Thứ Tư, 25/09/2024 22:17 CH
Một mô hình hay trong công tác bảo vệ môi trường
Thứ Năm, 06/07/2017 09:45 SA

Việc vứt vỏ thuốc bảo vệ thực vật bừa bãi ngay tại đồng ruộng và các mương nước không chỉ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của chính người sử dụng.

 

Sự vô ý thức của một bộ phận không nhỏ trong quá trình sử dụng thuốc bảo vệ thực vật rồi xả trực tiếp xuống các lòng mương và ngay tại đồng ruộng đã gây tác hại xấu cho môi trường. Rất nhiều vỏ thuốc bảo vệ thực vật tồn dư lâu năm, được vùi xuống lòng đất, không phân hủy được, ngấm vào mạch nước ngầm khiến môi trường đất và nước, không khí bị ô nhiễm nghiêm trọng. Trong khi đó, thuốc bảo vệ thực vật là loại thuốc độc dùng để tiêu diệt sâu bệnh, sinh vật có hại đối với cây trồng. Vì vậy, nếu người dân xả trực tiếp ra các kênh, mương, ao, hồ không chỉ gây ô nhiễm nguồn nước mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của những người xung quanh.

 

Trước tình trạng vỏ, bao bì thuốc bảo vệ thực vật vứt tràn lan khắp nơi gây ô nhiễm môi trường, trên các đồng ruộng của xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, tôi nhìn thấy những bể xi măng thu gom vỏ bao thuốc bảo vệ thực vật đã qua sử dụng (ảnh). Tuy mật độ bố trí bể chưa dày nhưng đây là việc làm thiết thực và ý nghĩa, góp phần rất lớn vào công tác bảo vệ môi trường. Việc làm này giúp người dân nâng cao ý thức của bản thân trong khâu sử dụng và thu gom loại rác thải này, để không ảnh hưởng đến sức khỏe của chính mình và những người xung quanh.

 

Được biết, theo chủ trương của UBND huyện Đông Hòa, hiện các xã trên địa bàn huyện nói chung và xã Hòa Thành nói riêng đang triển khai nhân rộng cách làm này.

 

VŨ THÀNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek