Thứ Năm, 03/10/2024 05:28 SA
Đường Mậu Thân (TP Tuy Hòa):
Nhiều biển báo giao thông chưa hợp lý
Thứ Năm, 02/12/2010 13:00 CH

Đường Mậu Thân (phường 9, TP Tuy Hòa) được nhà nước đầu tư làm đường bê tông rộng 6m, khang trang, sạch sẽ, vừa mới đưa vào sử dụng hơn  một tháng. Thế nhưng, cách ngã tư đường Nguyễn Hữu Thọ - Mậu Thân về hướng khu phố Liên Trì khoảng 300m có 10 biển báo giao thông nhưng chỉ có 4 biển báo phát huy tác dụng.

 

bien-bao101202.jpg

Biển báo này là nơi giao nhau giữa đường Mậu Thân - Nguyễn Hữu Thọ bất hợp lý. - Ảnh: M.NGỌC

 

Nhiều người đi đường cũng như người dân phường 9 vô cùng bức xúc bởi các biển báo được lắp đặt theo kiểu “nơi cần không có, nơi có không cần”. Các biển báo này chỉ đơn thuần lắp đặt tại các ngã ba, ngã tư để báo hiệu cho người tham gia giao thông biết nhưng không hiểu vì sao lại “chạy” lung tung so với vị trí cần đặt. Đơn cử, ngay dưới chân bảng khu phố Liên Trì, có một ngã tư nhưng không hề thấy một biển báo nào. Trường hợp biển báo tại Nhà trẻ Tuổi Ngọc thì khác, từ hướng Bắc đi vào cách đó vài mét có một ngã tư đường chỉ rộng khoảng 2m nhưng gặp một biển báo giao nhau với đường ưu tiên. Ngay tại ngã tư đường Nguyễn Hữu Thọ với Mậu Thân, nếu lưu thông từ hướng Nam ra sẽ gặp một biển báo giao nhau với đường không ưu tiên, mà lẽ ra đường Nguyễn Hữu Thọ mới là đường ưu tiên. Các trường hợp còn lại  thì lẫn lộn giữa ngã ba và ngã tư.  

 

Chị  Nguyễn Thị Hiệu ở phường 9, nói: “Với những biển báo này chỉ có người địa phương thường xuyên đi lại mới có thể quen để tránh. Những người từ nơi khác đến khó mà tránh được”.

 

Lắp đặt biển báo giao thông là việc cần thiết để đảm bảo an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông. Tuy nhiên nếu lắp đặt thiếu hợp lý sẽ làm sai lệch hoàn toàn các thông tin chỉ dẫn và sẽ trở thành những “cái bẫy”. Đề nghị cơ quan chức năng sớm khắc phục tình trạng này.

 

NGUYÊN NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek