Thứ Hai, 07/10/2024 09:13 SA
“Sao Tháng Giêng” Đinh Thị Hoài An
Thứ Tư, 21/01/2015 10:10 SA

Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Bùi Thanh Toàn thừa ủy quyền Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao giải thưởng “Sao Tháng Giêng” cho Đinh Thị Hoài An - Ảnh: T.HIẾU

Không chỉ học giỏi, Đinh Thị Hoài An (sinh viên Trường đại học Phú Yên) còn là một “thủ lĩnh” đoàn, hội xuất sắc. Hoài An là một trong hai sinh viên Phú Yên tiêu biểu vinh dự được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao giải thưởng “Sao Tháng Giêng”.

 

VƯỢT KHÓ HỌC GIỎI

 

Năm 1997 cuộc sống quá khó khăn nên gia đình Hoài An di cư từ Nam Đàn (Nghệ An) vào lập nghiệp tại xã Sơn Thành Tây (huyện Tây Hòa). Trong thời gian đầu ở vùng đất mới, ngoài khai hoang đất đai để sản xuất được 3 sào đất trồng cây hồ tiêu, ba mẹ Hoài An còn phải chăn nuôi, đi làm thuê để cải thiện đời sống gia đình. Nhờ vậy đến nay, đời sống gia đình Hoài An đã khấm khá hơn nhiều. Hoài An tâm sự: “Trong quãng thời gian ba mẹ lo làm thuê kiếm tiền, là chị cả trong nhà nên ngoài việc nỗ lực học tập để làm gương, em còn hướng dẫn các em học bài, làm bài tập; phụ ba, mẹ làm nhiều công việc nhà. Tốt nghiệp THPT, em quyết định nộp đơn thi vào ngành sư phạm của Trường đại học Phú Yên để ba mẹ không phải lo tiền đóng học phí, giảm bớt gánh nặng cho gia đình”.

 

Bước chân vào giảng đường đại học, Hoài An chọn ở ký túc xá của trường để hàng tháng trả tiền trọ rẻ hơn. Ngoài giờ đến lớp, Hoài An còn làm gia sư, tiền công mỗi tháng khoảng 1 triệu đồng. “Sở dĩ em chọn công việc này là để vừa kiếm tiền phụ ba mẹ lo việc học, mua thêm sách vở, vừa tạo kỹ năng dạy học, nâng cao kiến thức để sau khi tốt nghiệp ra trường vững vàng hơn khi đứng trên bục giảng”, Hoài An thổ lộ. Dù vất vả như thế, nhưng năm học nào, Hoài An cũng đạt sinh viên khá, giỏi và nhận được học bổng của trường. Để có được thành tích như vậy, Hoài An luôn nỗ lực học thật giỏi. “Nếu cầm được tấm bằng loại ưu thì mới hy vọng thuận lợi hơn khi đi xin việc và có việc làm ổn định để giúp gia đình thoát nghèo. Mỗi tuần, em còn tham gia học nhóm để cùng các bạn trao đổi những bài toán khó và tập giảng trước mọi người. Nhờ đó mà những kiến thức đã học em nắm khá chắc và nhớ rất lâu”, Hoài An tâm sự.

 

NĂNG NỔ TRONG CÔNG TÁC ĐOÀN, HỘI

 

Không chỉ chăm học và học giỏi, Đinh Thị Hoài An còn năng nổ trong công tác đoàn, hội của trường. Chính vì vậy, năm 2012, Hoài An được bầu làm Bí thư Đoàn khoa Giáo dục tiểu học và mầm non; năm 2013, được bầu làm Phó chủ tịch Hội Sinh viên của trường. Ngoài ra, Hoài An còn là Chủ nhiệm CLB Tình nguyện Ngàn hạt giấy, quản lý hơn 300 thành viên trong CLB. Hoài An cùng các sinh viên tham gia nhiều hoạt động tình nguyện, như chiến dịch Mùa hè xanh; tiếp sức mùa thi; tham gia phong trào Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh làm vệ sinh, chăm sóc bồn hoa, cây cảnh trong khuôn viên trường; tham gia tổ chức nhiều hoạt động xã hội; tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi trong tỉnh; tổ chức các buổi vui chơi và tặng quà cho các em ở Trung tâm Vòng Tay Ấm (TP Tuy Hòa) nhân Tết Trung thu và Ngày Quốc tế thiếu nhi…. Để có kinh phí tổ chức các hoạt động, Hoài An và các thành viên trong CLB tổ chức bán đồ lưu niệm, mũ noel hoặc tổ chức những gian hàng ẩm thực… được các thầy cô, sinh viên trong trường ủng hộ. “Chính các hoạt động đoàn, hội đã giúp em có thêm kỹ năng sống và thêm yêu thương người nghèo”, Hoài An bộc bạch.

 

Theo chị Nguyễn Nữ Quỳnh Đoan, Phó bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường đại học Phú Yên, không chỉ là sinh viên học khá, giỏi của trường, Hoài An còn chủ động tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện, thu hút đông đảo sinh viên trong trường tham gia, góp phần đưa công tác hội và phong trào sinh viên của trường ngày càng đi vào chiều sâu. Năm học 2013-2014, Hội Sinh viên Trường đại học Phú Yên vinh dự được nhận cờ thi đua xuất sắc nhất khối đại học, cao đẳng trong tỉnh. Riêng Hoài An được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao giải thưởng “Sao Tháng Giêng”.

 

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek