Thứ Năm, 03/10/2024 07:16 SA
- Sở Lao động - Thương binh - Xã hội trả lời:
Thứ Sáu, 26/11/2010 07:00 SA

Theo quy định của Bộ luật Lao động, những người lao động làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn phải thông báo cho người sử dụng lao động 45 ngày trước khi nghỉ việc.

 

Nếu bạn đóng BHTN từ ngày 1/1/2009 mà bạn nghỉ việc từ đầu năm 2010 thì bạn sẽ được hưởng trợ cấp nếu bạn chưa có việc làm mới. Mức hưởng trợ cấp tùy thuộc vào mức đóng của bạn. Riêng với thời gian làm việc trước 1/1/2009 thì bạn sẽ được hưởng trợ cấp thôi việc do chủ doanh nghiệp chi trả.

 

Xem lại hình thức tổ chức thi tốt nghiệp THPT

 

* Cử tri tỉnh Phú Yên kiến nghị Bộ GD-ĐT xem xét lại hình thức tổ chức thi, coi thi và chấm thi tốt nghiệp THPT hiện nay theo họ là chưa hợp lý, tính khả thi không cao, đồng thời, lãng phí, tốn kém, gây tâm lý căng thẳng cho học sinh và phụ huynh.

 

* Bộ GD-ĐT trả lời:

 

- Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2009 với hai giải pháp mới là tổ chức thi theo cụm, chấm chéo các bài thi tự luận cùng yêu cầu thống nhất sử dụng phần mềm quản lý thi đã được toàn ngành hưởng ứng, nghiêm túc thực hiện và nhận được sự ủng hộ tích cực của toàn xã hội đem lại thành công về nhiều mặt; đặc biệt, kết quả thi cơ bản phản ánh đúng thực chất. So với những năm gần đây, kỳ thi này được đánh giá là tổ chức tốt hơn, tạo thêm những tiền đề cơ bản, có ý nghĩa quan trọng cho việc tiếp tục triển khai thực hiện chủ trương đổi mới thi và tuyển sinh của ngành GD-ĐT trong thời gian tới. Hiệu quả của việc thi cụm đã được khẳng định, hơn thế, nhiều sở đã tổ chức thi liên trường (thực chất là thi theo cụm) từ nhiều năm nay.

 

Tuy nhiên, thực tế tổ chức thi năm 2009 cho thấy: đối với các địa  phương vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, địa bàn chia cắt, giao thông không thuận tiện hoặc các tỉnh miền núi đông học sinh dân tộc, điều kiện kinh tế hạn hẹp, cơ sở vật chất trường lớp thiếu thốn thì việc tổ chức thi cụm gặp nhiều khó khăn. Do vậy, năm 2010, Bộ GD-ĐT đã điều chỉnh: đối với các địa phương miền núi hoặc vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, địa bàn chia cắt, giao thông không thuận tiện, điều kiện kinh tế còn khó khăn, cơ sở vật chất trường lớp còn thiếu thốn có thể báo cáo Bộ GD-ĐT cho phép tự chọn phương án tổ chức thi.

Ngoài ra, Bộ GD-ĐT cũng đã điều chỉnh một số quy định về chấm thi, thanh tra thi để phù hợp với điều kiện thực tế và nâng cao hiệu quả của các công tác này.

 

Việc tổ chức coi thi theo cụm, chấm chéo trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2009, 2010 sẽ được tổng kết, đánh giá kỹ lưỡng trong hội nghị thi và tuyển sinh vào năm 2011 để Bộ GD-ĐT có quyết định về tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek