Chủ Nhật, 06/10/2024 21:30 CH
Phản hồi từ bài báo “Xung quanh hiện tượng vỡ nợ của một số doanh nghiệp”
Thứ Hai, 06/10/2008 07:30 SA

LTS: Báo Phú Yên số 636 ra ngày 30/9/2008 đăng bài Xung quanh hiện tượng vỡ nợ của một số doanh nghiệp. Sau khi báo phát hành, Tòa soạn nhận được ý kiến phản hồi của những người có trách nhiệm và liên quan. Xin giới thiệu cùng bạn đọc.

 

Cảnh giác với những tin đồn thất thiệt

 

Báo Phú Yên gần đây có bài “Xung quanh hiện tượng vỡ nợ của một số doanh nghiệp” đã lên tiếng cảnh báo về nguy cơ phá sản, vỡ nợ của doanh nghiệp. Chúng tôi rất đồng tình về sự phân tích của tác giả. Có thể nói đây là thời điểm nhạy cảm của các doanh nghiệp trước sự tác động tiêu cực của lạm phát, khủng hoảng kinh tế tài chính thế giới. Trong bối cảnh có nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn về tài chính, một số cá nhân lợi dụng tung “hỏa mù” sẽ vỡ nợ như Thanh Phón, gây hoang mang cho những người nhẹ dạ, cả tin. Gần đây, có không ít doanh nghiệp đang phát triển lành mạnh lại điêu đứng vì những thông tin “vỉa hè” như vậy. Theo tôi, có nhiều nguyên nhân dẫn đến lan truyền những thông tin thất thiệt đó. Có trường hợp các đối thủ cạnh tranh muốn hạ uy tín đối phương, hoặc do mâu thuẫn từ trước nhân cơ hội này “trả miếng” tung tin thất thiệt. Có trường hợp nội bộ doanh nghiệp mất đoàn kết, bè phái tung tin xấu để “đấu đá” nhau. Có trường hợp doanh nghiệp chưa đến nợ quá hạn nhưng ngân hàng muốn thu hồi vốn để cho vay lại với lãi suất cao, doanh nghiệp không đồng tình, thì cho rằng không có khả năng thanh toán, cũng bị kẻ xấu tung tin sắp vỡ nợ… Xét trong môi trường cạnh tranh kinh tế lành mạnh, thì đây là “chiêu thức” mà dân kinh doanh cho là hạ đẳng cần phải được ngăn chặn, loại trừ ra khỏi đời sống kinh tế- xã hội.

 

Về phía Hội Doanh nghiệp trẻ Phú Yên: Xét thấy đây là lúc Hội phải có tiếng nói của mình nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho các doanh nghiệp hội viên. Dự kiến vào ngày 10/10 sắp đến, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh sẽ tổ chức họp báo và đối thoại trực tuyến giữa các doanh nghiệp với các cơ quan truyền thông và cơ quan chức năng để trấn an dư luận trước những tin đồn thất thiệt, thực hiện cạnh tranh kinh tế bình đẳng lành mạnh.          

                             

ĐINH PHÚ KHÁNH

     Tổng thư ký Hội Doanh nghiệp trẻ Phú Yên

 

Bà Lương Thị Tuyết vỡ nợ không liên quan đến Công ty TNHH Xây dựng Đồng Tâm

 

Chúng tôi, tập thể Công ty TNHH Xây dựng Đồng Tâm, cơ bản tán đồng với quan điểm của người viết bài này. Bài báo đã thay mặt cho doanh nghiệp nói lên tiếng nói của mình, những vướng mắc, bất cập trong công tác quản lý, sự khó khăn khốc liệt của nền kinh tế thị trường hiện nay… Tuy nhiên trong bài viết tác giả có nêu “Sự việc tương tự cũng xảy ra gần đây đối với Công ty TNHH Xây dựng Đồng Tâm (TP Tuy Hòa)” đã vô tình khiến cho nhiều người đọc hiểu rằng Công ty TNHH Xây dựng Đồng Tâm bị vỡ nợ như DNTN Thanh Phón. Công ty chúng tôi xin được thông tin: Bà Lương Thị Tuyết (vợ Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Đồng Tâm- PV) nguyên là chủ cửa hàng Vật liệu xây dựng Đồng Tâm vỡ nợ vì chơi huê và vay nóng với lãi suất cao, mất khả năng chi trả không liên quan gì đến hoạt động của Công ty TNHH Xây dựng Đồng Tâm. Tiếc rằng khi bà Lương Thị Tuyết vỡ nợ, nhiều người kéo đến  nhà ở của gia đình chúng tôi cũng là văn phòng công ty để đòi nợ nên nhiều người cho rằng sự việc có liên quan đến công ty. Hiện tại, Công ty TNHH Xây dựng Đồng Tâm vẫn hoạt động đúng chức năng theo giấy phép đã đăng ký.             

                      

VÕ ĐÔNG KHÁNH

Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Đồng Tâm

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek