Thứ Tư, 02/10/2024 13:34 CH
Xe rác quanh trường học
Thứ Năm, 03/03/2011 08:30 SA

Không rõ từ lúc nào, khu vực gần cổng Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, Trường tiểu học Lạc Long Quân, Trường Đại học Phú Yên (phường 7, TP Tuy Hòa) đã trở thành nơi tập kết của các xe chứa rác.

 

rac1110302.gif

Xe chứa rác trước Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh – Ảnh: T.Q.V

 

Vào các ngày trong tuần, các xe rác dựng cố định để học sinh, sinh viên, người dân xung quanh đến đổ rác. Khi xe đầy rác mới được các nhân viên Công ty TNHH một thành viên Phát triển nhà và Công trình đô thị TP Tuy Hòa đẩy đi đổ rồi lại tiếp tục để lại vị trí cũ để hứng rác mà không xịt nước, rửa xe cho sạch. Sở dĩ các xe rác thường tập kết gần các trường học là do những khu vực trên phố thông hè thoáng, có thể tập kết nhiều xe cùng một lúc và dễ dàng di chuyển ngay trong giờ cao điểm, giờ tan trường(?!).

 

Việc các xe rác xuất hiện gần cổng trường học gây ra một hình ảnh rất phản cảm, mất mỹ quan, đồng thời gây ảnh hưởng tới sức khỏe, tinh thần học tập của học sinh, sinh viên. Không chỉ vậy, vào những ngày nắng nóng hay có gió, mùi hôi từ rác thải bốc lên khiến những người đi ngang qua hay các bậc phụ huynh chờ đón con phải bịt mũi, nín thở chịu đựng. Nhiều khi nước thải từ những xe rác chảy lênh láng ra đường, lâu dần ngấm vào lòng đường, tạo nên mùi rất khó chịu. Tình trạng mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường học đường từ lâu đã làm dư luận bức xúc nhưng không hiểu sao cho đến nay, tình trạng trên vẫn cứ tồn tại. Do vậy, các cơ quan chức năng nhanh chóng chấn chỉnh tình trạng trên nhằm trả lại không khí trong lành cho các trường học.                                     

TRẦN QUỐC VỸ

(TP Tuy Hòa)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek