Thứ Sáu, 04/10/2024 12:33 CH
Cần xem xét lại việc trả lương cho giáo viên miền núi qua ATM
Thứ Hai, 03/05/2010 10:16 SA

Đầu năm nay, Báo Phú Yên đã đăng bài phản ánh việc nhiều giáo viên ở xã An Xuân (huyện Tuy An) phàn nàn về những bất tiện trong việc nhận lương qua ATM, khi phải đi xa hàng chục cây số từ quê lên thị trấn để nhận lương. Mới đây, tòa soạn tiếp tục nhận được phản ánh từ bạn đọc ở Đồng Xuân.

 

Giáo viên của một số trường tiểu học và THCS ở huyện Đồng Xuân khá bức xúc khi nhận lương qua thẻ ATM của một ngân hàng nọ. Mặc dù rất nhiều người phản đối, nhưng lãnh đạo nhà trường cho biết đây là chủ trương và chỉ đạo của “trên”. Nhiều giáo viên cho biết việc nhận lương thông qua thẻ thì không có gì phải bàn cãi, song vấn đề là việc phục vụ của nhà cung cấp dịch vụ chưa tốt khiến việc nhận lương của giáo viên trở nên nhiêu khê, phiền toái hơn nhiều so với cách nhận lương “thủ công” lâu nay. Theo phản ánh của các giáo viên ở Đồng Xuân, tại huyện này, Ngân hàng N chỉ đầu tư một trạm ATM, song trạm này đôi khi bị sự cố nên việc rút tiền gặp khó khăn. Các phòng giao dịch ở xã Xuân Phước, Xuân Lãnh có post (thiết bị nhận diện, thanh toán tiền qua thẻ; song ở các xã Xuân Quang 1 hay Đa Lộc, muốn rút được lương, giáo viên phải đi 5-10km mới đến được nơi rút tiền. Ngoài việc phải thu xếp thời gian, giáo viên huyện Đồng Xuân phải tốn tiền xăng xe và cả những rủi ro trên đường mỗi khi đi nhận lương.

 

Chúng tôi đề nghị Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Đồng Xuân và nhà cung cấp dịch vụ trả lương qua ATM nên xem xét khiếu nại chính đáng này của giáo viên.

 

Ý DÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek