Thứ Bảy, 21/09/2024 16:59 CH
Khi TP Tuy Hòa ra quân dẹp loa kẹo kéo
Thứ Hai, 24/08/2020 06:00 SA

Những ngày này, vào mỗi chiều tối, nếu đi xuống khu vực Công viên biển, Quảng trường 1 Tháng 4 (đường Độc Lập, TP Tuy Hòa), ta sẽ gặp bầu không khí khá yên bình.

 

Có được không khí như vậy là do lực lượng liên ngành của TP Tuy Hòa đã đồng loạt tổ chức ra quân xử lý khá mạnh tay tình trạng loa karaoke gây ô nhiễm tiếng ồn (còn gọi là loa kẹo kéo) của một số hộ kinh doanh nơi đây. Một lãnh đạo UBND TP Tuy Hòa cho biết hoạt động này sẽ được duy trì thường xuyên, liên tục để trả lại môi trường thanh sạch, giúp người dân và du khách gần xa có những phút giây thư giãn, vui chơi đúng nghĩa.

 

Nói thế là vì thời gian qua, nhiều người đến Công viên biển, Quảng trường 1 Tháng 4 để hóng mát hay tập thể dục nhằm cải thiện, bảo vệ sức khỏe đều rất bức xúc vì những âm thanh “nổ trời” của các loa kẹo kéo vô tư hoạt động. Anh N.V.T (phường 8, TP Tuy Hòa) nói: Có lần đưa nhóm bạn từ TP Hồ Chí Minh đi dạo Công viên biển, chúng tôi phải gấp rút chuyển tới điểm khác vì ở đây có nhiều người cứ mạnh ai nấy hát gây đinh tai nhức óc mà không thấy cơ quan chức năng nhắc nhở gì!

 

Cách làm của lực lượng liên ngành của TP Tuy Hòa là nhắc nhở lần đầu, nếu tái phạm sẽ phạt tiền và tạm giữ các loa kẹo kéo. Thực tế trong đợt ra quân lần này, các trường hợp chây ỳ, cố tình không chấp hành pháp luật đã bị xử lý hành chính, nhiều loa kẹo kéo đã bị tịch thu, tạm giữ. Vì vậy, bước đầu đã tạo ra hiệu ứng tốt, được nhiều người dân đồng tình, hoan nghênh.

 

Lâu nay, trên phạm vi cả nước, vấn nạn loa kẹo kéo hoành hành nơi công cộng làm ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống xã hội. Nhiều người hát bất kể giờ giấc với tần số âm thanh khủng, đã làm phiền nhiễu hàng xóm láng giềng, gây kinh động cho người già, trẻ em rất cần sự yên tĩnh để nghỉ ngơi, học hành. Từ một số người muốn tìm niềm vui trong lời ca tiếng hát đã dẫn đến nhiều bi kịch khó lường. Đó là do hát hò ồn ào, bà con xung quanh ngỏ lời góp ý, nhắc nhở, phê bình nên xảy ra kình cãi rồi dẫn đến án mạng thương tâm như đã xảy ra ở TP Hồ Chí Minh và một số địa phương khác.

 

Đã có nhiều giải pháp, biện pháp tìm cách hạn chế tiến tới dẹp hẳn vấn nạn loa kẹo kéo được nhiều địa phương đưa ra thảo luận, bàn bạc nhưng xem ra thực tế vẫn chưa có chuyển biến tích cực. Nhưng lần này, lực lượng liên ngành TP Tuy Hòa ở khu vực Công viên biển đã thực hiện nghiêm việc kết hợp giữa tuyên truyền, vận động, giáo dục với kiên quyết xử lý hành chính triệt để, tạo không gian thoáng đãng, yên tĩnh cho người dân và du khách.

 

NGUYỄN TOÀN VŨ

(phường 7, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Không nên “phá cách” tiếng Việt
Thứ Hai, 27/07/2020 06:00 SA
Lời cảm tạ
Thứ Sáu, 24/07/2020 07:35 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek