Chủ Nhật, 06/10/2024 19:30 CH
Hãy giúp Cu Ba vượt qua khó khăn
Thứ Hai, 13/10/2008 14:44 CH

Những ngày đầu tháng 9/2008 vừa qua, trong vòng một tuần, hai trận bão Gustav và Ike, với sức gió lên tới 240km/h kèm theo mưa to, sóng lớn, đã gây thiệt hại nặng nề, trên diện rộng đối với đất nước và nhân dân Cu Ba anh em.

 

ike-081013.jpg

Cảnh đổ nát ở Cu Ba sau khi sơn bão Ike tràn qua

 

Lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta đã gửi điện thăm hỏi tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Cu Ba, đồng thời có chủ trương: tổ chức trên phạm vi cả nước cuộc vận động quyên góp ủng hộ nhân dân Cu Ba vượt qua những khó khăn trước mắt do hai cơn bão lớn này gây ra.

 

Đây là một chủ trương đúng đắn, kịp thời, hợp với tình cảm của nhân dân ta dành cho Cu Ba, nên đã được cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức… và các tầng lớp nhân dân đồng tình. Mấy ngày gần đây, các phương tiện thông tin đại chúng liên tiếp đưa tin các cơ quan trung ương và một số địa phương bắt đầu cuộc vận động quyên góp ủng hộ Cu Ba.

 

Ở Phú Yên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cấp ủy Đảng, các địa phương trên toàn tỉnh mở cuộc vận động quyên góp, nhằm cùng cả nước, góp phần giúp nhân dân Cu Ba vượt qua khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống. Đối tượng vận động quyên góp là đảng viên, cán bộ, công nhân viên chức, cán bộ chiến sĩ các lực lượng vũ trang, công an nhân dân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm… trong toàn tỉnh, trên tinh thần hoàn toàn tự nguyện, xem đây là tình cảm, là tấm lòng của mình dành cho nhân dân Cu Ba trong cơn hoạn nạn do thiên tai gây ra.

 

Nhân dân ta có câu: “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, tùy theo khả năng, người có lương thì dành ra ít nhất một ngày lương, người còn vất vả về đời sống, thì “của ít lòng nhiều”, số tiền đóng góp của chúng ta sẽ đem lại cho nhân dân Cu Ba lúc này sự giúp đỡ thiết thực về vật chất và sự động viên tinh thần to lớn, quý báu.

 

Như chúng ta đã biết, trong thời kỳ nhân dân ta tiến hành cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và khắc phục những khó khăn sau ngày hòa bình vừa được lặp lại, nhân dân Cu Ba anh em đã dành cho Việt Nam sự giúp đỡ chí tình. Cu Ba là nước đầu tiên đặt quan hệ ngoại giao chính thức với Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam (sau này với Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam). Cu Ba cũng là nước đầu tiên thành lập ủy ban đoàn kết với Việt Nam. Chúng ta không bao giờ quên lời tuyên bố chí tình, chí nghĩa của Chủ tịch Fidel Castro: “Vì Việt Nam, nhân dân Cu Ba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình”.

 

Giờ đây, khi người anh em Cu Ba đang gặp hoạn nạn do thiên tai gây ra, chúng ta sẵn sàng giúp đỡ bạn những gì chúng ta có thể.

                  

NGUYỄN BẰNG TÍN

(Hội Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba tỉnh Phú Yên)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek