Thứ Năm, 10/10/2024 01:22 SA
Vài dòng tâm sự của một cộng tác viên Báo Phú Yên
Thứ Hai, 27/06/2011 07:30 SA

Những năm gần đây, Báo Phú Yên không ngừng đổi mới, cải tiến cả về nội dung và hình thức, ngày càng hấp dẫn độc giả. Với số lượng và địa bàn phát hành ngày càng rộng rãi, chứng tỏ báo đã thu hút ngày càng nhiều độc giả trong tỉnh, ngoài tỉnh, trong nước, ngoài nước. 

 

ctv110627.jpg

Nhà báo Phạm Ngọc Phi, Tổng Biên tập Báo Phú Yên, trao giấy khen cho các cộng tác viên xuất sắc. - Ảnh: N.THẮNG

 

Trong góc nhìn của một cộng tác viên, tôi cho rằng Báo Phú Yên đã tạo được bước phát triển mạnh mẽ. Để có kết quả đó ngoài sự mạnh dạn đổi mới của Ban Biên tập, sự nỗ lực phấn đấu của lực lượng phóng viên, biên tập viên của tòa soạn, có phần đóng góp tích cực của lực lượng cộng tác viên. Điều này cũng đã được Ban Biên tập Báo Phú Yên khẳng định tại hội nghị tổng kết công tác cộng tác viên và bạn đọc của báo được tổ chức ngày 25/6 tại TP Tuy Hòa.

 

Đối với cộng tác viên, dù tin, bài đã được hay không được sử dụng trên báo, thì cũng đã góp phần cung cấp thông tin và thể hiện lòng nhiệt tình. Tôi nhận thấy những đóng góp đó luôn được Báo Phú Yên trân trọng và đánh giá cao, là nguồn động viên, khích lệ quý báu đối với anh chị em cộng tác viên.

 

Nhiều tin, bài của cộng tác viên gửi đến tòa soạn, sau khi được Ban Biên tập và các nhà báo phụ trách chuyên trang, chuyên mục xử lý đã làm cho tin, bài đăng tải lên mặt báo súc tích, cô đọng và hay hơn. Nhờ vậy, chất lượng tin, bài được nâng cao hơn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của bạn đọc. Điều đó thể hiện tinh thần trách nhiệm cao và sự tôn trọng của Báo Phú Yên đối với độc giả và cộng tác viên. Qua đó, cộng tác viên cũng thấy cần phải nâng cao hơn nữa kỹ năng, trách nhiệm với những bài viết của mình trước khi gửi đến tòa soạn.

 

Cộng tác viên cũng rất mong nhận được nhiều hơn nữa sự góp ý trực tiếp hoặc thư từ trao đổi của Ban Biên tập, của các nhà báo để được bổ sung thêm kiến thức, kỹ năng làm báo, đóng góp được nhiều hơn cho báo chí nói chung và Báo Phú Yên nói riêng những tin, bài hay, hấp dẫn hơn. Ở ngành, lĩnh vực, địa phương nào cũng đều có nhiều người có kiến thức chuyên môn, có sự am hiểu và có nhiều kinh nghiệm về ngành, lĩnh vực, địa phương mình, đó là nguồn lực cộng tác viên dồi dào của báo, rất mong Báo Phú Yên quan tâm khai thác, sử dụng có hiệu quả nguồn lực này để làm cho tờ báo ngày càng thêm phong phú, đa dạng và sinh động hơn.

 

Nhuận bút cũng là yếu tố quan trọng, vì nó biểu hiện thước đo giá trị của các bài báo. Có thể nói nhuận bút cũng là đòn bẩy kinh tế, đòn bẩy càng to, càng chắc thì lực bẩy, lực đẩy càng mạnh, nhuận bút càng cao sẽ càng tạo thêm điều kiện thu hút, kích thích hơn nữa khả năng lao động sáng tạo của những người làm báo. Rất mong thời gian tới nhuận bút của báo chí nói chung, Báo Phú Yên nói riêng được cải thiện tốt hơn, nhằm thu hút cộng tác viên nhiều hơn nữa.

 

NGUYỄN KHẮC TÂN

Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư Phú Yên

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek