Thứ Ba, 21/05/2024 04:51 SA
Trường đại học Phú Yên: Cần thông tin về hiệu quả sau đào tạo
Thứ Năm, 24/08/2017 08:00 SA

Năm 2017 đánh dấu 10 năm Trường đại học Phú Yên chính thức đi vào hoạt động, đào tạo 13 mã ngành đại học, 7 ngành cao đẳng, gồm các loại hình đại học: chính quy, vừa làm vừa học, liên thông, liên kết. Hệ thống ngành đào tạo của Trường đại học Phú Yên chủ yếu thuộc các nhóm ngành: sư phạm, kỹ thuật công nghệ, nông thôn, kinh tế, khoa học xã hội - nhân văn, khoa học tự nhiên, ngoại ngữ.

 

Trường đại học Phú Yên có 162 giáo viên, đang phấn đấu đến năm 2020, vươn tới quy mô đào tạo khoảng 12.500 sinh viên, học viên, trở thành một trường đại học có uy tín, một trung tâm nghiên cứu và chuyển giao công nghệ thuộc tốp đầu ở miền Trung.

 

Sứ mệnh của Trường đại học Phú Yên là một trường đại học địa phương, đào tạo đa ngành, đa cấp, đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Yên và góp phần phát triển nguồn nhân lực của khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Đặc biệt, Trường đại học Phú Yên đang mở mã ngành Việt Nam học, chuyên ngành Văn hóa - Du lịch, góp phần đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển du lịch của quê hương. Đồng thời đang thiết kế chương trình đào tạo theo phương châm trang bị kỹ năng làm việc, rèn luyện sinh viên thích ứng với thực tế phát triển của xã hội. Kỹ năng làm việc toàn diện giúp sinh viên nhanh chóng hòa nhập khi chuyển từ môi trường học tập sang môi trường làm việc, kết hợp nhuần nhuyễn giữa tri và hành.

 

Để làm tròn sứ mệnh và mục tiêu đào tạo, thước đo chính xác nhất chính là hiệu quả đầu ra, tỉ lệ tìm được việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp. Qua các phương tiện thông tin đại chúng, người dân Phú Yên tự hào về trường đại học của quê hương mình. Nhưng để niềm tự hào ấy lan tỏa chính là ở hiệu quả đào tạo, “sản phẩm” đào tạo của nhà trường được xã hội đón nhận và sử dụng. Bởi vậy, người dân Phú Yên rất cần có thông tin đầy đủ về đánh giá hiệu quả đầu ra (số lượng sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp). Rất mong nhà trường và các cơ quan chức năng có thông tin bước đầu về vấn đề này sau 10 năm hoạt động.

 

THIÊN TRÙ

(phường 9, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek