Tháng 8 vừa rồi, Viễn thông Phú Yên triển khai chương trình khuyến mãi đồng hành cùng nông dân và công nhân Phú Yên.
Theo đó, khách hàng mua sim điện thoại di động trả trước không cần đăng ký thông tin cá nhân của khách hàng, giá trị tài khoản khuyến mại cao hơn tài khoản chính. Vấn đề này Báo Phú Yên đã phản ánh trong bài viết “Nhà mạng “vượt rào”?”. Trong bài viết có nội dung Sở Thông tin – Truyền thông yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, tiến hành kiểm tra hoạt động đăng ký, lưu giữ thuê bao thông tin di động trả trước tại các điểm giao dịch được doanh nghiệp viễn thông ủy quyền. Thời gian kiểm tra trong quý III và báo cáo kết quả về sở trước ngày 30/9/2011.
Không biết yêu cầu này của Sở Thông tin – Truyền thông có được các địa phương triển khai hay không, nhưng hiện nay tại nhiều địa phương, sim điện thoại di động trả trước của nhà mạng Vinaphone vẫn bán tràn lan thông qua nhiều hình thức khác nhau, lực lượng cộng tác viên thu cước điện thoại cố định của Viễn thông Phú Yên mang SimCard 64K được cài đặt sẵn V-Live và các dịch vụ tiện ích đến nhà khách hàng để bán. Giá mỗi sim 15.000-25.000 đồng, với các đầu số 125, 0127… Điều đáng nói là khi khách hàng mua sim không cần đăng ký bất kỳ một thông tin cá nhân nào và muốn mua chục sim cũng có. Điều này chứng tỏ nhà mạng đã cố tình vi phạm quy định của Bộ Thông tin – Truyền thông về đăng ký thuê bao điện thoại. Ngoài ra, việc làm này còn có thể tiếp tay cho một số đối tượng lợi dụng để quấy rối người khác. Đề nghị ngành chức năng sớm vào cuộc điều tra làm rõ sai phạm này của nhà mạng.
HOA ĐỒNG