Thứ Hai, 07/10/2024 15:23 CH
Phát tờ rơi quảng cáo, ảnh hưởng đến người đi đường
Thứ Hai, 12/03/2012 10:00 SA

Phát tờ rơi quảng cáo đang được xem là phương tiện hữu hiệu, nhanh, rẻ nhất để chuyển tải các thông tin của sản phẩm mới đến với khách hàng. Các doanh nghiệp, đã tận dụng triệt để phương pháp này đưa đến tận tay người tiêu dùng là cần, nhưng việc phát tờ rơi quảng cáo đã làm ảnh hưởng đến nhiều người khi tham gia giao thông tại các chốt đèn đỏ ở ngã tư đường phố.

 

to-roi-120312.jpg

Một thanh niên xuống đường phát tờ rơi cho người đi đường tại ngã tư đường Trần Hưng Đạo - Nguyễn Trãi (ảnh chụp lúc 17g ngày 9/3/2012) - Ảnh: C.QUÂN

Nhiều tuần nay, trên địa bàn TP Tuy Hòa tình trạng phát tờ rơi quảng cáo xuất hiện rất nhiều. Ở các điểm ngã tư có đèn giao thông, khi người đi xe mô tô, xe đạp… dừng ở ngã tư chờ đèn đỏ, một số thanh niên đứng đợi sẵn ở cột đèn nhanh chân sà xuống lòng đường phát tờ rơi quảng cáo đến từng người. Họ phát thật nhanh mà không để ý đến thái độ của người được nhận tờ rơi, miễn sao phát được càng nhanh, càng nhiều cho xong việc. Có người đang chờ đèn giật mình không biết mình đang nhận gì, có người miễn cưỡng nhận, có người bực mình vì đang vội, có người nhận tờ rơi liếc mắt xong là thả ngay xuống lòng đường, mặc cho các tờ rơi bay tung tóe làm mất đi mỹ quan đường phố. Có người khi nhận được tờ rơi, vì tò mò muốn xem ngay nên vừa điều khiển xe máy, xe đạp vừa đọc các thông tin quảng cáo trên tờ rơi, ít chú ý khi lái xe nên rất dễ xảy ra tai nạn.

 

Anh Nguyễn Trọng Tâm, nhà ở ngay chốt đèn xanh, đèn đỏ tại ngã tư đường Trần Hưng Đạo - Nguyễn Trãi bộc bạch: “Các doanh nghiệp quảng cáo theo kiểu này là đang trốn chi phí, họ chỉ thuê vài sinh viên với giá rẻ vào các buổi chiều đứng ngay ở chốt đèn để phát cho người đi đường, tôi chứng kiến có nhiều người rất bực mình, nhiều mảnh giấy gọi là tờ rơi vương vãi khắp đường, các gia đình ở gần đó phải quét, nhặt bỏ vào thùng rác cho đỡ chướng mắt”.

 

Theo quan sát của chúng tôi việc tổ chức phát tờ rơi quảng cáo như thế là khó có thể chấp nhận được. Ví như, chiều 9/3, một số ngã tư đường phố của TP Tuy Hòa có các thanh niên phát tờ rơi quảng cáo của cửa hàng ĐTDĐ Vũ Nguyên (180 Trần Hưng Đạo, phường 3, TP Tuy Hòa). Hay trước đó có tờ rơi in bằng giấy bóng đủ màu của cửa hàng Thegioididong (phường 4, TP Tuy Hòa)…cùng nhiều các cửa hàng khác cũng được phát theo kiểu này cho người đi đường…. Thiết nghĩ các cơ quan liên quan nên có biện pháp xử lý để hạn chế tình trạng phát tờ rơi vô tội vạ, nhằm bảo đảm an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

 

ĐOÀN CẢNH QUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek