Thứ Tư, 09/10/2024 15:27 CH
Tưởng niệm Bác Hồ trong ngày lễ Quốc khánh - nét đẹp văn hóa truyền thống
Thứ Năm, 01/09/2011 08:05 SA

Bác Hồ vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta. Bác đã để lại muôn vàn tình thương yêu trùm lên khắp non sông và một sự nghiệp đồ sộ soi sáng hậu thế muôn đời.

nha-tho-Bac110901.jpg

Một bạn trẻ dâng hương Bác Hồ tại Nhà thờ Bác Hồ trong khuôn viên gia đình ông Lê Minh Tâm ở xã An Phú (TP Tuy Hòa) - Ảnh: T.TRÙ

Đảng và nhân dân tưởng niệm Bác Hồ không chỉ nhân sinh nhật của Người vào ngày 19/5, mà tưởng niệm mọi nơi, mọi lúc nhân tổ chức các sự kiện kỷ niệm trang trọng của đất nước và từng địa phương.

Truyền thống của người Việt Nam rất coi trọng ngày giỗ để tưởng niệm người đã khuất. Kỷ niệm ngày độc lập, trùng hợp với ngày Bác Hồ đi xa vào cõi vĩnh hằng.

Sau ngày Bác ra đi, dù còn trong thời chiến hay sau hòa bình và đặc biệt là những năm gần đây, nhân dân cả nước đều tổ chức ngày giỗ tưởng niệm Bác Hồ với nhiều hình thức phong phú. Báo chí đã phản ảnh nhiều mẩu chuyện xúc động về nhà thờ Bác Hồ ở Năm Căn, Trà Vinh, Củ Chi, Tây Nguyên và cả nhiều nơi trong vùng địch tạm kiểm soát trong giai đoạn cuối cuộc chiến tranh chống Mỹ.

Tại Phú Yên, Đảng bộ và nhân dân xây dựng Nhà thờ Bác Hồ tại căn cứ Tỉnh ủy (xã Sơn Định huyện Sơn Hòa) tháng 9/1969 để làm lễ truy điệu Bác Hồ và là địa chỉ hành hương về cội nguồn của Đảng bộ và nhân dân Phú Yên.

Sau ngày giải phóng, đặc biệt là trong những năm gần đây, nhiều bà con Phú Yên tổ chức lễ giỗ Bác Hồ đúng vào dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh với hình thức trang trọng.

Đơn cử, tại xã An Phú TP Tuy Hòa, ông Lê Minh Tâm đã xây dựng một ngôi nhà thờ Bác Hồ rất mỹ thuật và trang trọng, trưng bày nhiều hình ảnh về cuộc đời hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh như một bảo tàng thu nhỏ. Nhiều năm nay, đúng vào ngày 2/9, gia đình ông Lê Minh Tâm cùng bạn bè, người thân tổ chức lễ giỗ Bác Hồ. Nhiều đoàn viên thanh niên và các bạn trẻ về đây dâng hương Bác Hồ và vui chơi ca hát mừng ngày Quốc khánh.

Đây là những hoạt động tưởng niệm Bác Hồ rất có ý nghĩa trong cộng đồng.

THIÊN TRÙ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek