Thứ Hai, 07/10/2024 19:29 CH
Tốt nghiệp chính quy mà đành thất nghiệp
Thứ Hai, 24/12/2007 09:29 SA

Em Lê Thị Hoa Phượng (dân tộc Ba Na), sinh năm 1983, quê quán ở thôn Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tốt nghiệp hệ đào tạo chính quy chuyên ngành Sư phạm ngữ văn của trường Đại học Tây Nguyên. Vất vả ngược xuôi cầm bằng đại học chính quy (hạng trung bình khá), chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Anh trình độ B, chứng chỉ tin học ứng dụng… đi xin việc khắp nơi, nhưng Hoa Phượng chưa được cơ quan nào từ tỉnh đến huyện tiếp nhận.

 

Cha của em Phượng là nhà giáo Lê Văn Phúc, Phó Bí thư Chi bộ Trường Tiểu học Xuân Lãnh; mẹ em là Nguyễn Thị Ry, nguyên học sinh miền Nam trên đất Bắc, cũng là nhà giáo của Trường Tiểu học Xuân Lãnh.

 

Hai nhà giáo Lê Văn Phúc và Nguyễn Thị Ry (dân tộc Ba Na lấy họ Việt) đều chung nguyện ước là con gái trở thành nhà giáo, nối tiếp truyền thống gia đình trong sự nghiệp trồng người. Em Lê Thị Hoa Phượng được Nhà nước quan tâm đào tạo bài bản và có hệ thống ở Trường Phổ thông dân tộc nội trú Đồng Xuân, Trường Phổ thông dân tộc nội trú Phú Yên, Trường Dự bị đại học dân tộc Trung ương (Nha Trang) và Trường Đại học Tây Nguyên (ĐắkLắk).

 

Nhà nước dày công đào tạo như thế nhưng đến khi tốt nghiệp đại học thì không xin nổi việc làm, chịu cảnh thất nghiệp, suốt ngày vất vả ngược xuôi đi xin việc.

 

Ban Dân tộc tỉnh Phú Yên có văn bản số 19 CT-BDT ngày 25/7/2007 giới thiệu em Hoa Phượng là người dân tộc thiểu số để làm căn cứ thực hiện các chính sách. Nhưng đã 6 tháng qua người nữ trí thức trẻ dân tộc Ba Na gởi hồ sơ xin việc đến hàng chục cơ quan song vẫn chưa có hồi âm.

 

Để chính sách chiêu hiền đãi sĩ và chính sách dân tộc của tỉnh Phú Yên đi vào cuộc sống, rất mong các cơ quan trong tỉnh Phú Yên và các huyện tiếp nhận và bố trí công việc của em Hoa Phượng đúng ngành nghề đào tạo.

 

PHAN THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek