Thứ Sáu, 04/10/2024 14:31 CH
Sao không sớm trang bị máy siêu âm màu cho bệnh viện tỉnh?
Thứ Hai, 29/03/2010 09:40 SA

Vừa rồi, tôi phải vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh kiểm tra bệnh có liên quan đến tim, mạch. Hôm ấy, tại phòng số 7 khoa Chẩn đoán hình ảnh có rất đông bệnh nhân chờ để được siêu âm tim. Mặc dù các y bác sĩ ở đây đã rất cố gắng nhưng vì bệnh nhân đông quá, nên một số người đành phải ra về để đầu giờ chiều quay lại siêu âm.

 

Theo các cán bộ y tế, máy siêu âm màu bị hư đã lâu, hiện Bệnh viện Đa khoa tỉnh chỉ còn một máy vừa có thể siêu âm tổng quát vừa siêu âm tim. Do vậy, mỗi khi bệnh nhân đông, máy siêu âm này thường rơi vào tình trạng quá tải. Người có bệnh phải mất thời giờ chờ đợi mà kết quả chẩn đoán đôi khi lại không chính xác như kết quả từ các máy siêu âm màu.

 

Cũng theo các bác sĩ, hiện có rất nhiều người mắc các bệnh lý liên quan đến tim, mạch cần được chẩn đoán hình ảnh để có hướng điều trị tốt hơn. Thế nên việc máy siêu âm màu của cơ sở y tế này không còn sử dụng được đã gây nhiều phiền phức cho người bệnh và phần nào ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị. Không chỉ máy siêu âm màu, máy nội soi của Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng có vấn đề nên những bệnh nhân bị đau dạ dày nhiều khi không được thực hiện dịch vụ y tế này.

 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh là cơ sở khám, chữa bệnh hàng đầu ở Phú Yên. Việc máy siêu âm màu bị hư hỏng nhưng chưa được đầu tư nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác khám chữa bệnh cho nhân dân là một điều đáng tiếc. Nhiều ý kiến cho rằng ngành Y tế nên quan tâm đầu tư kịp thời cho đơn vị y tế này những trang thiết bị cần thiết, như máy siêu âm màu, máy nội soi…

 

Ý DÂN

(Phường 7, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek