Thứ Hai, 07/10/2024 17:28 CH
Sắp xếp hợp lý các chợ họp ven đường
Thứ Hai, 20/02/2012 09:00 SA

Hiện nay trên địa bàn tỉnh có rất nhiều chợ tự phát, mọc lên ngay bên đường, gây cản trở giao thông và ô nhiễm môi trường.

 

Cho120220.jpg

Đường Trần Hưng Đạo (phường 6, TP Tuy Hòa) bị người dân lấn chiếm 1/2 lòng đường để họp chợ - Ảnh: T.TIẾN

Ngay tại TP Tuy Hòa có các chợ như: chợ phường 6, chợ xổm phường 7, chợ khu phố Liên Trì (phường 9); các chợ Sơn Thành Đông (huyện Tây Hòa), chợ Phong Niên (huyện Phú Hòa) và nhiều chợ tự phát ở các miền quê cũng họp ngay ven đường.

 

Các chợ tự phát này vi phạm hành lang an toàn giao thông, khi chợ tan không có người quét dọn, hoặc quét trễ. Do vậy, việc thu gom rác thải chậm dẫn đến ô nhiễm môi trường, gây bức xúc đối với nhiều hộ dân sống gần đó. Ông Trần Văn Quang, một người dân sống gần chợ phường 6, TP Tuy Hòa cho biết: “Nhiều người không chịu vào chợ buôn bán mà ngồi ngay ở lòng đường, khi thấy công an khu vực đến là ôm thúng rau, mẹt cá, tôm, mực… chạy tứ tán, nép mình, chen chúc trên vỉa hè. Khi lực lượng công an đi, họ lại tràn xuống đường khi lực lượng chức năng đi khuất”. Theo quan sát của chúng tôi, người bán hàng tràn hết 1/2 lòng đường Trần Hưng Đạo, gây cản trở giao thông nghiêm trọng vì ở đây là ngã tư có con dốc và lượng xe lưu thông từ hướng đông lên khá nhiều. Còn ở chợ Liên Trì (phường 9) nằm trên đường Mậu Thân, địa phương đã quy hoạch khoảnh đất để làm chợ, nhưng có một số người thì vẫn cứ vô tư bán ở lề đường (vì con đường này không có vỉa hè). Điều này đã gây cản trở cho việc đi lại của người dân, nhất là vào các buổi sáng khi họ đi làm và đưa đón con đi học. Bên cạnh đó, nhiều người đi chợ tiếc tiền gửi xe nên dựng xe mua thức ăn ngay giữa lòng đường… Đó cũng là nguyên nhân gây cản trở giao thông.

 

Trước thực trạng trên, chính quyền các xã, phường, thị trấn cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân không họp chợ ven đường; lực lượng công an các huyện, thị tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm, không để tái diễn các chợ tự phát họp ven đường. Mặt khác, việc quy hoạch mạng lưới chợ hợp lý để phục vụ đời sống hàng ngày của bà con cần được quan tâm.

 

NGUYỄN THÀNH TIẾN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek