Thứ Sáu, 04/10/2024 14:30 CH
Hãy giúp chị Bảy, anh Phương vượt qua bệnh tật
Thứ Sáu, 16/04/2010 10:00 SA

1 Nói đến gia đình bà Ngô Thị Thấn, 87 tuổi nhiều người ở thôn Phú Tân 2, xã An Cư (huyện Tuy An) đều phải ngậm ngùi đau xót, bởi hiện nay tình cảnh của gia đình bà Thấn hết sức bi đát.

 

khac-nho100416.jpg

Chị Lê Thị Bảy bị bệnh ung thư vú đang ở giai đoạn nặng - Ảnh: K.NHO

 

Bà Thấn hiện đang ở với người con gái Lê Thị Bảy, 44 tuổi, không chồng con, bị mắc căn bệnh ung thư vú. Cách đây hơn ba tháng, khi phát hiện con gái của mình bị mắc căn bệnh nan y, thương con, song gia cảnh quá nghèo, bà Thấn đã phải ra chợ đi xin từng người mong có tiền chữa bệnh cho con. Khi đưa con vào bệnh viện ung bướu TP Hồ Chí Minh chữa trị được một thời gian thì không còn tiền để chi phí cho chữa bệnh. Bà Thấn đành phải đưa con về nhà rồi hái lá đắp cho con. Nhưng căn bệnh ung thư vú trong người chị Bảy ngày càng trầm trọng. Hiện hai bầu vú hiện đã lở loét nặng, khi đụng vào thì bị rỉ máu.

 

2 Anh Lư Thanh Phương (41 tuổi ở khu phố 1, phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa) là một nông dân nghèo, thu nhập chính đi làm phụ hồ, vợ làm ruộng nuôi sống gia đình. Thế nhưng hơn hai năm nay anh Phương đột nhiên không đứng được từ đôi chân của mình vì căn bệnh tổn thương tủy, tắc mạch máu quanh tủy sống đã làm liệt từ bụng xuống chân chỉ bò lết trong nhà

 

Phuong100416.jpg

Anh Lư Thanh Phương liệt hai chân - Ảnh: M.HUY

 

Từ khi anh Phương bị phát bệnh, vợ anh chị Đỗ Thị Thanh Loan phải bỏ việc đồng áng, hai con nhỏ (một cháu đang học lớp 2 một cháu mẫu giáo) phải gửi hàng xóm để chị đưa anh đến các bệnh viện trong tỉnh, ra Bình Định, vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) chữa trị nhưng bệnh tình vẫn chưa thấy tiến triển. Mọi tài sản trong nhà lần lượt phải bán để có tiền chạy chữa. Theo yêu cầu của bác sĩ ở Bệnh viện Chợ Rẫy, anh Phương phải vào nhập viện sau Tết Canh Dần để lấy mẫu tủy xét nghiệm nhưng lần lữa mãi vì chưa vay mượn đủ số tiền để nhập viện. 

 

Hai gia đình chị Lê Thị Bảy và anh anh Lư Thanh Phương đang rất cần sự san sẻ của các cơ quan doanh nghiệp, các Mạnh Thường Quân và bạn đọc gần xa giúp họ vượt qua bệnh tật hiểm nghèo.   

 

Mọi sự chia sẻ của bạn đọc xin gửi về 2 địa chỉ nêu trên hoặc Ban công tác Xã hội - Từ thiện Báo Phú Yên. ĐT 057.3841043.

 

KHẮC NHO – MINH HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek