Thứ Hai, 07/10/2024 17:20 CH
Nhiệt tình công chức ở đâu?
Thứ Năm, 24/01/2008 08:00 SA

Thời gian gần đây, nhiều người than phiền về một bộ phận công chức rất thiếu nhiệt tình trong việc đáp ứng các yêu cầu theo chức phận được giao ở công sở. Rất nhiều lãnh đạo cấp, ngành đã quan tâm chấn chỉnh thực trạng này nhưng xem ra “bầu nhiệt huyết” của bộ phận công chức nói trên cũng chẳng “bốc” lên bao nhiêu, nhất là trong những ngày giáp Tết.

 

Biểu hiện dễ thấy của bệnh thiếu nhiệt tình là thái độ bê trễ, chậm chạp trong công việc ở cơ quan, đơn vị, làm lấy có “được chăng hay chớ”, làm cho “khỏi để cấp trên nói”, tư tưởng an phận thủ thường “ruồi đậu không đuổi”, “sớm vác ô đi, tối vác về” để giữ “nồi gạo”...

 

Một điều cũng dễ thấy là cái sự nhiệt tình của công chức khá dồi dào trong giai đoạn... vừa mới xin được việc làm. Lúc ấy, mọi chuyện đều mới mẻ nên họ tỏ ra rất nhanh nhẹn tháo vát, sẵn sàng xông vào chỗ khó, “ai nói gì cũng chạy”... Thế nhưng khi đã yên vị, cứng ghế (dù không to lắm!) thì bị lây lan ngay cung cách la đà, công tác tà tà của các vị “sống lâu lên lão làng”.

 

Hậu quả của sự thiếu nhiệt tình, yếu trách nhiệm này chẳng những làm giảm năng suất phần việc của một người, mà còn kéo theo sự trì trệ, giảm uy tín của cả tập thể, một cơ quan...

 

Thử tìm nguyên nhân của căn bệnh thiếu nhiệt tình, nhiều người đổ thừa do lương thấp, “tiền nào của nấy”, do tuổi tác đã qua thời “xung đột”, bất mãn ai đó - chuyện gì đó ở cơ quan... Có một nguyên nhân nữa là bị bệnh tư tưởng, cho rằng “ta đây giỏi giang nhưng sinh bất phùng thời”!

 

Trên đây là một “căn bệnh” có thật trong đội ngũ công chức chúng ta. Rất mong những công chức có “bệnh” như vậy sớm tự tìm cách “chữa trị” để xứng đáng là công bộc của dân.

 

HOÀNG YẾN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek