Thứ Hai, 07/10/2024 15:21 CH
Nét đẹp người Việt dùng hàng Việt
Thứ Năm, 08/03/2012 08:00 SA

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đến với người dân trong cả nước, đặc biệt là vùng sâu vùng xa. Đó là cuộc vận động mang nhiều ý nghĩa, thể hiện lòng tự hào, tự tôn dân tộc; phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, thể hiện nét đẹp văn hóa, ý thức đoàn kết của người Việt trong tiêu dùng.

 

Chị Nguyễn Thị Thanh Hương (phường 9, TP Tuy Hòa) thổ lộ: “Không phải đến khi khẩu hiệu “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tôi mới mua hàng Việt về sử dụng, mà từ trước đến nay, bất cứ món hàng gì, từ thuốc men, quần áo, vật dụng gia đình, sữa… tôi đều dùng hàng sản suất trong nước. Tôi thấy rất an tâm”.

 

Được biết, thời gian qua, hàng hóa sản xuất trong nước đã khẳng định được thương hiệu với lợi thế giá cả, chất lượng ổn định và mẫu mã đẹp, bao gồm các mặt hàng lương thực, thực phẩm chế biến; quần áo, da giày, dụng cụ gia dụng,… Cứ mỗi ngày chúng ta dùng những sản phẩm sản xuất trong nước, thay cho hàng ngoại nhập thì việc kích cầu cho nền kinh tế ngày càng phát triển. Ở Phú Yên, Siêu thị Coop.Mart Tuy hòa đã đưa nhiều chuyến hàng nội về phục vụ bà con vùng sâu vùng xa và được người tiêu dùng đón nhận nhiệt tình, bởi nhiều mặt hàng chất lượng, giá cả phù hợp. Do vậy, hàng nội ngày càng có vị thế trên thị trường. Khi hàng sản xuất trong nước được tiêu thụ mạnh thì nhiều cơ hội cho người dân có nhiều việc làm ổn định, Nhà nước có thêm nguồn thu phục vụ các công trình công cộng, phục vụ lợi ích cho người dân.

 

Và khẩu hiệu “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã và đang ăn sâu vào từng suy nghĩ, tâm thức các tầng lớp người tiêu dùng trong nước. Rõ ràng chọn hàng nội trong tiêu dùng là thể hiện lòng tự hào dân tộc, là nét đẹp văn hóa trong cuộc sống của người dân cả nước.

 

NGUYỄN TIẾN THÀNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek