Thứ Năm, 24/10/2024 11:29 SA
Nâng cao y đức trong đoàn viên, thanh niên ngành Y tế
Thứ Tư, 23/10/2013 14:00 CH

Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Phú Yên và Đoàn Trường trung cấp Y tế Phú Yên vừa phối hợp tổ chức hội thi “Tuyên truyền về thực hiện quy tắc ứng xử trong đoàn viên, thanh niên ngành Y tế”, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia, cổ vũ.

 

tieu-pham131023.jpg

Một tiểu phẩm tại hội thi - Ảnh: T.HIẾU

Hội thi “Tuyên truyền về thực hiện quy tắc ứng xử trong ĐVTN ngành Y tế” đã thu hút 5 đội đến từ các cơ sở đoàn ngành Y tế thuộc Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tham gia, gồm: Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Phú Yên; Đoàn cơ sở Bệnh viện Sản - Nhi; Chi đoàn Bệnh viện Điều dưỡng và PHCN; Chi đoàn Bệnh viện Y học cổ truyền và Đoàn Trường trung cấp Y tế Phú Yên. Hội thi nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, viên chức, ĐVTN của các cơ sở đoàn ngành Y tế trong việc xây dựng bệnh viện thân thiện, ý thức tự giác, sự đồng cảm, chia sẻ cũng như đề cao tinh thần đồng chí, đồng nghiệp và sự tôn vinh của xã hội đối với người thầy thuốc.

 

Hội thi gồm 3 phần: chào hỏi, kiến thức và tiểu phẩm. Đối với phần thi chào hỏi, mỗi đội tự giới thiệu về các thành viên của đội mình, giới thiệu về đơn vị và các hoạt động của đơn vị đã triển khai thực hiện về quy tắc ứng xử thông qua các thể loại: thơ, ca, hò, vè, kịch. Ở phần thi kiến thức, mỗi đội cử ra 1 thành viên đại diện cho đội bốc thăm và trả lời những câu hỏi có nội dung về 12 điều Y đức, Luật Khám chữa bệnh, Luật Bảo hiểm Y tế, Luật Lao động, Luật Công đoàn, kỹ năng giao tiếp ứng xử…

 

Phần thi hấp dẫn và ý nghĩa nhất là tiểu phẩm. Ở phần thi này, các đội tập trung vào những vấn đề, sự việc, tình huống mà xã hội đang quan tâm, đã và đang diễn ra trong các cơ sở khám, chữa bệnh như: Giữa cán bộ, viên chức, ĐVTN ngành Y tế với người bệnh, người nhà người bệnh; giữa các đồng nghiệp, lãnh đạo, ĐVTN ngành Y tế; giữa người bệnh với người bệnh và giữa người nhà bệnh nhân với nhau. Ngoài ra, có đội xây dựng tiểu phẩm ca ngợi, biểu dương những cán bộ, viên chức, ĐVTN ngành Y tế thực hiện tốt quy tắc ứng xử và y đức; phê phán những biểu hiện chưa đúng trong văn hóa giao tiếp ứng xử, những biểu hiện tiêu cực còn xảy ra trong các cơ sở khám, chữa bệnh. Trong đó, tiểu phẩm Chờ sinh của đội ngũ y, bác sĩ đến từ Đoàn cơ sở Bệnh viện Sản - Nhi đã được ban giám khảo đánh giá cao nhất. Hay tiểu phẩm Chúng em là đoàn kết, nhất trí của Chi đoàn Bệnh viện Điều dưỡng và PHCN đã phản ánh thực trạng phân biệt đối xử của y, bác sĩ đối với bệnh nhân giàu - nghèo; độ dày mỏng của “phong bì” đi liền với mức độ quan tâm, chăm sóc của các y, bác sĩ.

 

Theo đánh giá của ban giám khảo, nhìn chung các đội tham gia hội thi lần này đều có sự chuẩn bị chu đáo trong dàn dựng kịch bản, hóa trang, trang phục, đặc biệt là phần thi tiểu phẩm. Bí thư Chi đoàn Bệnh viện Điều dưỡng và PHCN Trần Văn Hội, cho biết: “Đến với hội thi lần này, chi đoàn chúng tôi đã chuẩn bị nội dung, xây dựng tiểu phẩm hơn nửa tháng. Kết quả đội chúng tôi đoạt giải nhất toàn đoàn”.

 

Bác sĩ Nguyễn Trung Tú, Phó bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, Trưởng ban tổ chức hội thi, cho biết: “Hội thi lần này nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, vận động cán bộ, viên chức, ĐVTN ngành Y tế cùng người bệnh, người nhà bệnh nhân và cộng đồng xã hội thực hiện tốt văn hóa giao tiếp, ứng xử trong các cơ sở khám, chữa bệnh. Qua đó, 1 phong trào thi đua thực hiện tốt quy tắc ứng xử trong các cơ sở khám, chữa bệnh được tạo nên, đẩy lùi tiêu cực, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân của ngành Y tế”.

 

Kết thúc hội thi, Chi đoàn Bệnh viện Điều dưỡng và PHCN đoạt giải nhất toàn đoàn; Đoàn cơ sở Bệnh viện Sản - Nhi giải nhì; Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa giải ba; Chi đoàn Bệnh viện Y học cổ truyền và Đoàn Trường trung cấp Y tế đồng giải khuyến khích.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek