. Để phát huy hiệu quả, các cấp bộ đoàn, chính quyền địa phương có sự phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai thực hiện và có trách nhiệm trong việc bảo dưỡng, phát huy giá trị của các công trình này; đồng thời khơi dậy nguồn lực đoàn viên thanh niên các địa phương, giúp họ hiểu được ý nghĩa của các hoạt động tình nguyện mà mình đang thực hiện”, anh Bùi Thanh Toàn nói.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek