Thứ Hai, 07/10/2024 03:25 SA
Không gian sách cho bạn trẻ
Thứ Tư, 25/02/2015 10:24 SA

Nhiều bạn trẻ tham gia đọc sách tại Hội quán sách Tâm Việt - Ảnh: H.TRÚC

Có nhiều cách để đến với sách, có thể qua thư viện, hệ thống cửa hàng bán sách và các trang mạng xã hội. Tuy vậy, một không gian đọc sách thoải mái, có sự giao lưu chia sẻ trong bạn bè là điều nhiều bạn trẻ đang tìm kiếm.

 

Hội quán sách Tâm Việt ở 65 Nguyễn Du là một không gian đọc sách yên tĩnh, thú vị giữa lòng TP Tuy Hòa. Hội quán sách này do hai thầy giáo trẻ sáng lập với mục đích nâng cao văn hóa đọc trong thanh niên, nhất là sinh viên.

 

Khuôn viên chỉ vỏn vẹn 25m2 nhưng hằng ngày Hội quán sách Tâm Việt thu hút khá đông sinh viên. Điều mà các bạn trẻ tìm thấy ở đây chính là sự thoải mái, tự do lựa chọn cuốn sách mình yêu thích để đọc. Khác với thư viện là sách chủ yếu phục vụ cho việc học chuyên ngành tại nhà trường, Hội quán sách Tâm Việt lại tập hợp khá nhiều cuốn sách dạy kỹ năng mềm, giáo dục nhân cách và kỹ năng sống như Biến ước mơ thành hiện thực, Kỹ năng giao tiếp, Bí quyết để thành công… Nguyễn Công Đức, sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung, chia sẻ: “Khi đến với hội quán sách này, mình cũng như nhiều bạn sinh viên khác tìm thấy sự thoải mái ở đây. Một không gian yên tĩnh cùng nhiều cuốn sách giúp rèn luyện kỹ năng mềm đã thực sự lôi cuốn nhiều bạn trẻ - điều mà sinh viên còn thiếu hiện nay”.

 

Không cần thẻ thư viện, không cần đóng bất cứ chi phí nào, tất cả những bạn trẻ yêu sách, thích đọc sách có thể tìm đến hội quán sách này. Đây còn là không gian cho các bạn sinh viên thoải mái chia sẻ kinh nghiệm học tập và học nhóm. Đào Duy Thanh, sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung, bộc bạch: “Nhiều khi mình cùng các bạn chọn Hội quán sách Tâm Việt làm nơi để học nhóm, trao đổi kiến thức trong các môn học chuyên ngành, nâng cao kỹ năng mềm, học cách thuyết trình trước đám đông. Anh Trung và anh Sinh sáng lập ra hội quán sách còn tận tình truyền đạt những kinh nghiệm trong cuộc sống cho chúng tôi”. Còn Trần Kiều Trang bạn của Thanh nói: “Lần đầu khi nghe đến hội quán sách, mình còn ngại ngần vì không biết hình thức đọc sách, sinh hoạt như thế nào. Nhưng lâu dần, mình cảm thấy vô cùng thích thú. Những cuốn sách hay, thú vị, bổ ích đã lôi cuốn mình đến đây nhiều lần hơn, khi rảnh mình còn dành cả ngày để đắm mình trong không gian đọc sách này”.

 

Hội quán sách Tâm Việt không chỉ sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung đến đọc mà còn có nhiều sinh viên của Trường đại học Phú Yên, Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên cũng đến thường xuyên. Nguyễn Thị Mộng Vân, sinh viên Trường đại học Phú Yên, tâm sự: “Khi nghe đến Hội quán sách Tâm Việt, mình đã đến để tìm hiểu và tham gia. Bằng sức trẻ, sự sáng tạo, hai thầy Lê Văn Trung và Lê Trường Sinh, giảng viên Khoa Xây dựng Trường đại học Xây dựng Miền Trung - những người thành lập Hội quán sách Tâm Việt đã giúp nhiều bạn trẻ có nơi sinh hoạt rất thú vị, góp phần tăng cường văn hóa đọc cho sinh viên”.

 

“Lúc thành lập hội quán sách, chúng tôi chỉ muốn chia sẻ niềm đam mê đọc sách của bản thân với nhiều bạn trẻ. Đến nay, hơn 300 cuốn sách được vận động quyên góp trong hội viên và chính bản thân các thầy và được nhiều bạn trẻ tham gia đọc rất nhiệt tình”, thầy Lê Trường Sinh, một trong hai người sáng lập Hội quán sách Tâm Việt cho biết. Theo thầy Sinh, sách là nguồn thông tin chính thống được tích lũy qua nhiều thế hệ, có sự kiểm chứng, kiểm nghiệm nên các bạn trẻ cần tạo cho mình thói quen đọc sách, tự tìm ra phương pháp đọc sách hiệu quả, có thể ứng dụng vào cuộc sống hiện tại.

 

HOÀNG TRÚC - ĐỨC HƯNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek