Thứ Hai, 07/10/2024 09:19 SA
Tiến sĩ Lê Hải Bình, Vụ trưởng vụ thông tin báo chí:
“Mong thế hệ trẻ hôm nay luôn có hoài bão để chấn hưng đất nước”
Thứ Tư, 21/01/2015 10:03 SA

Nhân chuyến nghiên cứu thực tế của lớp Dự nguồn cán bộ cao cấp Trung ương tại Phú Yên, tiến sĩ Lê Hải Bình, Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, đã giao lưu với cán bộ và đoàn viên, thanh niên trong tỉnh. Tiến sĩ Lê Hải Bình dành riêng cho Báo Phú Yên cuộc phỏng vấn xung quanh vấn đề tuổi trẻ với nhiệm vụ kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước. Tiến sĩ Lê Hải Bình cho biết:

 

Tiến sĩ Lê Hải Bình - Ảnh: T.HIẾU

- Thời gian qua, đất nước ta đứng trước nhiều thách thức, trong đó có thách thức đấu tranh bảo vệ chủ quyền. Những kết quả đạt được đã chứng minh tính đúng đắn của chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước ta trong việc giải quyết thách thức, bảo vệ vững chắc chủ quyền của đất nước, đồng thời giữ vững môi trường hòa bình để phát triển. Để thực hiện thành công đường lối đó, điều rất quan trọng là sự đồng thuận và đoàn kết của cả dân tộc, trong đó có vai trò của thanh niên. Có thể nói rằng, các bạn trẻ mong muốn được cống hiến, có một trái tim rất

 

nóng để góp phần trong cuộc bảo vệ chủ quyền của đất nước. Tuy nhiên, cũng rất cần có cái đầu lạnh để chúng ta kiên quyết gìn giữ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc và phải giữ được môi trường hòa bình, ổn định để đất nước phát triển, giữ được quan hệ hợp tác với tất cả các quốc gia. Nếu thanh niên không giữ được cái đầu lạnh, có hành động bồng bột sẽ làm cho việc duy trì môi trường hòa bình, ổn định cũng như hình ảnh của Việt Nam rất khó khăn.

 

Tôi rất mừng khi biết trong thời gian xảy ra những vấn đề trên biển Đông, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, trực tiếp là Tỉnh đoàn, tuổi trẻ Phú Yên đã làm được hai mặt lớn. Thứ nhất, tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước để thanh niên hiểu và có những hành động chung tay cùng cả nước bảo vệ chủ quyền trên biển. Thứ hai, giữ gìn, không để xảy ra những sự cố đáng tiếc.

 

* Với tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong nước cũng như thế giới hiện nay, thông điệp của tiến sĩ đối với các bạn trẻ là gì?

 

- Chúng tôi mong muốn đối với thế hệ trẻ hôm nay là phải có hoài bão để chấn hưng đất nước, xây dựng đất nước và đưa đất nước sánh vai với các nước trên thế giới như lời dạy của Bác Hồ. Mỗi con người, mỗi thanh niên đều có ước mơ của riêng mình và điều quan trọng là gắn những ước mơ đó với lý tưởng, mục tiêu chung của đất nước, với khát khao xây dựng đất nước. Mỗi thanh niên học giỏi, có vị trí tốt, kinh doanh tốt cũng đều góp phần cho đất nước lớn lên.

 

Đoàn viên, thanh niên tuyên truyền người dân cùng chung tay bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Trong ảnh: ĐVTN thắp nến tạo thành bản đồ chữ S với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam - Ảnh: T.HIẾU

 

* Theo tiến sĩ, tuổi trẻ Phú Yên sẽ làm gì để cùng với tuổi trẻ cả nước chung tay bảo vệ chủ quyền đất nước, đặc biệt là biển Đông?

 

- Để bảo vệ chủ quyền đất nước, thanh niên cần phải làm tốt cả hai mặt. Thứ nhất, là nhiệm vụ xây dựng, thúc đẩy phong trào để thanh niên Phú Yên có những đóng góp vào xây dựng quê hương, đất nước, xây dựng những nhân tố điển hình làm ăn giỏi. Tôi được biết Phú Yên còn 19 xã đặc biệt khó khăn. Vì vậy, tôi mong muốn thanh niên Phú Yên góp phần làm sao thúc đẩy được công cuộc xóa đói giảm nghèo, tham gia xóa đói giảm nghèo ở những huyện miền núi đặc biệt khó khăn. Mặt khác, tuổi trẻ tham gia vào công cuộc bảo vệ biển đảo, có thể tham gia trực tiếp như đảm bảo các chỉ tiêu tuyển quân của tỉnh; làm tốt công tác tuyên truyền để thanh niên hiểu rõ và ủng hộ đường lối, quan điểm, chủ trương của Đảng về đối ngoại, về đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo. Từ đó có những hành động ủng hộ một cách thiết thực.

 

* Tiến sĩ đánh giá thế nào qua buổi giao lưu với tuổi trẻ Phú Yên hôm nay?

 

- Tôi nghĩ Đoàn Thanh niên của tỉnh đã có sự năng động, nhanh nhạy để tổ chức cuộc giao lưu rất ý nghĩa và thiết thực này, quy tụ được khá đông cán bộ, đoàn viên thanh niên Phú Yên. Đây là một dịp rất đặc biệt đối với cá nhân tôi khi được tiếp xúc với thanh niên Phú Yên. Tôi cho rằng những thông tin truyền tải về tình hình khu vực, thế giới, tình hình biển Đông cũng như công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta sẽ giúp các bạn có được những góc nhìn để củng cố thêm lòng tin của mình vào đường lối chủ trương của Đảng. Những câu hỏi các bạn đặt ra tại buổi giao lưu cũng chứng tỏ sự quan tâm theo dõi sát sao và trăn trở của các bạn đối với tình hình đất nước.

 

* Xin cảm ơn tiến sĩ!

 

TRUNG HIẾU (thực hiện)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek