Chủ Nhật, 22/09/2024 08:37 SA
Giữ cho công viên Thanh thiếu niên luôn xanh, sạch, đẹp
Thứ Năm, 06/02/2020 09:42 SA

Công viên Thanh thiếu niên TP Tuy Hòa là điểm vui chơi của các cháu thiếu nhi và người dân. Ảnh: HUY MINH

Trong những ngày Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 vừa qua, công viên Thanh thiếu niên TP Tuy Hòa nằm ở góc đường Điện Biên Phủ - Hùng Vương (phường 5) là điểm đến ưa thích của nhiều người.

 

Với diện tích khoảng 58.880m2, công viên Thanh thiếu niên TP Tuy Hòa bao gồm các hạng mục: đường nội bộ, bãi đỗ xe, cầu, hồ nhân tạo, hệ thống cây xanh… được xây dựng hoàn thiện, trang trí bắt mắt với các loại hoa khoe sắc rực rỡ vào ban ngày và đèn chiếu sáng lấp lánh vào ban đêm. Nhờ vậy, công viên thu hút đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh đến dạo chơi, chụp ảnh kỷ niệm nhân dịp đầu xuân mới.

 

Anh Nguyễn Văn Quân, một du khách đến từ TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) cho biết: Tôi lưu trú tại khách sạn Kaya nên đi bộ qua đường Hùng Vương là đến ngay công viên trước mặt. Sáng sớm thức dậy, tôi chạy quanh công viên vài vòng là thấy người khỏe ra, còn buổi tối ra ngồi ngắm thiên hạ đi lại nghe lòng thanh thản lạ.

 

Còn chị Lê Thị Nga (xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân) cho biết: Mùng ba Tết, tôi từ Xuân Phước vào đây rồi cùng mấy người bạn đến công viên Thanh thiếu niên TP Tuy Hòa dạo chơi và cùng nhau chụp ảnh rất vui. Hy vọng nhiều năm nữa, cây xanh trong công viên sẽ phát triển nhanh để tạo mảng xanh và bóng mát cho người đến thăm thú.

 

Có thể thấy, những ngày cao điểm từ mùng hai đến mùng sáu Tết, hàng ngày luôn có đông đảo khách đến công viên Thanh thiếu niên TP Tuy Hòa tham quan, chụp ảnh. Bên cạnh đó, các hoạt động ca nhạc, ngâm thơ… do TP Tuy Hòa tổ chức vào buổi tối cũng thu hút đông đảo khán giả đến xem, cổ vũ.

 

Anh Trần Văn Tân (phường 5, TP Tuy Hòa) chia sẻ: Mong sao thành phố mình thời gian tới sẽ hình thành nhiều tiểu công viên trong các khu dân cư để người dân có nơi đến thư giãn, giải trí sau thời gian lao động, học tập mỏi mệt. Một thành phố đáng sống là phải có công viên, có các địa chỉ văn hóa để phục vụ đời sống tinh thần của cư dân đô thị.

 

Nếu có vấn đề cần lưu ý thì đó là chuyện giữ vệ sinh chung cho cộng đồng. Người viết bài này đã vài lần đi dạo công viên Thanh thiếu niên TP Tuy Hòa trong những ngày Tết và thấy vẫn còn tình trạng chai nhựa đựng nước uống, hộp xốp đựng thức ăn… bị vứt bừa bãi trong khuôn viên.

 

Nguyên nhân chính là do ý thức kém của một số “đương sự” trong việc bảo vệ môi trường. Nhưng bên cạnh đó, cũng phải thẳng thắn rằng trong khu vực công viên Thanh thiếu niên TP Tuy Hòa vẫn chưa có nhiều thùng rác kèm với các khẩu hiệu nhắc nhở du khách nên bỏ rác vào thùng.

 

Vì thế, thời gian tới, đơn vị quản lý công viên Thanh thiếu niên TP Tuy Hòa cần chú ý lắp đặt các thùng rác sao cho phù hợp với không gian chung để hạn chế tình trạng vứt rác bừa bãi. Qua đó góp phần hình thành nếp sống văn minh cho người dân và du khách, đồng thời giữ cho công viên Thanh thiếu niên TP Tuy Hòa luôn xanh, sạch, đẹp.

 

HÀ THANH

(phường 7, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cần quan tâm khách du lịch khuyết tật
Thứ Hai, 03/02/2020 06:00 SA
Tin buồn
Thứ Sáu, 31/01/2020 06:00 SA
Ngày Tết đọc báo xuân
Thứ Năm, 30/01/2020 13:04 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek