Thứ Bảy, 05/10/2024 18:15 CH
Những ý kiến tâm huyết
Thứ Ba, 11/08/2015 10:00 SA

Nhân kỷ niệm 20 năm phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Phú Yên, xin trân trọng giới thiệu những ý kiến tâm huyết qua phong trào này. 

 

* TRẦN HỮU THẾ (ỦY VIÊN BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY, BÍ THƯ THỊ ỦY SÔNG CẦU, NGUYÊN BÍ THƯ TỈNH ĐOÀN PHÚ YÊN): “Truyền lửa” cho thanh niên 

 

- Là người từng làm chỉ huy trưởng chiến dịch hè tình nguyện nhiều năm của Tỉnh đoàn, tôi nhận thấy được sức trẻ, tâm hồn, hoài bão và khát khao được cống hiến của các chiến sĩ tham gia phong trào tình nguyện. Tôi may mắn được cảm nhận và chứng kiến ngọn lửa tình nguyện trong mỗi chiến sĩ Mùa hè xanh, những người sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì có ích nhất cho các thôn, xóm, buôn, làng… những nơi đang cần họ. Các bạn ấy đã làm bằng cả khối óc và trái tim tình nguyện, đã để lại nhiều việc làm, công trình hết sức thiết thực ở những nơi họ đi qua. Vì thế, tôi cũng như những chỉ huy chiến dịch tình nguyện khác đều luôn suy nghĩ, tìm tòi để tìm được những công việc, cách thức, phương pháp, tạo mọi điều kiện để có thể làm cho dấu chân tình nguyện của các bạn trẻ được in đậm mãi trong trái tim bà con nhân dân, nơi họ đã từng đến.  

 

20 năm phong trào tình nguyện Phú Yên cũng đủ để chúng ta nhìn thấy những điều tốt đẹp của thanh niên tình nguyện nói riêng, thanh niên toàn tỉnh nói chung. Để những điều tốt đẹp đó tiếp tục được nhân rộng và trở thành nét đẹp phổ biến hơn nữa, theo tôi, cần xác định đúng công việc, đúng đối tượng và đúng nguồn lực. Chúc Tỉnh đoàn lãnh đạo phong trào tình nguyện đạt được nhiều thành tựu hơn nữa.

 

* ĐẶNG NGỌC ANH (PHÓ BÍ THƯ THƯỜNG TRỰC HUYỆN ỦY ĐỒNG XUÂN): Tạo dấu ấn trong lòng nhân dân

 

- Trong những năm qua, huyện Đồng Xuân đã nhận được nhiều sự đóng góp của sinh viên tình nguyện đến từ các trường đại học, cao đẳng trong, ngoài tỉnh và lực lượng thanh niên huyện nhà. Các em đã không ngại vất vả về những nơi xa nhất, khó khăn nhất của huyện để giúp đỡ bà con nhân dân bằng những công trình, phần việc thiết thực, hết sức ý nghĩa như: Giúp nhân dân xây chòi tránh lũ, thắp sáng đường quê, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa hè; tặng quà cho các gia đình chính sách, neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ các em thiếu nhi tiếp tục đến trường; hỗ trợ xóa nhà tạm... Đặc biệt, các em đã góp nhiều công sức trong việc thực hiện bê tông hóa đường giao thông nông thôn. Phong trào thanh niên tình nguyện đã góp phần khơi dậy tiềm năng, khát vọng sống có ích của thanh niên huyện nhà, đồng thời tạo được những dấu ấn tốt đẹp trong đời sống xã hội. Có thể khẳng định phong trào thanh niên tình nguyện đã từng bước lan tỏa và phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của địa phương, xây dựng huyện Đồng Xuân ngày càng phát triển nhanh và bền vững.

 

* HỒ TUẤN ANH (SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG MIỀN TRUNG): Luôn sẵn sàng cống hiến sức trẻ

 

- Qua 3 năm tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, mỗi năm một địa điểm, với những con người khác nhau, nhưng trong tôi vẫn có những cảm xúc tuyệt vời không tả được. Tham gia chiến dịch không chỉ giúp tôi áp dụng được lý thuyết đã học vào thực tiễn, mà còn dạy cho tôi những bài học về cuộc sống. Sự đoàn kết, lắng nghe, chia sẻ, làm việc tập thể là những điều quý báu mà bản thân tôi được trải nghiệm trong mỗi Mùa hè xanh. Những chuyến đi giúp tôi hiểu hơn về cuộc sống của bà con nông dân trên những mảnh đất tình nguyện. Đặc thù của Trường đại học Xây dựng Miền Trung là xây dựng. Vì vậy, những tuyến đường mà các sinh viên tình nguyện của trường làm được sẽ giúp người dân đi lại dễ dàng, thuận tiện hơn, góp phần vào quá trình xây dựng nông thôn mới. Đó cũng là niềm vui, hạnh phúc nhất đối với tôi sau mỗi mùa chiến dịch.

 

NGUYỄN CHƯƠNG (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek