Thứ Bảy, 05/10/2024 12:24 CH
Cần xử lý tình trạng ô nhiễm của hai con phố
Thứ Hai, 08/06/2009 14:30 CH

Chợ Tuy Hòa và siêu thị Co.op Mart Tuy Hòa là trung tâm mua bán sầm uất của tỉnh Phú Yên nói chung và TP Tuy Hòa nói riêng, thu hút nhân dân cả tỉnh và cả du khách tham quan, mua sắm.

 

cho-tren-duong-090608.jpg

Đường Lương Văn Chánh (TP Tuy Hòa) vẫn là con đường đất, nhiều bụi - Ảnh: N.QUANG

 

Tuy nhiên, bên cạnh hai trung tâm mua sắm này là hình ảnh chưa đẹp về cơ sở hạ tầng khu vực xung quanh. Đó là hai con đường đất: Lương Văn Chánh (đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Nguyễn Công Trứ) và Ngô Quyền (đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Nguyễn Công Trứ), đầy bụi vào mùa nắng gió và bùn cát vào mùa mưa, ảnh hưởng đến mỹ quan chung của cả khu vực.

 

Mặc dù công nhân Công ty TNHH một thành viên Phát triển nhà và công trình đô thị thường xuyên quét cát từ hai con đường này, nhưng lượng cát bụi xuất hiện thường xuyên nên việc quét nói trên chỉ là giải pháp tạm thời. Hưởng ứng chương trình bê tông hóa hẻm phố, nhân dân tổ 22, khu phố 3 (khu phố văn hóa), phường 4 đã bê tông hóa các đường hẻm đất nhằm tạo thuận lợi trong lưu thông và tạo mỹ quan đô thị. Theo thực tế thi công hẻm Ngô Quyền (đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Nguyễn Công Trứ) thì nước mặt được thoát về hai hướng là các điểm đấu nối với đường Ngô Quyền và Nguyễn Công Trứ, nhưng hiện tại đường Ngô Quyền là đường đất chưa có hệ thống thoát nước, cao độ mặt đường bê tông và cao độ mặt đường Ngô Quyền là tương đương nhau, do vậy nước mặt trong hẻm không thoát được, gây ngập nước phía trong khi có mùa mưa đến. Ngoài ra, một số hộ dân trong hẻm ý thức chưa cao, nhà nằm trong phạm vi quy hoạch của đường Ngô Quyền (đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Nguyễn Công Trứ), nên không đầu tư hệ thống thoát nước thải sinh hoạt theo quy định mà thải nước thải sinh hoạt trực tiếp ra đường bê tông. Vì các hộ dân thường xuyên đổ nước ra đường bê tông nên một số hộ dân tại điểm đấu nối với đường Ngô Quyền đã dùng đất nâng cao mặt đường Ngô Quyền tại vị trí tiếp giáp làm nước không thoát ra hết được mà đọng lại tại vị trí đấu nối, gây nên sình lầy, mùi hôi thối, mất vệ sinh và là nơi dễ phát sinh các dịch bệnh.

 

Gần đây một số hộ dân cải tạo sửa chữa lại nhà đặt ống nước thải trực tiếp ra đường bê tông làm cho tình trạng ô nhiễm ngày càng trầm trọng. Hiện nay nước chảy thành rãnh với những dòng bùn bẩn từ điểm đấu nối với đường Ngô Quyền đến đường Trần Hưng Đạo để thoát nước vào hố thu tại đường Trần Hưng Đạo gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

 

Với những tồn tại nêu trên tôi kính mong các cấp có thẩm quyền xem xét giải đáp các vấn đề nhiều bà con nhân dân khu vực nói trên thắc mắc như sau:  Đường Lương Văn Chánh (đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Nguyễn Công Trứ) và Ngô Quyền (đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Nguyễn Công Trứ) có trong quy hoạch và kế hoạch đầu tư xây dựng của TP Tuy Hòa và của tỉnh Phú Yên hay không? Nếu có thì khi nào sẽ triển khai thi công? Tình trạng ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị tại hẻm và đường Ngô Quyền thuộc tổ 22, khu phố 3 (khu phố văn hóa), phường 4, TP Tuy Hòa thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan quản lý nhà nước nào?

 

Mong những câu hỏi trên sớm được các cơ quan có chức năng sớm giải đáp.

 

NGUYỄN QUANG NGUYÊN

(Khu phố 3, phường 4, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek