Thứ Bảy, 21/09/2024 18:39 CH
Khi mỗi người dân là “hướng dẫn viên” du lịch
Thứ Năm, 23/07/2020 06:00 SA

Sáng qua, khi ngồi uống cà phê vỉa hè ở ngã tư Trường Chinh - Đồng Khởi (phường 7, TP Tuy Hòa), tôi gặp một nhóm người đi đường ghé vào hỏi thăm nơi nào có bán ăn sáng. Nghe giọng Bắc, biết là khách du lịch đến Phú Yên, anh bạn niềm nở hướng dẫn các quán phở, bún, cơm gà… nằm tập trung cạnh ngã tư Trường Chinh - Nguyễn Thị Minh Khai gần đó. Nhóm người vừa cảm ơn và rời đi, lại có đôi nam nữ nói giọng miền Tây đến hỏi tiếp. Anh bạn tôi lại tiếp tục “làm nhiệm vụ” và hai bạn trẻ tíu tít cảm ơn…

 

Chị T.T.H.T, chủ quán cà phê cho biết gần một tháng nay có rất nhiều khách du lịch đi ngang, ghé vào uống cà phê hoặc hỏi đường. Nghe tiếng nói thì biết ngay là người dân từ các tỉnh đến Phú Yên du lịch, nghỉ dưỡng sau những ngày dài chịu cách ly xã hội vì dịch COVID-19 và nhất là nghỉ hè. Chị T chia sẻ: Có khách đến quê mình thì cuộc sống mới sôi động, người kinh doanh khách sạn, nhà hàng, các dịch vụ ẩm thực, giải trí… mới có thu nhập, kinh tế mới phát triển sau một mùa dịch bệnh. Những chuyện lớn lao đã có Nhà nước lo, mình là dân mà có thái độ vui vẻ, thân thiện thì chắc chắn du khách sẽ quay lại nữa.

 

Quả thật, những ngày này, nhiều khách sạn, nhà nghỉ, homestay ở TP Tuy Hòa đông đúc khách du lịch từ các nơi trong nước đến Phú Yên. Sáng sáng chiều chiều, xuống biển Tuy Hòa, chúng ta dễ dàng bắt gặp nhiều khách đến tắm hoặc ngồi trên bờ hóng mát, chụp ảnh. Ra Hòn Chùa, gành Đá Đĩa (huyện Tuy An), lên hải đăng Mũi Điện (TX Đông Hòa) hay các vườn đỏ ở huyện Sơn Hòa…, đâu đâu cũng gặp du khách phương xa tới Phú Yên thăm thú, thư giãn với đủ sắc giọng thân quen ở các vùng miền trong nước. Chị N.T.H (phường Kim Liên, quận Đống Đa, TP Hà Nội) cho biết đây là lần đầu tiên được con gái đưa đi du lịch Phú Yên. Cả nhà sáu người lưu trú tại Rosa Alba Resort (đường Lê Duẩn, TP Tuy Hòa). Trong mấy ngày ở đây, 6 người lớn, trẻ em đã đi thăm hết các điểm đến, danh thắng trong tỉnh. Chị H nói rằng, Phú Yên rất đẹp, không khí trong lành, nước biển trong, thức ăn ngon, rẻ và nhất là người dân rất hiếu khách, thân thiện.

 

Lâu nay, nhiều du khách đến với Phú Yên đều rất ấn tượng với thiên nhiên hữu tình, thực phẩm tươi ngon, phong phú với giá cả hợp lý. Bên cạnh đó, họ cũng rất ấn tượng trước sự tận tình, cởi mở của người dân địa phương khi cần tiếp xúc để hỏi thăm đường đi, địa điểm ăn uống, vui chơi. Nói như chị chủ quán cà phê, mỗi người dân ứng xử như vậy với du khách chính là một “hướng dẫn viên” góp phần giới thiệu, quảng bá sâu rộng hình ảnh đất nước, con người Phú Yên với bạn bè trong và ngoài nước. Đồng thời cũng là sự nhắc nhớ nhẹ nhàng, dễ thương để sau này du khách còn quay lại thăm thú xứ “hoa vàng cỏ xanh”. Qua đó góp phần thu hút ngày càng nhiều du khách đến với tỉnh, góp phần phát triển mạnh mẽ kinh tế du lịch địa phương.

 

TRẦN HOÀI BẢO

(phường 6, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Mang thương yêu về vùng cao Ea Lâm
Thứ Hai, 29/06/2020 08:42 SA
Dạy con về tiền bạc
Thứ Năm, 25/06/2020 09:15 SA
Lời cảm ơn
Thứ Ba, 23/06/2020 06:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek